Khám bệnh phát hiện sụt cân và chán ăn đồng thời, hội tụ 2 loại ung thư

Khám bệnh phát hiện sụt cân và chán ăn đồng thời, hội tụ 2 loại ung thư

Sau một tháng ăn uống kém, bệnh nhân giảm cân và đi khám phát hiện mắc đồng thời 2 loại ung thư

Ngày 28/11, Bệnh viện Chợ Rẫy thông báo rằng Trung tâm kiểm tra sức khỏe Việt Nhật - HECI vừa tiếp nhận trường hợp ông N.T.T. (58 tuổi, ngụ tại TPHCM) mắc cùng lúc 2 loại ung thư ở giai đoạn sớm. Khi đi khám, ông có thể hiện chán ăn kéo dài và giảm cân.

Kể từ bệnh sử của bệnh nhân, ông T. thường ăn uống không điều độ, hút thuốc lá và uống nhiều rượu bia. Các bác sĩ đã tiến hành nội soi thực quản, dạ dày của ông. Kết quả cho thấy ông T. bị ung thư thực quản với vết loét khoảng 8mm. Bệnh nhân đã được lấy mẫu bệnh phẩm từ vị trí tổn thương để thực hiện sinh thiết.

Khám bệnh phát hiện sụt cân và chán ăn đồng thời, hội tụ 2 loại ung thư

Một bệnh nhân may mắn đã được phát hiện sớm, giúp anh ta thoát khỏi 2 loại ung thư.

Ngoài ra, kết quả nội soi đại tràng cũng chỉ ra rằng bệnh nhân T. đang mắc một khối polyp đại tràng nghịch sản nặng, đây là dấu hiệu quan trọng cảnh báo về sự xuất hiện sớm của ung thư. Sau khi được hội chẩn, bệnh nhân đã được đưa vào viện để tiến hành điều trị.

Tại Khoa Ngoại tiêu hóa Bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh nhân đã được các bác sĩ thực hiện phẫu thuật thành công để điều trị ung thư thực quản. Họ cũng tiến hành loại bỏ polyp sớm để ngăn chặn nguy cơ ung thư đại tràng. Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đã được phục hồi tốt.

TS.BS. Trần Phùng Dũng Tiến, Trưởng Khoa Ngoại tiêu hóa Bệnh viện Chợ Rẫy, chia sẻ rằng ung thư thực quản là nguyên nhân gây tử vong phổ biến thứ 6 trên toàn cầu và thứ 9 tại Việt Nam.

Khả năng chữa trị ung thư thực quản ở giai đoạn muộn thường rất thấp, chỉ khoảng 25% do ung thư đã lan ra và di căn. Tuy nhiên, nếu phát hiện sớm, tỷ lệ chữa khỏi cao và không cần hoá trị.