Khai thác toàn bộ tiềm năng của trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực giáo dục

Khai thác toàn bộ tiềm năng của trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực giáo dục

Tiềm năng của trí tuệ nhân tạo trong giáo dục và nghiên cứu học thuật đang tạo ra những sự thay đổi đột phá và tiên tiến trong thời gian gần đây

Giáo viên trên toàn thế giới đang thảo luận về các thách thức và lợi ích của việc áp dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công việc giảng dạy.

Sau khi AI và các chatbot trí tuệ nhân tạo trở nên phổ biến, ngành giáo dục đã có những phản ứng khác nhau đối với việc sinh viên sử dụng AI. Một số cho rằng, AI giúp học sinh dễ dàng hơn trong việc học tập. Tuy nhiên, cũng có ý kiến rằng AI có thể tạo điều kiện cho học sinh gian lận tinh vi hơn.

Bà Stefania Giannini, Trợ lý Tổng Giám đốc Giáo dục UNESCO, cho rằng: "Công nghệ về bản chất là một công cụ và không gây hại, tuy nhiên, cách sử dụng công nghệ sẽ quyết định tới tác động của nó".

Tại trường đại học Lund hàng đầu Thụy Điển, giáo viên có quyền quyết định việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hỗ trợ sinh viên trong việc làm bài tập.

Bà Rachel Forsyth, từ Văn phòng Phát triển chiến lược Đại học Lund, cho biết rằng chúng tôi không mong muốn có lệnh cấm, thay vào đó, chúng tôi mong muốn có một phương pháp tiếp cận linh hoạt hơn. Điều quan trọng là bạn có thể sử dụng nó miễn là bạn coi đó là hợp lệ.

Trong khi đó, Đại học Hong Kong (Trung Quốc) đã cho phép sinh viên sử dụng ChatGPT với một hệ thống giới hạn chặt chẽ.

UNESCO, tổ chức của Liên hợp quốc về Giáo dục, Khoa học và Văn hóa, vừa phát hành hướng dẫn toàn cầu đầu tiên về GenAI trong giáo dục. Hướng dẫn này đề cập đến các lưu ý về bảo vệ dữ liệu và thay đổi luật bản quyền, đồng thời đề nghị các quốc gia đảm bảo giáo viên của họ có kỹ năng sử dụng Trí tuệ Nhân tạo.

Intel, nhà sản xuất chip, đã tích hợp RAM DDR5 trực tiếp vào vi xử lý cho laptop, đưa ra một bước đi mà Apple đã thực hiện với chip M1 từ 3 năm trước đó.