Khám phá tiệc mua sắm độc đáo dành riêng cho các nhãn hàng Mẹ và Bé tháng 10 - Sự kiện không thể bỏ qua!

Khám phá tiệc mua sắm độc đáo dành riêng cho các nhãn hàng Mẹ và Bé tháng 10 - Sự kiện không thể bỏ qua!

Khám phá xu hướng Shoppertainment - Mở đường cho sự thành công trong ngành Mẹ và Bé Hãy tham gia Meetup: Bắt kịp xu hướng Shoppertainment - Bùng nổ doanh số ngành Mẹ bé mùa Mega sale để nắm bắt giải pháp mới nhất và tăng doanh thu cho thương hiệu của bạn

Tổng quan về ngành mẹ & bé - Thị trường tỷ đô Việt Nam

Hiện nay, tăng thu nhập của người dân là lý do chính khiến bậc phụ huynh chi tiêu nhiều hơn cho mẹ và bé. Theo dữ liệu từ Statista, số người thuộc tầng lớp trung lưu tại Việt Nam sẽ đạt 50 triệu người vào năm 2023. Dẫn theo đó là nhu cầu và khả năng chi trả cho sản phẩm mẹ và bé ngày càng tăng, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp trong ngành.

Theo dự đoán của Nielsen, ngành mẹ & bé Việt Nam đang trải qua giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ với giá trị thị trường ước tính lên đến 7 tỷ USD và mức tăng trưởng nhanh chóng đạt 30 - 40% trong nhiều năm tới. Trong đó, sự phát triển nổi bật của các thương hiệu mẹ và bé trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Các sản phẩm thuộc ngành hàng Mẹ và Bé hiện nay luôn nằm trong top mặt hàng phổ biến và có mức tăng trưởng ổn định trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada và Tiki. Kết hợp với xu hướng mua sắm kết hợp giải trí như mua hàng qua Livestream và xem Review từ các KOL, KOC, Hot Mom,... đã tạo ra một nhu cầu mua sắm sản phẩm Mẹ và Bé trực tuyến, đặc biệt là trên các sàn TMĐT đang phát triển mạnh. Trong số này, Shopee vẫn đứng đầu với 73% doanh thu ngành Mẹ và Bé trên tổng doanh số của 3 sàn. Tiếp theo là Lazada với 26.0% và Tiki chỉ chiếm 1.0%.

Khám phá tiệc mua sắm độc đáo dành riêng cho các nhãn hàng Mẹ và Bé tháng 10 - Sự kiện không thể bỏ qua!

Đáng chú ý, thị trường thương mại điện tử hiện tại còn chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của một đối thủ mới mang tên "TikTok Shop" - một nền tảng đã vượt qua doanh số của Lazada chỉ sau 10 tháng ra mắt. Bên cạnh đó, nhiều thương hiệu lớn trong ngành hàng Mẹ và Bé cũng đã gia nhập TikTok Shop, từ các chuỗi bán lẻ nổi tiếng như Con Cưng, Kids Plaza,... cho đến các thương hiệu như Bobby, Dược Delap,....

Như vậy có thể thấy, các sàn thương mại điện tử, đặc biệt là TikTok Shop, đang được lòng người tiêu dùng nhờ sự kết hợp thông minh giữa nội dung giải trí và trải nghiệm mua sắm. Đây cũng là xu hướng Shoppertainment đang ngày càng phát triển mạnh mẽ trên thị trường tiêu dùng và đặc biệt là trong lĩnh vực mẹ & bé.

Shoppertainment - Xu hướng đang lên trong ngành mẹ và bé

Shoppertainment là gì?

Shoppertainment đã trở thành một thuật ngữ phổ biến được tạo ra từ hai từ "mua sắm" và "giải trí". Ý nghĩa của thuật ngữ này là kết hợp hoạt động mua sắm với các hoạt động giải trí. Xu hướng này mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm đặc biệt hơn bằng cách tích hợp thêm nhiều tính năng giải trí mới như Livestream, Gamification, Video ngắn,...

Khám phá tiệc mua sắm độc đáo dành riêng cho các nhãn hàng Mẹ và Bé tháng 10 - Sự kiện không thể bỏ qua!

Shoppertainment đã trở thành một xu hướng phát triển mạnh mẽ trong vòng 2 năm gần đây, đặc biệt khi cảm xúc trong quá trình mua sắm ngày càng được đánh giá cao. Hơn 81% khách hàng hiện nay mong muốn có một yếu tố vui vẻ và giải trí trước khi tiến hành mua sắm.

According to the Connected Consumer report conducted by Decision Lab in the first quarter of 2023, Shoppertainment is the most popular and rapidly developing term during this period. The explosion of the Shoppertainment platform, exemplified by TikTok and TikTok Shop, has blurred the line between shopping and entertainment. As a result, brands have the opportunity to access and interact with customers more through activities such as livestream selling, collaborating with Key Opinion Leaders (KOLs) and Key Opinion Consumers (KOCs).

The Shoppertainment wave is experiencing remarkable growth in the mother and baby industry.

Trong lĩnh vực Mẹ và Bé, Shoppertainment đang trở nên ngày càng quan trọng hơn. Theo báo cáo What's Next 2022 của TikTok, ngành Mẹ và Bé là một trong ba nhóm chủ đề được người dùng TikTok Việt Nam quan tâm và yêu thích nhất. Trong năm 2022, số lượt xem video đã tăng 181% và số lượng video tải lên tăng 201% so với năm 2021. TikTok cũng đã chia sẻ rằng người dùng cảm thấy tin tưởng và hài lòng với lời khuyên và kiến thức hữu ích về Mẹ và Bé trên nền tảng này.

Nhiều doanh nghiệp trong ngành cũng đã nhanh chóng nhận thức và khai thác xu hướng Shoppertainment. Ví dụ như các chuỗi bán lẻ Kids Plaza và Con Cưng đã tích cực xây dựng và sử dụng các kênh TikTok, TikTok Shop và tổ chức các hoạt động Livestream trên các sàn thương mại điện tử.

Các thương hiệu tã bỉm như Bobby, Huggies, Pampers,... hiện đã chủ động tạo sự thu hút với khách hàng bằng cách tổ chức các chương trình Livestream hấp dẫn trên Shopee và Tik Tok, đồng thời kết hợp với nhiều KOL, KOC,... Các thương hiệu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho mẹ và bé cũng đã gia nhập TikTok Shop và các sàn thương mại điện tử phổ biến như Fitobimbi, ColosMulti,...

Khám phá tiệc mua sắm độc đáo dành riêng cho các nhãn hàng Mẹ và Bé tháng 10 - Sự kiện không thể bỏ qua!

Các thương hiệu đã dần nhận ra tiềm năng của Shoppertainment và chiến dịch tiếp thị bắt đầu bằng việc tổ chức các hoạt động nổi tiếng như: Livestream trên các sàn thương mại, sử dụng tính năng Gamification, xây dựng nội dung đánh giá sản phẩm cùng với KOL, KOC,... Tuy nhiên, những hoạt động này thường chỉ có phạm vi nhỏ và chưa thực sự tận dụng được tiềm năng của Shoppertainment. Điều này là do các nhãn hàng gặp phải nhiều khó khăn trong việc hiểu rõ mong muốn của người tiêu dùng và còn thiếu hiểu biết về các nền tảng để thực hiện xu hướng này.

Nắm bắt giải pháp mới nhất tại Meetup: "Bắt kịp xu hướng Shoppertainment - Bùng nổ doanh số ngành Mẹ bé mùa Mega sale"

Để hiểu được tầm quan trọng của Shoppertainment trong ngành Mẹ và Bé, VCCorp/ ADMICRO đã tổ chức Meetup với chủ đề: "Bắt kịp xu hướng Shoppertainment - Tăng doanh số mạnh mẽ cho ngành Mẹ bé trong mùa Mega sale". Meetup này được tổ chức nhằm cung cấp cho các thương hiệu trong ngành Mẹ và Bé cái nhìn chi tiết về xu hướng thị trường, hiểu rõ yêu cầu của khách hàng và sẵn sàng áp dụng những giải pháp Shoppertainment mới nhất cho thị trường hiện tại.

Khám phá tiệc mua sắm độc đáo dành riêng cho các nhãn hàng Mẹ và Bé tháng 10 - Sự kiện không thể bỏ qua!

Meetup đã thu hút sự tham gia của các chuyên gia và KOC nổi tiếng trong lĩnh vực Mẹ và Bé:

Mr Phạm Bảo Trung - Sales Co-Director Metric

Mr Lương Hồng Phúc - Phó Giám Đốc Afamily.vn

Mr Nguyễn Thanh Tùng - CEO Công ty truyền thông y dược Wephar

Hot mom Thùy Nhiên

Bà Đinh Thị Thu Phương - Người đứng đầu bộ phận tư vấn chiến lược trong lĩnh vực Healthcare & Beauty - Công ty Magento IMC

Bà Nguyễn Thị Như Anh - Quản lý phòng giải pháp nội dung và chiến dịch sáng tạo

Mrs Dung Lê - Event Manager Athena CM Center

Mr Trần Đức Nguyên - Product solution manager

Hãy tham gia Meetup để nhãn hàng có được báo cáo số liệu mới nhất về ngành Mẹ và Bé, hành vi chân dung của khách hàng và nắm bắt những xu hướng Shoppertainment mới nhất trong ngành hàng này. Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội trò chuyện trực tiếp với các chuyên gia hàng đầu và các hot mom nổi tiếng, từ đó giúp giải quyết các vấn đề truyền thông hiệu quả và tăng doanh số cho mùa cuối năm.

Chuỗi Meetup cùng chuyên gia: "Bắt kịp xu hướng Shoppertainment - Bùng nổ doanh số ngành Mẹ và Bé trong mùa Mega Sale".

Meet Up của VCCorp/ ADMICRO nhằm tạo ra giải pháp Shoppertainment Mega Sale độc đáo, nhằm tăng doanh thu cho mùa cuối năm dành riêng cho nhãn hàng Mẹ & Bé. Trong sự kiện này, VCCorp/ ADMICRO chia sẻ thông tin về:

Báo cáo mới nhất về thị trường Mẹ & Bé 2023

Nắm bắt chân dung và insight khách hàng ngành Mẹ & Bé

Cập nhật xu hướng Shoppertainment đột phá mới 2023

Đừng bỏ lỡ Meet Up sẽ được diễn ra vào 19/10/2023!! Đăng ký ngay: TẠI ĐÂY