Kinh hoàng! 20 học sinh bị ngộ độc thực phẩm từ nước và kẹo bán tại cổng trường

Kinh hoàng! 20 học sinh bị ngộ độc thực phẩm từ nước và kẹo bán tại cổng trường

20 học sinh tiểu học tại Thống Nhất, huyện Hạ Lang, Cao Bằng đã bị ngộ độc thực phẩm sau khi uống nước đóng gói và ăn kẹo mua trước cổng trường Chỉ trong một ngày, vụ việc này đã gây ra tình trạng bất an trong cộng đồng học sinh và gia đình

Cụ thể, trong giờ ra chơi, khoảng 20 học sinh của Trường Tiểu học cơ sở Việt Chu (xã Thống Nhất) đã đi mua kẹo và nước đóng gói trước cổng trường để ăn, uống. Ngay sau đó, các em bắt đầu có triệu chứng mệt mỏi, buồn nôn, và đau bụng... Khi nhận được thông tin, thầy cô giáo và cán bộ y tế của trường đã đưa các em đến Trung tâm Y tế huyện Hạ Lang để cấp cứu.

Theo bác sỹ Nguyễn Quyết Tiến, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hạ Lang, hiện tình trạng sức khỏe của hầu hết học sinh bị nghi ngộ độc đã ổn định và đã được cho về nhà; chỉ còn 5 học sinh đang được theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Đoàn công tác liên ngành của huyện Hạ Lang đã tiến hành lấy mẫu sản phẩm kẹo và nước đóng gói, sau đó gửi cho các ngành chức năng liên quan để thực hiện xét nghiệm và làm sáng tỏ nguyên nhân.