Bé gái gặp nguy hiểm sau khi ăn gấu bông, không thể tin nổi!

Bé gái gặp nguy hiểm sau khi ăn gấu bông, không thể tin nổi!

Bé gái gặp nguy kịch vì ăn nửa con gấu bông Gia đình tặng bé một con gấu bông nhỏ để bé ôm khi ngủ trưa trên lớp Tuy nhiên, bé đã phải cấp cứu sau khi phát hiện con gấu bông bị rách và mất đi ½ lượng bông nhồi

Sáng ngày 27-6, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM thông báo đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cứu sống một bé gái 4 tuổi bị tắc ruột do nuốt phải một miếng bông dài 40 cm.

Trước khi nhập viện trong vòng 2 ngày, bé gặp các triệu chứng như chán ăn, không thể đi cầu, và nôn ói. Gia đình ban đầu nghĩ rằng bé bị rối loạn tiêu hóa và đau bụng cấp tính. Tuy nhiên, các bác sĩ đã phát hiện ra một vật thể nằm kẹt trong ruột non gây tắc ở vị trí ruột non, dạ dày và đoạn ruột non đầu. Tình trạng này có dấu hiệu của viêm nhiễm và các chất lỏng bị tắc...

Bé gái gặp nguy hiểm sau khi ăn gấu bông, không thể tin nổi!

Các bác sĩ đã phải mổ cấp cứu trong 1 giờ 30 phút để gắp ra hàng chục cuộn bông gòn chen chúc, kéo dài trong lòng ruột non bé gái.

Theo người nhà, khi bé đến trường mẫu giáo, họ thường gửi kèm một con gấu bông nhỏ để bé có thể ôm ngủ trưa trên lớp. Tuy nhiên, khi bé gặp tình trạng cần cấp cứu, gia đình kiểm tra thì phát hiện rằng gấu bông bị rách và đã mất đi 1/2 lượng bông nhồi.

Theo BS.CKII Nguyễn Đỗ Trọng, chuyên gia từ Khoa Ngoại Nhi - Ngoại Tim mạch Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM, trường hợp này rất hiếm gặp, thường do cháu bé tự lấy phần bông gòn trong gấu bông để ăn.

Nếu không phẫu thuật kịp thời, trẻ có nguy cơ rối loạn nước - điện giải, thủng ruột, viêm phúc mạc, sốc nhiễm trùng - nhiễm độc dẫn đến tử vong.