Khám phá tuyệt phẩm công nghệ đổi mới sáng tạo của năm 2023 - Dành cho những tìm kiếm hấp dẫn và độc đáo

Khám phá tuyệt phẩm công nghệ đổi mới sáng tạo của năm 2023 - Dành cho những tìm kiếm hấp dẫn và độc đáo

Better Choice Awards - Bách khoa toàn thư tìm kiếm sản phẩm công nghệ đổi mới sáng tạo hàng đầu cho năm 2023, là nguồn thông tin tham khảo uy tín và giá trị dành cho người dùng

Trong những năm gần đây, có nhiều giải thưởng uy tín được tổ chức hàng năm tại Việt Nam nhằm vinh danh các sản phẩm, ứng dụng, nền tảng và thương hiệu công nghệ xuất sắc nhất, cung cấp cho người dùng những xu hướng mới nhất.

Tuy nhiên, việc các giải thưởng tập trung vào việc gợi ý cho người dùng về sản phẩm "tốt nhất trong phân khúc" không mang lại nhiều giá trị thông tin. Vì mỗi giải thưởng lại có danh sách sản phẩm "tốt nhất" khác nhau, nhiều người dùng có thể lạc vào mê cung thông tin khi tìm kiếm trên mạng mà không biết sản phẩm nào là phù hợp nhất để mua.

Tuy nhiên, vấn đề trên sẽ được giải quyết một phần với sự xuất hiện của các giải thưởng với trọng tâm người dùng, như là giải thưởng hàng năm Better Choice Awards. Sự kiện này là kết quả hợp tác giữa công ty cổ phần VCCorp và Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia (NIC).

Bách khoa toàn thư giới thiệu các sản phẩm 'tốt hơn' cho người dùng.

Về cơ bản, sự khác biệt của Better Choice Awards so với các giải thưởng công nghệ thông thường đến từ hệ thống giải thưởng. Thay vì chỉ tập trung vào việc tôn vinh sự sáng tạo của các hãng công nghệ, Better Choice Awards chú trọng vào nhu cầu và trải nghiệm thực tế của người dùng.

Khám phá tuyệt phẩm công nghệ đổi mới sáng tạo của năm 2023 - Dành cho những tìm kiếm hấp dẫn và độc đáo

Giải thưởng Better Choice Awards bao gồm các hạng mục sau: Smart Choice Awards - tôn vinh các sản phẩm công nghệ thông minh; Car Choice Awards - vinh danh các sản phẩm ô tô; và Innovative Choice Awards - tôn vinh các sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Theo ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc gia, Better Choice Awards – giải thưởng này đã được tạo ra nhằm giúp khách hàng tìm kiếm các sản phẩm phù hợp với nhu cầu của riêng họ một cách nhanh chóng. Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần VCCorp – đơn vị đồng tổ chức Better Choice Awards, ông Nguyễn Đăng Ngọc, nhấn mạnh rằng giải thưởng này nhằm đưa ra gợi ý sản phẩm "phù hợp nhất" với mục đích và nhu cầu sử dụng của người dùng.

Ta có thể lấy ví dụ rằng Better Choice Awards giống như một bộ sưu tập toàn diện giúp tìm kiếm các sản phẩm công nghệ sáng tạo năm 2023. Điều này sẽ là một nguồn thông tin đa dạng và hữu ích, giúp người dùng dễ dàng tìm được những sản phẩm đáng chú ý, sáng tạo và tiên tiến phù hợp với mọi lĩnh vực và nhu cầu cá nhân.

Người dùng hiện nay không cần quan tâm quá nhiều về sản phẩm, ứng dụng hoặc nền tảng công nghệ cuối cùng trong mỗi danh mục. Thay vào đó, mỗi đề cử đáng chú ý đáp ứng đúng mục đích và nhu cầu của từng người dùng, từ đó giúp họ có những lựa chọn công nghệ tốt hơn những gì mình đang sử dụng.

Ngoài ra, có rất nhiều sự lựa chọn về sản phẩm, ứng dụng, nền tảng và thương hiệu công nghệ tốt hơn để người dùng tham khảo. Better Choice Awards được tổ chức hàng năm và vào năm 2023, nhằm mục đích xây dựng một hệ thống giải thưởng xoay quanh ba lĩnh vực chính: Công nghệ điện tử tiêu dùng, Ô tô xe máy và Công nghệ môi trường.

Khám phá tuyệt phẩm công nghệ đổi mới sáng tạo của năm 2023 - Dành cho những tìm kiếm hấp dẫn và độc đáo

Những người nổi tiếng có sự ảnh hưởng tích cực và sâu rộng trong lĩnh vực công nghệ và game sẽ tham gia vào ban giám khảo.

Cơ chế đề cử và thẩm định của Better Choice Awards đã được lựa chọn cẩn thận thông qua 5 nhóm đại diện đáng chú ý trong xã hội: người tiêu dùng thực tế trên toàn quốc, các chuyên gia và những người có kiến thức sâu rộng về công nghệ tiêu dùng và ô tô, những lãnh đạo từ các tập đoàn và công ty hàng đầu trong lĩnh vực này, những nhà báo uy tín và những người nổi tiếng có sự ảnh hưởng tích cực và sâu rộng trong xã hội, được cộng đồng nhiều người theo dõi.

Better Choice Awards được phân thành nhiều giai đoạn khác nhau. Trong đó, hạng mục Giải thưởng Lựa chọn Thông minh (Smart Choice Awards) và Giải thưởng Lựa chọn Xe hơi (Car Choice Awards) sẽ bắt đầu quá trình Đề cử từ ngày 18/8/2023 đến ngày 18/9/2023. Sau đó, mở cổng bầu chọn công khai từ ngày 18/9/2023 và kết thúc bầu chọn cũng như chấm điểm vào ngày 10/10/2023.

Trong Giải thưởng Lựa chọn Đổi mới sáng tạo (Innovative Choice Awards), các hạng mục giải thưởng sẽ bắt đầu mở cổng đề cử và bầu chọn công khai cho tất cả người tiêu dùng trên toàn quốc từ ngày 1/10/2023 và kết thúc quá trình bầu chọn vào ngày 22/10/2023.

Dự kiến, Gala trao giải Better Choice Awards 2023, để vinh danh cả ba hạng mục giải thưởng đã nêu ở trên, sẽ được tổ chức vào tối ngày 29/10/2023 tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia Hòa Lạc, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Đổi mới Sáng tạo Việt Nam 2023.

Khám phá tuyệt phẩm công nghệ đổi mới sáng tạo của năm 2023 - Dành cho những tìm kiếm hấp dẫn và độc đáo