Khó khăn cho Apple: Cấm bán Apple Watch cho khách mới, đòi sửa cho khách cũ cũng không dễ dàng

Khó khăn cho Apple: Cấm bán Apple Watch cho khách mới, đòi sửa cho khách cũ cũng không dễ dàng

Không chỉ khách hàng mới, mà ngay cả khách hàng cũ cũng gặp nhiều khó khăn khi Apple Watch bị cấm bán Lệnh cấm này đang tạo ra nhiều trở ngại đáng lo ngại cho Apple

Kể từ ngày 25/12/2023, Apple sẽ không thể sửa chữa các mẫu Apple Watch đã hết hạn bảo hành tại Mỹ do lệnh cấm nhập khẩu có hiệu lực. Phán quyết của Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) vào tháng 10 đã xác định rằng Apple Watch Series 9 và Ultra 2 vi phạm bằng sáng chế của Masimo liên quan đến công nghệ cảm biến oxy máu. Thông tin này được chia sẻ bởi Apple với nhân viên bán lẻ thông qua một thông báo nội bộ, trong đó xác định rõ rằng chương trình thay thế sản phẩm sẽ tạm dừng tại Mỹ cho các mẫu đồng hồ Apple Watch Series 6 trở lên và Apple Watch Ultra trở lên. Việc sửa chữa Apple Watch thường yêu cầu thay thế thiết bị hư hỏng bằng một mẫu mới thay vì sửa từng linh kiện, và các thiết bị thay thế sẽ không có sẵn. Hiện tại, Apple đã ngừng bán Apple Watch trực tuyến tại Mỹ và sẽ ngừng bán tại Apple Store sau ngày 24/12.

Khó khăn cho Apple: Cấm bán Apple Watch cho khách mới, đòi sửa cho khách cũ cũng không dễ dàng

Cải tiến nâng cao của Apple Watch với tính năng đo nồng độ oxy máu (SpO2)

Apple sẽ không thể thay thế bất kỳ mẫu Apple Watch nào đã hết hạn bảo hành có cảm biến oxy trong máu, bao gồm Apple Watch Series 6 trở lên và Apple Watch Ultra thế hệ đầu tiên. Khách hàng làm hỏng Apple Watch sẽ phải đợi sửa chữa cho đến khi phụ tùng thay thế có sẵn trở lại. Quy trình sửa chữa phần mềm, không yêu cầu sửa chữa phần cứng, sẽ tiếp tục được duy trì bình thường.

Các mẫu Apple Watch còn hạn bảo hành có thể được thay thế theo quy trình bình thường, bao gồm cả bảo hành một năm tiêu chuẩn cho thiết bị mới và gói bảo hành mở rộng qua AppleCare.

Sau khi lệnh cấm có hiệu lực, việc đổi trả Apple Watch sẽ không được chấp nhận, nhưng việc thay thế các phụ kiện như dây đeo và trả hàng vẫn được chấp nhận.

Khiến Apple phải ngừng bán Apple Watch, vị CEO này hả hê: "Apple đã bị bắt quả tang tại trận"