Khai thác xu hướng mới tại Meetup: Shoppertainment - Công thức tăng doanh số siêu hiệu quả

Khai thác xu hướng mới tại Meetup: Shoppertainment - Công thức tăng doanh số siêu hiệu quả

Nắm bắt xu hướng mới tại Meetup: Shoppertainment & giải pháp thực chiến bứt phá doanh số là chuỗi sự kiện đặc biệt về Shoppertainment Tập trung khám phá những xu hướng, giải pháp mới nhất trong ngành Chăm sóc & Làm đẹp, với sự tham gia của các chuyên gia, KOC, KOL nổi tiếng Đây là cơ hội tuyệt vời để nắm bắt thông tin hữu ích về thương mại điện tử, chân dung độc giả Beauty & Fashion, sử dụng KOC và những giải pháp Shoppertainment đột phá, cùng với các giải pháp chuyển đổi số giúp tối ưu kinh doanh online trên đa kênh

Chuỗi Meetup đặc biệt về Shoppertainment

Chuỗi sự kiện "Shoppertainment & giải pháp thực chiến bứt phá doanh số" được tổ chức bởi VCCorp/ ADMICRO nhằm cung cấp các kiến thức và giải pháp hữu ích nhất về Shoppertainment - xu hướng thống trị thị trường tiêu dùng toàn cầu. Buổi Meetup đầu tiên về Shoppertainment dành cho ngành Chăm sóc & Làm đẹp đã diễn ra thành công vào Thứ 6 ngày 08/09/2023.

Buổi Meetup có sự tham gia của những diễn giả là các chuyên gia, KOC có kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Mr. Phạm Bảo Trung - Sales Co-Director Metric

Ms. Nguyễn Hồng Ngọc - Chủ mục Beauty & Fashion Kenh14.vn

Mr. Nguyễn Hoàng Vinh - Social Commerce Campaign Manager

Mr. Lê Trung Anh - Trưởng nhóm Content Partnership

Ms. Trần Hoài Linh - Chuyên gia tương tác sản phẩm

Ms. Phương Nguyễn - Trưởng phòng vận hành giải pháp Bizfly Martech

Beauty Blogger Tôi là Lucia - Top 12 KOC Việt Nam mùa 1

Khai thác xu hướng mới tại Meetup: Shoppertainment - Công thức tăng doanh số siêu hiệu quả

Đến buổi Meetup này, chúng tôi có sự tham gia của ông Vũ Hoài Nam - Người sáng lập Pharmalink & Group và cũng là chuyên gia Marketing Y Dược. Đặc biệt, hơn 70 khách tham dự trong buổi gặp mặt này là các CEO, Quản lý đến từ các thương hiệu trong lĩnh vực Chăm sóc & Làm đẹp.

Khám phá những xu hướng & giải pháp mới nhất về Shoppertainment

Buổi Meetup tiếp tục đón nhận 5 phiên tham luận chất lượng, mang đến kiến thức hữu ích thông qua các case study hấp dẫn. Đồng thời, buổi Meetup cũng phân tích về các giải pháp Shoppertainment mới nhất, giúp các doanh nghiệp Chăm sóc & Làm đẹp hiểu và ứng dụng xu hướng này một cách hiệu quả hơn.

#1 Toàn cảnh ngành Chăm sóc & Làm đẹp - Sự lên ngôi của thương mại điện tử & mua sắm trực tuyến

Phiên tham luận đầu tiên được trình bày bởi Anh Phạm Bảo Trung - Sales Co-Director Metric. Anh đã cung cấp số liệu thống kê về ngành từ 08/2022 - 07/2023. Theo đó, thị trường Mỹ Phẩm trên Sàn Thương mại điện tử (TMDT) đã đạt tổng doanh thu lên tới 29.4 Nghìn Tỷ đồng, với số lượng sản phẩm bán ra là 256.9 Triệu. Ngành Mỹ Phẩm tiếp tục là một trong những nhóm ngành nổi bật nhất trên kênh mua sắm này. Đặc biệt, TikTok, một trong những nền tảng TMDT dẫn đầu xu hướng Shoppertainment, đã vượt qua Lazada để trở thành sàn TMDT có doanh thu Mỹ Phẩm lớn thứ 2 tại thị trường Việt Nam, chỉ sau Shoppee.

Khai thác xu hướng mới tại Meetup: Shoppertainment - Công thức tăng doanh số siêu hiệu quả

The tổ of Metric cũng đã recently discovered rằng the segment of Mỹ phẩm with the highest revenue trên TMDT dao động within the price range of 200.000 - 500.000 VNĐ. Some of the top-rated Mỹ phẩm brands trên kênh TMĐT include Unilever, La roche-posay, L’oreal Paris and Focallure,...

In addition, Metric cũng emphasized rằng the trend of purchasing Mỹ phẩm trên càng sàn TMĐT will continue to grow mạnh mẽ với tốc độ đều đặn. In particular, the demand for entertainment during the shopping & mua hàng livestream process sẽ tiếp tục to increase significantly trong ngành Mỹ phẩm.

#2 Nắm bắt chân dung độc giả Beauty & Fashion - Gen Z & Millennials chiếm đa số

Chân dung độc giả ngành Chăm sóc & Làm đẹp đã được Ms. Nguyễn Hồng Ngọc - Chủ mục Beauty & Fashion Kenh14.vn phân tích chi tiết trong Meetup. Trong đó, đối tượng chủ yếu của chủ đề này thuộc thế hệ Gen Z và Millennials. Họ là những người tiêu dùng hiện đại, thông minh và có hành trình mua sắm phức tạp. Đặc biệt, có tới 95% Gen Z và Millennials skincare ít nhất một lần/tuần, cho thấy nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc và làm đẹp của nhóm này rất lớn.

Diễn giả cũng chỉ ra rằng top 3 tiêu chí lựa chọn mỹ phẩm của khách hàng hiện nay phải bao gồm: Chất lượng, an toàn & các đánh giá thực tế. Ngoài ra, người mua cũng thích sử dụng nhiều kênh mua sắm. Bên cạnh các Cửa hàng Địa điểm họ mở rộng khả năng mua sắm trên các kênh như: Mạng xã hội, Thương mại điện tử, Ôn tập TikTok,...

Để đáp ứng nhu cầu đó, chúng tôi đã xây dựng các tuyến chuyên đề nội dung về Chăm sóc & Làm đẹp trên nhiều kênh thông tin hàng đầu như Kenh14, Afamily, Social Media,... Với sự hỗ trợ từ các KOL, KOC nổi tiếng, chúng tôi mong muốn tạo ra những nội dung thú vị và đa dạng để thu hút hàng triệu độc giả có nhu cầu về chăm sóc & làm đẹp. Đồng thời, điều này cũng giúp các thương hiệu trong ngành có cơ hội tiếp cận tới tệp khách hàng tiềm năng cao.

#3 Bí kíp sử dụng KOC, chuyên gia hiệu quả cho ngành Chăm sóc & Làm đẹp

Trong buổi tham luận, chúng tôi đã có sự tham gia của I’m Lucia - Beauty Blogger, Ms. Trần Hoài Linh và Host Đinh Thị Thu Phương - Giám đốc tư vấn chiến lược ngành hàng Chăm sóc sức khỏe - Magneto IMC Agency, nhằm đưa ra các lưu ý quan trọng khi sử dụng KOC. Các lưu ý này sẽ giúp thương hiệu tận dụng nội dung KOC một cách hiệu quả hơn. Đặc biệt, Ms Linh đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của việc sử dụng chiến lược KOC, hình thức duy nhất có thể thực hiện 5 bước hành trình của khách hàng chỉ trong một bước, từ đó giúp các nhãn hàng tối ưu chi phí và hiệu quả của chiến dịch.

"Sử dụng KOC - Phương thức duy nhất có thể hợp pháp chỉ trong một bước duy nhất, giúp các nhãn hàng tối ưu chi phí và hiệu quả chiến dịch."Ms. Trần Hoài Linh - Chuyên gia tương tác sản phẩmNgoài ra, Blogger Lucia và Ms Linh cũng cảnh báo các thương hiệu về việc đề phòng khủng hoảng truyền thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi thương hiệu hợp tác cùng người nổi tiếng thông qua các case study cụ thể.

Khai thác xu hướng mới tại Meetup: Shoppertainment - Công thức tăng doanh số siêu hiệu quả

#4 Những giải pháp Shoppertainment đột phá mới cho ngành Chăm sóc & Làm đẹp

Những xu hướng & giải pháp đột phá mới về Shoppertainment trong ngành Chăm sóc & Làm đẹp đã được thể hiện trong phiên thảo luận của Mr. Nguyễn Hoàng Vinh - Quản lý Chiến dịch Thương mại Xã hội. Bên cạnh những kiến thức quý giá về Shoppertainment, Diễn giả đã chỉ ra 4E quan trọng quyết định đến hành trình mua sắm của người tiêu dùng hiện nay, bao gồm:

Nhận biết: Thu hút khách hàng với những yếu tố giải trí - Entertainment

Phát sinh nhu cầu: Tạo ra nhu cầu bằng cách tác động vào cảm xúc - Emotional

Cân nhắc và quyết định: Tăng cường việc mua hàng thông qua các chương trình khuyến mãi và chiến lược tạo cảm giác khan hiếm - Excite.

Trải nghiệm mua hàng: Tạo ra trải nghiệm mua hàng liền mạch bằng cách tích hợp tính năng mua sắm trên các nền tảng thương mại điện tử - Ecommerce.

Đặc biệt, diễn giả đã chia sẻ về những hình thức giải trí mua sắm (Shoppertainment) quan trọng nhất cho ngành Chăm sóc & Làm đẹp hiện nay như: Shoppertainment 360, Mega Sale, O2O (Online to Offline), Content line,... cùng với các giải pháp cụ thể được triển khai bởi đội ngũ Shoppertainment chuyên nghiệp.

Đánh giá tổng quan về xu hướng này, Diễn giả Nguyễn Hoàng Vinh nhận định: "Shoppertainment là hình thức tiếp cận khách hàng bằng nội dung giải trí, khơi gợi nhu cầu cảm xúc, thúc đẩy quyết định mua sắm và tạo ra hành trình mua sắm liền mạch." Vì vậy, "Shoppertainment sẽ tiếp tục phát triển và bất kỳ nền tảng hoặc mạng xã hội hay sàn thương mại điện tử nào đủ đáp ứng tối đa 4 yếu tố này thì đó chính là cơ hội để khai thác Shoppertainment." Ngoài ra, diễn giả cũng nhấn mạnh: "Shoppertainment dự kiến sẽ đạt tổng giá trị 1000 tỷ USD chỉ riêng cho thị trường Châu Á - đây là một cơ hội lớn để chúng ta bắt kịp thị trường và tăng doanh số."

Mr. Nguyễn Hoàng Vinh - Quản lý Chiến dịch Thương mại Xã hội, cho biết "Shoppertainment sẽ luôn phát triển và bất kỳ nền tảng nào, mạng xã hội hoặc sàn thương mại điện tử nào đáp ứng đủ 4 yếu tố trên thì đó chính là cơ hội để khai thác Shoppertainment."

#5 Giải pháp chuyển đổi số giúp tối ưu kinh doanh online trên đa kênh

Ứng dụng Shoppertainment không chỉ liên quan đến việc giải trí mà còn đòi hỏi một trải nghiệm mua sắm mượt mà và tiện lợi cho người dùng. Để đạt được điều này, việc chuyển đổi số trong Shoppertainment và lĩnh vực kinh doanh là rất quan trọng. Với mục đích này, Nguyễn Thị Phương - Quản lý Tài khoản Bizfly VCCorp đã tổ chức buổi Meetup để giới thiệu những giải pháp chuyển đổi số hiệu quả cho các doanh nghiệp trong ngành Chăm sóc & Làm đẹp, từ đó mang lại hiệu quả cao hơn trong việc khai thác xu hướng Shoppertainment. Trong số đó, điều đáng kể là sự đột phá của các công nghệ như BizCRM, BizChatAI, BizShop,...

Khai thác xu hướng mới tại Meetup: Shoppertainment - Công thức tăng doanh số siêu hiệu quả

Sau 5 buổi thảo luận hấp dẫn, khóa hỏi-đáp đặc biệt đã được dành riêng cho khách tham dự Meetup. Qua đó, nhiều doanh nghiệp đã có cơ hội trao đổi trực tiếp, giải đáp những vấn đề thực tế gặp phải và nhận được những lời khuyên hữu ích từ các diễn giả. Ngoài ra, những khách hàng may mắn nhất đã chiến thắng minigame của chương trình và nhận được những phần quà có tổng giá trị giải thưởng lên đến 60 triệu đồng.

Lời kết