Khám phá những bất ngờ tại lễ hội công nghệ Galaxy Unpacked của Samsung!

Khám phá những bất ngờ tại lễ hội công nghệ Galaxy Unpacked của Samsung!

Unpacked lần này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều sản phẩm độc đáo và hấp dẫn từ Samsung, tạo nên sự kỳ vọng lớn trong cộng đồng công nghệ Đừng bỏ lỡ sự kiện công nghệ lớn nhất năm, diễn ra tại Hàn Quốc!

Vào lúc 18 giờ hôm nay, ngày 26/7, sự kiện Galaxy Unpacked 2023 "Nhập hội linh hoạt" sẽ diễn ra. Trái ngược với các sự kiện trước đó tổ chức tại Mỹ, lần này Galaxy Unpacked được tổ chức tại Seoul, Hàn Quốc, được coi như chuyến "hồi hương" của Samsung.

Lý do cho sự thay đổi này được Samsung giải thích là vì Hàn Quốc là điểm hội tụ của các thương hiệu công nghệ hàng đầu, và việc tổ chức sự kiện tại đây sẽ tận dụng được nguồn lực của họ. Hơn nữa, Hàn Quốc cũng là quốc gia có sự phát triển mạnh về các "tiểu văn hóa" hay sub-culture, đây là đối tượng mà Samsung hướng tới trong chiến dịch "Nhập hội linh hoạt" lần này.

Khám phá những bất ngờ tại lễ hội công nghệ Galaxy Unpacked của Samsung!

Tóm lại, “Nhập hội linh hoạt” là câu khẩu hiệu mà Samsung sử dụng để mời gọi những người trẻ có đam mê khác biệt với xã hội - những người thuộc ‘tiểu văn hóa’ tiếp tục tỏa sáng và sống với đam mê của mình. Galaxy Unpacked lần này cũng được đặt tên theo khẩu hiệu này, cho nên các sản phẩm được ra mắt sẽ được thiết kế để phục vụ tốt cho đối tượng này.

Những sản phẩm nào sẽ được ra mắt?

Mặc dù chúng ta chỉ biết chính xác những sản phẩm nào sẽ được ra mắt sau khi sự kiện diễn ra, nhưng qua những thông tin mà Samsung đã tiết lộ trong thư mời và các thông tin đã rò rỉ trong thời gian vừa qua, chúng ta đã có cái nhìn tổng quan về những gì sẽ xảy ra trong sự kiện.

Galaxy Z Flip5

Trên thư mời sự kiện đã trình bày sự xuất hiện của một chiếc smartphone gập dọc, và dựa trên thông tin rò rỉ, Galaxy Z Flip5 sẽ là phiên bản mới. Phiên bản này sẽ được nâng cấp ở 3 điểm chính bao gồm màn hình bên ngoài, bản lề và cấu hình xử lý.

Khám phá những bất ngờ tại lễ hội công nghệ Galaxy Unpacked của Samsung!

Galaxy Z Flip4 (trái) và ảnh rò rỉ của Galaxy Z Flip5 (phải)

Phiên bản nâng cấp lớn nhất và được nhiều người mong đợi nhất ở chiếc smartphone gập dọc này là màn hình ngoài, dự kiến sẽ có kích thước lên đến 3.4 inch, tăng lên so với chỉ 1.9 inch của thế hệ trước. Màn hình này cũng sẽ mang kiểu dáng khác biệt với một phần 'gợn' lên thay vì hoàn toàn vuông vức như trước đây.

Công nghệ bản lề gập mở của Z Flip5 sẽ được Samsung nâng cấp để theo kịp các hãng khác - ít nhất là về mặt thẩm mỹ. Bản lề mới giúp máy gập lại hoàn toàn phẳng mà không tạo ra nếp gấp, và khi mở ra cũng không để lại vết hằn trên màn hình nhỏ hơn. Bản lề từ những dòng máy gập từ Samsung đã được đánh giá cao về độ bền, và bây giờ được nâng cấp về vẻ ngoài nữa để trở nên toàn diện hơn.

Khám phá những bất ngờ tại lễ hội công nghệ Galaxy Unpacked của Samsung!

Máy sẽ có vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 thay vì Snapdragon 8+ Gen 1 của Z Flip4, cùng với hệ thống 2 camera sau 12MP bao gồm camera thông thường và camera siêu rộng. Thông tin về khả năng chống môi trường của máy vẫn chưa được xác thực, khi đã có tin đồn rằng máy chỉ có khả năng chống nước IPX8 chứ chưa đạt được khả năng chống nước và bụi IP58.

Galaxy Z Fold5

Galaxy Z Fold4 của năm trước đã là một sản phẩm khá hoàn thiện, vì vậy Galaxy Z Fold5 có thể sẽ là một phiên bản nâng cấp nhỏ hơn chứ không có sự thay đổi toàn bộ. Máy vẫn tiếp tục giữ sự mạnh mẽ về màn hình lớn, bao gồm màn hình phụ dạng dọc kích thước 6.2 inch và màn hình chính kích thước 7.6 inch.

Khám phá những bất ngờ tại lễ hội công nghệ Galaxy Unpacked của Samsung!

Màn hình của Z Fold5 tiếp tục hỗ trợ việc viết và vẽ bằng S Pen - một công cụ hữu ích cho công việc văn phòng và sáng tạo hội họa. Có tin đồn rằng màn hình Z Fold5 sẽ có độ sáng cao hơn, giúp sử dụng ngoài trời sáng tốt hơn. Số liệu cụ thể sẽ được tiết lộ tại sự kiện.

Khám phá những bất ngờ tại lễ hội công nghệ Galaxy Unpacked của Samsung!

Ngoài ra, Z Fold5 cũng sẽ nhận được hai nâng cấp tương tự Galaxy Z Flip5, gồm bản lề thế hệ mới và vi xử lý nâng cấp. Bản lề mới giúp Z Fold5 gập phẳng hơn, tạo cảm giác mỏng hơn khi không sử dụng và thỏa mái khi cầm trên tay hoặc đặt vào túi quần. Nếp gấp trên màn hình cũng được thu nhỏ lại, mang lại trải nghiệm hình ảnh và cảm ứng tốt hơn.

Cụm xử lý cũng sẽ được nâng cấp từ Snapdragon 8+ Gen 1 lên 8 Gen 2, và cũng có những thông tin đồn về việc Z Fold5 sẽ được trang bị một hệ thống tản nhiệt buồng hơi mới để giữ cụm xử lý luôn mát để hoạt động hiệu quả nhất.

Galaxy Tab S9

Bên cạnh bộ đôi smartphone màn hình gập, dòng máy tính bảng Galaxy Tab sẽ được nâng cấp lên phiên bản thứ 9. Galaxy Tab S9 sẽ có 3 phiên bản tương tự Tab S8 hiện nay, gồm Tab S9 với màn hình 11 inch, Tab S9+ với màn hình 12.4 inch và phiên bản Tab S9 Ultra to nhất. Có tin đồn rằng cả 3 phiên bản sẽ được trang bị tấm nền Dynamic AMOLED 2X thay vì "dòng AMOLED dòng LCD" như thế hệ trước.

Khám phá những bất ngờ tại lễ hội công nghệ Galaxy Unpacked của Samsung!

Đây sẽ là những dòng máy tính bảng Galaxy Tab đầu tiên của Samsung có khả năng chống nước và bụi chuẩn IP68, tăng cường độ bền để sử dụng dễ dàng trong nhiều môi trường khác nhau. Một số thông số khác đã được rò rỉ bao gồm vi xử lý Snapdragon Gen 2 thế hệ 8, hệ thống 4 loa AKG hỗ trợ Dolby Atmos và hỗ trợ bút S Pen mới với độ trễ thấp. Dòng Galaxy Tab S8 cũng được đánh giá cao về độ mỏng, vì vậy rất có thể Tab S9 cũng sẽ tiếp tục nối tiếp sức mạnh này.

Galaxy Watch6

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, Galaxy Watch6 sẽ được chia thành hai phiên bản. Phiên bản đầu tiên là Galaxy Watch6, có kiểu dáng đơn giản và hướng tới những người tập thể dục và thể thao. Phiên bản thứ hai là Watch6 Classic, có kiểu dáng cổ điển hơn với vòng xoay vật lý ở viền bên ngoài. Cả hai phiên bản đều có các kích thước khác nhau. Phiên bản thường bao gồm kích thước 40mm và 44mm, trong khi phiên bản Classic có kích thước 43mm và 47mm.

Khám phá những bất ngờ tại lễ hội công nghệ Galaxy Unpacked của Samsung!

Tất cả các phiên bản Galaxy Watch6 sẽ được cải tiến đáng kể về màn hình, với viền màn hình được thiết kế gọn gàng hơn để tận dụng tối đa không gian hiển thị và mở rộng diện tích tương tác. Đồng thời, thiết kế dây đeo cũng sẽ được thay đổi để có thể tháo lắp dễ dàng chỉ bằng một lần nhấn nút thay vì phải vượt qua phức tạp như cách tháo dây đeo của Watch5 hiện nay.

Khám phá những bất ngờ tại lễ hội công nghệ Galaxy Unpacked của Samsung!

Watch6 sẽ tiếp tục nâng cấp những tính năng đáng chú ý từ Watch5, trong đó gồm khả năng đo cấu trúc cơ thể mà chỉ có smartwatch của Samsung mới đáp ứng được. Thông tin từ một số nguồn còn cho biết rằng tính năng theo dõi giấc ngủ của Galaxy Watch6 sẽ được cải thiện để phân tích và đánh giá một cách chi tiết hơn về quá trình ngủ, đồng thời cung cấp các gợi ý để cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Độc giả có thể xem trực tiếp sự kiện Galaxy Unpacked “Nhập hội linh hoạt” trên trang web của Samsung.

Sau smartphone, smartwatch và smartband, giờ đây còn có cả chiếc nhẫn thông minh.