Nghi ngờ về việc rò rỉ kết quả chung kết Ca Sĩ Mặt Nạ, Cú Tây Bắc gây tranh cãi

Nghi ngờ về việc rò rỉ kết quả chung kết Ca Sĩ Mặt Nạ, Cú Tây Bắc gây tranh cãi

Lo ngại về sự bất minh trong kết quả chung kết Ca Sĩ Mặt Nạ khiến Cú Tây Bắc phải đối mặt với chỉ trích dư luận Các hình ảnh được đăng tải trước chung kết đã khiến khán giả nghi ngờ về tính công bằng và sự dàn xếp kết quả của chương trình

Ca sĩ Mặt Nạ đang tiến đến những tập cuối mùa 2, có bốn mascot chưa tiết lộ danh tính, nhưng khán giả đã tự đưa ra câu trả lời cho bản thân về những giọng ca này. Trong tập 14, sự ra đi sớm của ca sĩ Hoàng Hải trong vai Bố Gấu khiến khán giả rất tiếc nuối. Nhiều người đã dự đoán rằng Bố Gấu sẽ nằm trong ba người đứng đầu sau nhiều vòng thi ấn tượng. Tuy nhiên, Bố Gấu chỉ nhận được 12,62% và xếp sau Ong Bây Bi, Cú Tây Bắc, Voi Bản Đôn và Hippo Happy.

Cú Tây Bắc đã nhận được những lời chê trách, trong khi Bố Gấu Hoàng Hải gây nên sự tiếc nuối.

Hoàng Hải đã bị loại sớm, gây thất vọng cho nhiều khán giả. Nhiều người cho rằng Bố Gấu xứng đáng tiếp tục vì giọng hát sâu sắc, thu hút khán giả bởi sau 10 năm vắng bóng, Sao Mai Điểm Hẹn đã trở lại với công chúng.

So với nhiều mascot khác, Bố Gấu cũng luôn cố gắng thay đổi trong cách biểu diễn, không làm khán giả buồn chán. Một số ý kiến cho rằng Bố Gấu thậm chí còn xuất sắc hơn một số mascot khác đi tiếp.

Nghi ngờ về việc rò rỉ kết quả chung kết Ca Sĩ Mặt Nạ, Cú Tây Bắc gây tranh cãi

Bố Gấu Hoàng Hải bị loại trước chung kết của Ca Sĩ Mặt Nạ, khiến nhiều người tiếc nuối.

Còn sót lại trong top 4, Cú Tây Bắc đã gây nhiều tranh cãi đến thời điểm hiện tại. Lúc đầu, Cú Tây Bắc thu hút sự chú ý vì được giới thiệu là một danh ca nổi tiếng, một người thầy trong nghề. Không ít khán giả đã kỳ vọng Cú Tây Bắc sẽ trở thành một Phượng Hoàng Lửa thứ hai, nhưng tiếc là sự phát triển và thay đổi của Cú Tây Bắc đang dần kém cường đại qua từng tập.

Trong quá trình diễn ra, Cú làm không nhiều bước tiến, sự thảo luận và sự quan tâm của khán giả giảm đi do nhạc mascot này không được thiết kế thân thiện với đa số người xem. Bên cạnh đó, các sản xuất chương trình được cho là ưu ái Cú Tây Bắc hơn. Chẳng hạn, trong vòng ba, sân khấu của mascot này tụ tập cả đội biên tập Ca Sĩ Mặt Nạ. Đồng thời, các phụ kiện mới đã được thêm vào cho mascot này nhằm làm mới hình ảnh.

Nghi ngờ về việc rò rỉ kết quả chung kết Ca Sĩ Mặt Nạ, Cú Tây Bắc gây tranh cãi

Nghi ngờ về việc rò rỉ kết quả chung kết Ca Sĩ Mặt Nạ, Cú Tây Bắc gây tranh cãi

Có thông tin cho rằng, nhà sản xuất và ban cố vấn đều thiên vị Cú Tây Bắc (phải)

Trên fanpage Ca Sĩ Mặt Nạ đã xuất hiện nhiều ý kiến cho rằng mascot được loại ra phải là Cú Tây Bắc, không phải là Bố Gấu.

"Có thể cho Cú Tây Bắc được nghỉ ngơi và gặp lại trong đêm concert sẽ tốt nhất, chương trình và ban cố vấn đang thiên vị cho Cú quá", "Anh hát hay thật nhưng chọn bài hơi kỳ quặc. Trong tập 14, ta nghĩ Cú bị loại nhưng người ra về lại là Bố Gấu. Cú Tây Bắc giống nhau quá, cần thực hiện những điều khác biệt", "Mong muốn thấy sự khác biệt hơn trong việc chọn bài hát cho Cú Tây Bắc trong những đêm thi tiếp theo, nhạc cũ vẫn có thể mang lại sự hứng khởi hoặc màu sắc tươi sáng hơn"... Khán giả phản ứng về việc loại Bố Gấu và sự thiên vị đối với Cú Tây Bắc trong chương trình.

Có tin đồn rằng Ca Sĩ Mặt Nạ đã dàn xếp kết quả để tiết lộ ba chung kết. Khi Bố Gấu Hoàng Hải phải rời khỏi chương trình trước chung kết, người xem càng nghi ngờ rằng kết quả đã được sắp đặt trước. Bức hình quảng cáo cho Concert Chung kết All Star ngày 16/12 cho thấy ba mascot Cú Tây Bắc, Ong Bây Bi và Voi Bản Đôn. Trong một số poster, ba mascot này cũng được đặt ở vị trí trung tâm, sau đó là Hippo Happy và Bố Gấu.

Sự xếp đặt hình ảnh khiến người hâm mộ đoán rằng Ong Bây Bi sẽ là quán quân, Voi Bản Đôn là á quân và Cú Tây Bắc sẽ đứng hạng ba trong cuộc thi. Người xem cũng tin rằng Hippo Happy sẽ bị loại trong tập 15 tuần này.

Nghi ngờ về việc rò rỉ kết quả chung kết Ca Sĩ Mặt Nạ, Cú Tây Bắc gây tranh cãi

Nghi ngờ về việc rò rỉ kết quả chung kết Ca Sĩ Mặt Nạ, Cú Tây Bắc gây tranh cãi

Hình ảnh do nhà sản xuất đăng tải, Ong Bây Bi (màu vàng) ở vị trí trung tâm, hai bên là Voi Bản Đôn và Cú Tây Bắc (phải). Phía sau là mascot Hippo Happy và Bố Gấu (đã bị loại)

Hầu hết người hâm mộ đều có ý kiến riêng về danh tính các mascot. Người ta cho rằng, Hippo Happy là ca sĩ Lâm Bảo Ngọc, Cú Tây Bắc được gọi tên là danh ca Hương Lan, ca sĩ Orange Khương Hoàn Mỹ là Ong Bây Bi và Voi Bản Đôn bị nghi là ca sĩ Anh Tú.

Trong mùa đầu tiên, chương trình đã "nhá hàng" kết quả bằng phương pháp này. Trong thời điểm mà "thánh bẻ giọng" Tí Nâu Thùy Chi đang được mọi người chú ý, chương trình không cho hình ảnh Tí Nâu hiện lên trong phần bình chọn, thay vào đó là O Sen, Phượng Hoàng Lửa và Lady Mây. Đây cũng là ba người dẫn đầu cuộc thi trong mùa đầu tiên.

Khi mới lên sóng hai mùa, chương trình đã gây nhiều tranh cãi và bị đồn đoán về việc dàn xếp kết quả. Khi theo dõi ba màn trình diễn của Bạch khổng tước - Hoàng Mỹ An, Tê giác ngộ nghĩnh - Châu Khải Phong, Cáo tiểu thư - Vũ Thảo My, khán giả nhận thấy rằng tất cả đều có tỷ lệ bình chọn thấp nhất là 11,65%. Điều này khiến người xem nghi ngờ rằng có thể Ca Sĩ Mặt Nạ đã dàn xếp kết quả, vì việc có cùng lượng bình chọn không thể xảy ra ngẫu nhiên.

Trong mùa thứ hai, Ca Sĩ Mặt Nạ đã trải qua một sự giảm truyền thông đáng kể so với mùa đầu tiên. Chỉ có ít mascot để lại ấn tượng và được phổ biến. Trên hành trình cuối cùng, việc tiết lộ danh tính của Bố Gấu - Hoàng Hải - đã phần nào làm cho chương trình thu hút sự quan tâm trước khi bước vào chung kết.

Tại đêm concert diễn ra vào giữa tháng 12 của Ca Sĩ Mặt Nạ, khán giả đang háo hức chờ đợi phần màn cởi bỏ mặt nạ của top ba mascot cuối cùng. Thay vì tiết lộ danh tính từ đầu, điều này giữ được tính hấp dẫn đặc biệt của chương trình.