Kỷ lục! Miền Nam ghi nhận 15 ca đậu mùa khỉ, số liệu mới nhất!

Kỷ lục! Miền Nam ghi nhận 15 ca đậu mùa khỉ, số liệu mới nhất!

TPHCM vừa ghi nhận thêm 4 ca mắc đậu mùa khỉ, nâng tổng số ca trong khu vực miền Nam lên 15

Sở Y tế TPHCM đã thông báo cho UBND TPHCM về tình hình phòng chống dịch trên địa bàn, trong đó bao gồm dịch bệnh đậu mùa khỉ.

Theo báo cáo, trong ngày 6-10, TPHCM đã phát hiện thêm 4 trường hợp nhiễm đậu mùa khỉ mới, làm tăng tổng số ca bệnh lên 13 tới thời điểm hiện tại. Trong số những trường hợp này, có một trường hợp được phát hiện ở Đài Loan - Trung Quốc vào tháng 7-2023 và hai trường hợp là do xâm nhập.

Kỷ lục! Miền Nam ghi nhận 15 ca đậu mùa khỉ, số liệu mới nhất!

Bệnh nhiệt đới TP.HCM đang được giao nhiệm vụ tiếp nhận và áp dụng biện pháp cách ly, chữa trị các trường hợp nhiễm đậu mùa khỉ ở khu vực miền Nam.

Tất cả bệnh nhân nhiễm đậu mùa khỉ hiện đang được cách ly để thăm dò và điều trị. Tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân ổn định.

Ghi nhận tính riêng tại khu vực phía Nam cho đến thời điểm hiện tại, đã có 15 trường hợp nhiễm bệnh đầu mùa khỉ, trong đó có 13 trường hợp tại TPHCM và 2 trường hợp tại Bình Dương.

Ngành y tế nhấn mạnh rằng bệnh đậu mùa khỉ thường phát triển qua hai giai đoạn.

Giai đoạn sốt kéo dài từ 0 đến 5 ngày có những biểu hiện như sốt, đau đầu mãnh liệt, đau lưng, đau cơ, hạch bạch huyết viêm và sưng đau, mệt mỏi.

Giai đoạn phát ban ngoài da thường bắt đầu từ 1 đến 3 ngày sau khi xuất hiện sốt, bao gồm việc xuất hiện ban dát sẩn, ánh sáng sẩn, nốt nước, và mụn mủ.

Bạn thường tập trung vào vùng mặt và ngọn chi hơn là vùng thân của mình. Các mụn thường xuất hiện chủ yếu trên mặt, lòng bàn tay và lòng bàn chân, và đôi khi cũng trên niêm mạc miệng, niêm mạc sinh dục và kết giác mạc.

Số lượng tổn thương da trên một người có thể dao động từ một vài nốt đến vài ngàn nốt. Hầu hết triệu chứng của bệnh đậu mùa khỉ tự biến mất trong vài tuần. Tuy nhiên, ở một số người, khi bị nhiễm bệnh có thể gây ra các biến chứng hoặc thậm chí tử vong.