Không thể bỏ qua chiếc điện thoại xanh ngọc này, đẹp đến mê hồn!

Không thể bỏ qua chiếc điện thoại xanh ngọc này, đẹp đến mê hồn!

Pixel 8 Pro - Đối thủ iPhone 15 không thể bỏ qua! Siêu phẩm của Google với giá hợp lý, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng chụp ảnh tuyệt vời sẽ khiến bạn quên ngay iPhone 15

iPhone hiện đang trở thành đội trưởng trong thị trường điện thoại thông minh cao cấp, xuất hiện gần như ở khắp mọi nơi. Mặc dù có một số mẫu điện thoại thông minh Android được đánh giá cao, thế nhưng chúng vẫn khó sánh bằng về mặt hoàn thiện và trải nghiệm so với những chiếc iPhone hàng đầu.

Tuy nhiên, hiện nay, có một câu chuyện khác khi Pixel 8 Pro chính thức xuất hiện. Đây được xem là sự đối đầu của Google dành cho Apple. Đã một vài năm kể từ khi Google bắt đầu sản xuất điện thoại Pixel, và hiện tại công ty đang bắt đầu thu hoạch những thành công đáng kể.

Trong khi cả thế giới đang điên đảo với iPhone 15, việc ra mắt Pixel 8 Pro một cách không rầm rộ không cho thấy rằng mẫu điện thoại này kém ấn tượng.

Trên nhiều trang web đánh giá đáng tin cậy, nhiều chuyên gia cho rằng điện thoại của Google hoàn toàn có thể so sánh được với các thiết bị của Apple và là một trong những điện thoại Android nên mua nhất hiện nay.

Không thể bỏ qua chiếc điện thoại xanh ngọc này, đẹp đến mê hồn!

Pixel 8 Pro, theo Digital Trends, được đánh giá cao về phần mềm hơn là phần cứng, nhưng thiết kế của nó có sự độc đáo và ấn tượng.

Mặc dù có ngoại hình tương tự Pixel 7 Pro của Google, Pixel 8 Pro có thiết kế đẹp hơn và được gia công chuyên nghiệp hơn.

Thay vì mặt lưng kính sáng như năm trước, mặt kính phía sau của Pixel 8 Pro được phủ lớp sơn mờ tạo ra cảm giác nhẹ nhàng, rất dễ cầm nắm. Các góc cũng được bo tròn hơn, giúp điện thoại vừa vặn trong lòng bàn tay.

Đường cắt camera kép trên 7 Pro đã được thay đổi để trở thành một đường cắt liền mạch kéo dài trên mặt sau điện thoại.

Kết cấu kính mặt sau được thiết kế rất tinh tế, với các nút bấm được đặt hợp lý. Không có gì để phê phán về thiết kế mà Google mang lại. Máy còn có màu sắc xanh lam mới kết hợp với viền camera màu bạc tạo ra vẻ đẹp độc đáo.

Không thể bỏ qua chiếc điện thoại xanh ngọc này, đẹp đến mê hồn!

Pixel năm nay được nâng cấp với màn hình OLED kích thước 6,7 inch và độ phân giải 2992 x 1344 pixel. Màn hình này tương tự như Pixel 7 Pro nhưng có những cải tiến đáng chú ý.

Đáng chú ý nhất là tốc độ làm tươi của màn hình, với 120Hz và khả năng tùy chỉnh giảm xuống 1Hz thay vì chỉ 10Hz như trước, giúp tiết kiệm năng lượng hơn khi sử dụng tính năng màn hình luôn bật.

Độ sáng của màn hình cũng được cải thiện đáng kể, với 1.600 nits cho nội dung HDR và độ sáng tối đa lên đến 2.400 nits. Điều này còn tốt hơn so với iPhone 15 Pro Max mới nhất, chỉ đạt tối đa là 2.000 nits.

Ngoài việc tăng tốc độ làm tươi và độ sáng tốt hơn, màn hình của Pixel 8 Pro còn mang đến một trải nghiệm tuyệt vời ở các khía cạnh khác. Màn hình hiển thị sắc nét, màu sắc sống động, và không giống như Pixel 7 Pro, tất cả các viền màn hình đều đối xứng hoàn hảo.

Không thể bỏ qua chiếc điện thoại xanh ngọc này, đẹp đến mê hồn!

Camera và chip cũng đã được nâng cấp.

Pixel 8 Pro được trang bị bộ ba camera tương tự như Pixel 7 Pro, bao gồm camera chính, camera siêu rộng và camera tele. Tất cả các camera này đã được nâng cấp so với phiên bản trước.

Camera chính có độ phân giải 50 megapixel, khẩu độ f/1.68, đem lại khả năng thu nhận ánh sáng cao hơn 21% và zoom quang 2x. Camera siêu rộng mới có độ phân giải 48MP, khẩu độ f/1.95, nâng cao khả năng cap nhanh ánh sáng lên 105% và được cải tiến tính năng chụp macro, cho phép gần đến đối tượng chỉ cách 2 cm.

Camera tele 48MP trong điện thoại này có khả năng cải thiện độ nhạy sáng lên đến 56%, khẩu độ f/2.8 và zoom quang 5x. Camera trước 10,5 MP với khẩu độ f/2.2 hỗ trợ chức năng lấy nét tự động.

Dòng điện thoại của Google đã trở nên nổi tiếng với khả năng chụp ảnh đẹp, và điều này vẫn được sản phẩm Pixel 8 Pro tiếp tục phát triển. Dù là trong môi trường sáng hoặc thiếu ánh sáng, chỉ cần hướng camera Pixel 8 Pro vào đối tượng và nhấn nút chụp, bạn có thể hoàn toàn tin tưởng rằng sẽ có một bức ảnh tuyệt vời.

Pixel 8 Pro thực hiện tốt nhiệm vụ của camera tele 5x. Mặc dù không có khả năng zoom quang 10x như trên Samsung Galaxy S23 Ultra, máy vẫn đảm bảo chi tiết tuyệt vời trong phạm vi 5x. Ngay cả khi tăng zoom số lên 30x, Pixel 8 Pro vẫn cho ra những bức ảnh ổn định.

Ở mặt sau của điện thoại, phía dưới đèn flash của camera, có một cảm biến hình tròn nhỏ. Đây chính là cảm biến nhiệt độ của Pixel 8 Pro. Người dùng có thể tương tác với cảm biến này thông qua ứng dụng Nhiệt kế trên điện thoại để đo nhiệt độ của bất kỳ vật thể nào.

Không thể bỏ qua chiếc điện thoại xanh ngọc này, đẹp đến mê hồn!

Trong hai thế hệ điện thoại Pixel trước, Google đã nhận được nhiều phàn nàn liên quan đến con chip Tensor do hãng tự sản xuất. Có những vấn đề như tăng nhiệt quá mức, kém khả năng thu sóng di động và hiệu suất không ổn định.

Tuy nhiên, trong các bài kiểm tra của Digital Trends, Google Pixel 8 Pro đã chứng minh được khả năng tốt của mình thông qua nhiều tác vụ khác nhau mà không gặp phải những vấn đề nêu trên. Điều này bao gồm chơi game, xem video trực tiếp thông qua kết nối 5G, chụp ảnh và trải qua nhiều bài kiểm tra điểm chuẩn khác nhau.

Con chip Tensor G3 có trong Google Pixel 8 Pro cho trải nghiệm mượt mà và đáp ứng tốt các tác vụ nặng. Tuy nhiên, cần đợi xem con chip này sẽ gặp những thách thức gì trong tương lai.

Tensor G3 là một bản nâng cấp đáng kể về hiệu suất và độ tin cậy, nhưng không có thời lượng pin tốt. Thời lượng pin trên Google Pixel 8 Pro không quá tệ, nhưng lại không bằng một số điện thoại Android hàng đầu. Được trang bị viên pin 5.050mAh, máy có thể sử dụng được khoảng 5 giờ màn hình bật với các tác vụ đa dạng trong ngày.

Google Pixel 8 Pro mang đến tốc độ sạc có dây lên tới 30 watt, tuy nhiên, so với các điện thoại Android khác, nó vẫn chậm hơn.

Không thể bỏ qua chiếc điện thoại xanh ngọc này, đẹp đến mê hồn!

Lựa chọn mới mẻ.

Google Pixel 8 Pro hiện được bán với giá 999 USD cho phiên bản 128GB lưu trữ, tăng 100 USD so với Pixel 7 Pro. Máy đi kèm với phiên bản Android 14 mới nhất và hỗ trợ phần mềm chính thức từ Google.

Giá này vẫn rất hợp lý so với những smartphone hàng đầu hiện nay. Samsung Galaxy S23 Ultra và iPhone 15 Pro Max có giá xuất phát từ 1.200 USD trong khi trải nghiệm tương tự như Pixel 8 Pro.

Năm 2023 đã mang đến nhiều thiết bị di động đáng chú ý. Nếu bạn đã cảm thấy mệt mỏi với iPhone 15 hoặc Samsung Galaxy S23, thì điện thoại mới nhất từ Google có thể là sự lựa chọn thú vị, với sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế, chất lượng màn hình, hiệu năng camera và phần mềm mạnh mẽ.