Khí thế World Cup nữ 2023 'đồng nát' tại quốc gia chủ nhà

Khí thế World Cup nữ 2023 'đồng nát' tại quốc gia chủ nhà

Không khí World Cup nữ 2023 tại thành phố Sydney, Australia đang ngày càng sôi động khi chỉ còn ít hơn 1 tuần nữa là sự kiện chính thức khai mạc

Chỉ còn không đầy 1 tuần nữa là diễn ra lễ khai mạc World Cup nữ 2023. Mặc dù lễ khai mạc và trận đấu đầu tiên sẽ diễn ra tại thành phố Auckland của New Zealand vào chiều ngày 20/7, song sau đó, trận đấu thứ 2 sẽ diễn ra tại thành phố Sydney. Vì thế, tại thời điểm này, không khí của World Cup nữ 2023 cũng đã trở nên sôi động ngay tại thành phố Sydney.

Không khí của World Cup nữ 2023 đã bắt đầu sôi động khi ngày càng nhiều đội tuyển nữ từ các quốc gia đến Australia tập trung để chuẩn bị cho giải đấu. Tại các sân bay quốc tế, FIFA đã thiết lập bàn đón tiếp để hướng dẫn các đội di chuyển từ sân bay đến các địa điểm tập trung và giải đáp thắc mắc của các đội.

Cách đây gần 1 tháng, các cửa hàng thể thao như Rebel, Mic Simmons Sport và cửa hàng bán lẻ Best&Less, Big W ở thành phố Sydney đã bắt đầu bày bán trang phục cho cổ động viên của các đội tuyển, bao gồm áo, quần, mũ và khăn. Nhiều người hâm mộ đã đến cửa hàng để mua sắm trang phục ủng hộ cho các đội bóng mà họ yêu thích.

Khí thế World Cup nữ 2023 'đồng nát' tại quốc gia chủ nhà

FIFA đã che tên sân vận động Allianz và thay thế bằng tên và logo mới của họ.

Kể từ tuần trước, FIFA đã treo logo giải đấu trên các sân vận động. Vì vấn đề thương mại, FIFA đã gỡ bỏ tất cả các quảng cáo, biển hiệu, logo không phải do FIFA cung cấp tại các trận đấu diễn ra trên các sân vận động. Tất cả các sân vận động đã thay đổi tên gọi liên quan đến các nhà tài trợ, ví dụ như Sân vận động Allianz ở thành phố Sydney đã được đổi thành Sân vận động bóng đá Sydney; sân vận động Accor tại thành phố Sydney đã được đổi thành Sân vận động Australia...

Tại tất cả 9 thành phố diễn ra các trận đấu, FIFA cũng đang xây dựng khu vực dành riêng cho các fan hâm mộ bóng đá, nếu không có vé thì có thể đến đây xem trực tiếp các trận đấu. Trong các khung giờ không có trận đấu, những người hâm mộ bóng đá có thể thư giãn và cùng nhau nghe nhạc, thưởng thức các món ăn đặc sắc hoặc đi tham quan cửa hàng bán đồ lưu niệm của FIFA và mua những đồ vật lưu niệm mà họ yêu thích. Khu vực này sẽ mở cửa suốt thời gian diễn ra giải đấu, từ ngày 20/7 đến 20/8.