Kỷ lục Guinness Thế giới: Lisa (BLACKPINK) - Nghệ sĩ K-pop vang danh trong năm 2023

Kỷ lục Guinness Thế giới: Lisa (BLACKPINK) - Nghệ sĩ K-pop vang danh trong năm 2023

Lisa (BLACKPINK) đã tạo nên lịch sử trong ngành công nghiệp âm nhạc K-pop khi được vinh danh trong danh sách kỷ lục Guinness Thế giới năm 2023

Kỷ lục Guinness Thế giới: Lisa (BLACKPINK) - Nghệ sĩ K-pop vang danh trong năm 2023

(Ảnh: Allkpop)

Năm 2023 đang đi vào những ngày cuối cùng và theo truyền thống, những bảng xếp hạng mang tính chất tổng kết đều đang được công bố. Kỷ lục Guinness Thế giới cũng không ngoại lệ khi đưa ra danh sách những khoảnh khắc đặc biệt nhất của năm 2023. Danh sách này bao gồm những kỷ lục và sự kiện đáng nhớ của mỗi tháng trong năm vừa qua.

Danh sách này bao gồm các thành tựu đáng chú ý khác nhau, từ người già nhất thế giới, trẻ sơ sinh vượt khó, những màn trình diễn nguy hiểm đến thành tích ấn tượng trong lĩnh vực âm nhạc. Có vẻ như K-pop đã chứng minh được vị trí đáng kể trong danh sách của Kỷ lục Guinness Thế giới với sự phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu.

Một thành viên của nhóm nhạc K-pop BLACKPINK, Lalisa Manobal (còn được gọi là Lisa), đã được tôn vinh bởi Kỷ lục Guinness Thế giới. Trong một tuyên bố, họ viết rằng: "Năm 2023 đã chứng kiến thành công của K-pop, bắt đầu bằng ba kỷ lục được Lisa của BLACKPINK thiết lập vào tháng 1. Cô ấy trở thành nghệ sĩ solo K-pop đầu tiên giành giải tại MTV Video Music Awards, cũng như là người chiến thắng solo K-pop đầu tiên tại Giải thưởng MTV Âm nhạc Châu Âu, cũng như là nghệ sĩ K-pop có số lượng người theo dõi nhiều nhất trên Instagram".

"Tuy nhiên, đó chỉ là bắt đầu cho những kỷ lục mới trong thế giới K-pop năm nay," - thông báo tiếp tục - "Với BLACKPINK trở thành nhóm nhạc nữ có lượt nghe nhiều nhất trên Spotify và Lisa của BLACKPINK lại tạo ra lịch sử khi ca khúc "LALISA" trở thành bài hát K-pop đầu tiên của nghệ sĩ solo đạt 1 tỷ lượt nghe trên Spotify".

Có thể nói với sự nỗ lực lớn trong năm 2023, không ngạc nhiên khi Lisa được ghi nhận trong sách kỷ lục Guinness Thế giới của mình. Mặc dù tháng cuối năm, thành viên của BLACKPINK gặp phải tranh cãi khi biểu diễn tại một câu lạc bộ thoát y tại Pháp, điều đó không làm lu mờ những đóng góp của cô với âm nhạc Hàn Quốc nói chung và thế giới nói riêng. Không quá khi nói rằng Lisa cùng các thành viên của BLACKPINK đã giúp K-pop được quảng bá rộng rãi hơn trên toàn cầu.