Kỳ dị vụ phát hiện sán lá gan trong người vì đam mê món ăn quen thuộc

Kỳ dị vụ phát hiện sán lá gan trong người vì đam mê món ăn quen thuộc

Khám phá câu chuyện kỳ dị về người đàn ông Phú Yên phát hiện cả 'ổ' sán lá gan trong cơ thể do 'nghiện' một món ăn quen thuộc với dân Việt. Đây là một bài viết sẽ đưa bạn vào thế giới đầy bất ngờ của sức khỏe và ẩm thực.

Phát hiện kỳ lạ

Người đàn ông Phú Yên 39 tuổi, sau nhiều lần điều trị hóa chất vì bệnh bạch cầu cấp, bất ngờ phát hiện 'ổ' sán lá gan trong cơ thể. Anh ta được chẩn đoán nhiễm sán lá gan lớn sau khi siêu âm ổ bụng phát hiện khối ở gan. Tình cờ, sở thích ẩm thực quen thuộc của anh đã khiến cho tình hình trở nên kỳ lạ.

Người đàn ông phát hiện sán lá gan trong cơ thể

Người đàn ông phát hiện sán lá gan trong cơ thể

Nghiện món ăn nguy hiểm

Anh D. thú vị với rau sống và món ăn ngon lành như cá ồ nướng quấn rau muống, thịt vịt quay, vịt hấp ăn với rau ngổ sống. Ngay cả khi đang nằm viện, anh vẫn không từ bỏ sở thích ẩm thực nguy hiểm này. TS Vũ Minh Điền từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cảnh báo về nguy cơ nhiễm sán lá gan do ăn uống không hợp vệ sinh.

Biến chứng nguy hiểm

Bệnh sán lá gan có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như viêm đường mật, sỏi mật, viêm tụy, xơ đường mật và xơ hóa gan. Để phòng tránh bệnh, người dân cần hạn chế ăn sống các loại rau mọc dưới nước và uống nước lã. Đồng thời, khi có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm sán lá gan, cần đến cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Sán lá gan ký sinh trong cơ thể người

Sán lá gan ký sinh trong cơ thể người