Khám phá 3 sai lầm tắm cho con trong mùa hè: Lợi gấp đôi, nguy cơ mắc phải!

Khám phá 3 sai lầm tắm cho con trong mùa hè: Lợi gấp đôi, nguy cơ mắc phải!

Tắm cho con vào mùa hè là thói quen phổ biến Tuy nhiên, việc này cần lưu ý để tránh các lỗi sai kinh điển có thể gây bệnh tật cho con Hãy tìm hiểu những điều cần biết để bảo vệ sức khỏe của bé yêu trong mùa hè

Mùa hè là thời điểm quan trọng để cha mẹ chú trọng đến vệ sinh và bảo vệ sức khỏe của con. Tuy nhiên, việc chỉ tắm kỹ hơn hoặc tắm nhiều hơn không đủ, điều cần thiết là phải tắm đúng cách. Nếu vẫn mắc phải 3 sai lầm "kinh điển" khi tắm cho con vào mùa hè, con sẽ dễ mắc bệnh và khó khăn trong việc phòng tránh bệnh tật.

Khám phá 3 sai lầm tắm cho con trong mùa hè: Lợi gấp đôi, nguy cơ mắc phải!

Có nhiều lý do khiến việc tắm rửa trở nên cần thiết và tăng tần suất vào mùa hè. Với nắng nóng, mồ hôi, khói bụi và mùi cơ thể, việc tắm giúp làm sạch và giảm nguy cơ nhiễm bệnh. Đặc biệt, mùa hè cũng là thời điểm của nhiều bệnh truyền nhiễm, khiến môi trường trở nên lý tưởng cho sự phát triển và lây lan của vi khuẩn và virus gây hại. Trẻ em có hệ miễn dịch yếu hơn, thường vận động nhiều hơn và tiếp xúc với nhiều nguy cơ nhiễm bệnh hơn vào mùa hè.

Khám phá 3 sai lầm tắm cho con trong mùa hè: Lợi gấp đôi, nguy cơ mắc phải!

Sai lầm phổ biến thứ 2 khi tắm cho con vào mùa hè là tắm qua loa, không kỹ. Ngay cả khi đã sử dụng xà bông, sữa tắm hay tắm nhiều lần trong ngày mà không kỳ cọ kỹ thì cũng không hiệu quả, "tắm cũng như không". Nhất là ở các vị trí như khoeo tay, khoeo chân, nách, bàn tay/chân, kẽ ngón tay/chân… Bởi đây là những chỗ trú ẩn "yêu thích" của vi khuẩn.

Một lỗi thường gặp khi tắm cho con vào mùa hè là không tắm vào buổi sáng. Sau mỗi đêm ngủ, cơ thể sẽ bài tiết mồ hôi dù có thể nhìn bằng mắt thường hay không, tạo điều kiện lý tưởng cho vi khuẩn sinh sôi trên da. Đồng thời, các vật dụng như giường ngủ, ga nệm, gấu bông… có thể bẩn hơn nhiều so với những gì chúng ta nghĩ, với nhiều bụi bẩn, vi khuẩn, côn trùng tiềm ẩn. Da trẻ rất nhạy cảm và hệ miễn dịch yếu, nên khi tiếp xúc sẽ dễ bị các bệnh tật tấn công nhanh chóng. Tuy nhiên, việc tắm quá kỹ, quá lâu hoặc quá nhiều lần một ngày có thể có tác dụng ngược, gây tổn thương da trẻ và làm da dễ mắc bệnh hơn. Thay vào đó, chỉ cần tắm cho con 2 lần vào buổi sáng và tối, chọn sữa tắm đúng để có hiệu quả làm sạch tốt và bảo vệ da trẻ khỏi vi khuẩn.

Nhiều cha mẹ tin dùng sữa tắm Lifebuoy công thức VITAMIN+ như "bảo bối mùa hè" cho con. Sản phẩm này có khả năng bảo vệ khỏi 99.9% vi khuẩn, bao gồm cả vi khuẩn biến đổi nhằm phòng tránh bệnh truyền nhiễm mùa hè cho con. Ngoài ra, sữa tắm Lifebuoy công thức VITAMIN+ còn cung cấp vitamin và các dưỡng chất cần thiết cho da, giúp nâng cao đề kháng của da.

Da là hệ thống phòng thủ đầu tiên chống lại vi khuẩn gây bệnh xâm nhập từ bên ngoài. Vì vậy, việc tắm cho con một cách đúng cách và lựa chọn loại sữa tắm phù hợp trong mùa hè là rất quan trọng. Hãy trở thành những cha mẹ thông thái để con có thể thoải mái, tự tin khám phá và học tập hiệu quả trong mùa hè mà không cần lo lắng về bệnh tật "đeo bám".