Kết thúc sự nghiệp nghệ thuật của Cú Tây Bắc - danh ca Hương Lan trên sân khấu

Kết thúc sự nghiệp nghệ thuật của Cú Tây Bắc - danh ca Hương Lan trên sân khấu

Cú Tây Bắc - danh ca Hương Lan - giã từ sân khấu để khán giả được trải nghiệm một đêm nhạc cuối cùng đầy xúc cảm Hương Lan thông báo rằng cô sẽ dừng biểu diễn trong các sự kiện và tập trung vào các chương trình thiện nguyện cùng việc sáng tạo nội dung âm nhạc trên kênh cá nhân để hát tặng khán giả

Tại buổi lễ công bố và trao giải The Masked Singer 2023, sau khi Cú Tây Bắc cởi mặt nạ, danh ca Hương Lan đã tuyên bố rằng cô sẽ từ giã sự nghiệp biểu diễn trên sân khấu. Cô sẽ tổ chức một đêm nhạc cuối cùng để tri ân khán giả và sau đó ngừng biểu diễn tại phòng trà, chuyển sang biểu diễn show trên kênh YouTube riêng của mình.

"Tôi sẽ không biểu diễn trên sân khấu nữa nhưng cũng không hoàn toàn giã từ nghề nghiệp này. Tôi sẽ tiếp tục đăng video ca hát và kết nối với người hâm mộ trên kênh YouTube riêng của mình. Đã đến lúc nghỉ ngơi sau hơn 60 năm miệt mài trong nghề", danh ca Hương Lan chia sẻ trên sân khấu.

Trong thời gian sắp tới, ca sĩ Quê Em Mùa Nước Lũ sẽ chỉ tham gia các chương trình thiện nguyện.

Tại sự kiện trao giải và biểu diễn, Hương Lan đã biểu diễn trực tiếp hai ca khúc Bậu Ơi Đừng Khóc và Mẹ Ơi, Mai Con Về. Nữ nghệ sĩ đã thể hiện khả năng điều khiển sân khấu và truyền tải cảm xúc qua những giai điệu dân ca Nam bộ.

Sau khi tuyên bố không tham gia show, đêm trao giải Ca sĩ mặt nạ là lần cuối khán giả thấy danh ca Hương Lan biểu diễn trực tiếp 100% trên sân khấu lớn. Danh ca U70 cho biết cô cảm thấy hạnh phúc khi tham gia Ca sĩ mặt nạ 2023 là vì có cơ hội biểu diễn bằng cảm xúc chất thật suốt các tập.

Sự xuất hiện của Hương Lan tại Ca sĩ mặt nạ đã thu hút sự chú ý của khán giả, bởi trước đó nữ ca sĩ này đã từng tuyên bố không tham gia các show truyền hình. Về lý do tham gia chương trình, giọng ca Còn Thương Rau Đắng Mọc Sau Hènói muốn truyền cảm hứng cho người trẻ yêu nhạc dân ca và giữ gìn dòng nhạc đậm chất Nam bộ.

Kết thúc sự nghiệp nghệ thuật của Cú Tây Bắc - danh ca Hương Lan trên sân khấu

Danh ca Hương Lan giành hạng ba tại chương trình Ca Sĩ Mặt Nạ 2023

Trong suốt chặng đường tham gia Ca sĩ mặt nạ 2023, Hương Lan đã nhận được sự chú ý từ khán giả và được xếp hạng thứ ba. Những ca khúc mà nghệ sĩ nữ này đã chọn biểu diễn tại chương trình như Ngày Xưa Hoàng Thị, Gọi Em Là Đóa Hoa Sầu, Đưa Em Tìm Động Hoa Vàng, Dang Dở, Buồn Làm Chi Em Ơi, Bậu Ơi Đừng Khóc... chủ yếu là nhạc trữ tình và dân ca.

Sau khi tiết lộ danh tính, nghệ sĩ nói hát này đã chọn thể hiện dân ca để giữ gìn dòng nhạc gắn bó hơn 60 năm. "Nhiều người nghĩ rằng tôi chỉ biết hát nhạc Nam bộ, nhưng thực tế tôi có thể hát nhiều thể loại nhạc khác nhau. Việc tham gia chương trình Ca Sĩ Mặt Nạ là một trải nghiệm mới, nhờ đó tôi đã có cơ hội đánh giá lại những gì mình đã làm", danh ca Hương Lan chia sẻ.

Sự kiện công bố và trao giải Ca sĩ mặt nạ 2023 đã diễn ra vào tối ngày 17/12. Người chiến thắng của cuộc thi là Anh Tú - vẩy Voi Bản Đôn. Orange Khương Hoàn Mỹ (diễn viên hóa thân thành Ong Bây Bi) đạt vị trí á quân, còn danh ca Hương Lan (vai trò mascot Cú Tây Bắc) đạt giải thưởng tiền mặt 100 triệu đồng và về đứng thứ ba.