'Kẻ săn mồi' khởi đầu bằng số tiền 30 tỷ đồng

'Kẻ săn mồi' khởi đầu bằng số tiền 30 tỷ đồng

Kẻ ăn hồn - bộ phim 18+ đầy kịch tính do Hoàng Hà đóng chính đã thu về 30 tỷ đồng, gây chú ý dù bị chê về cốt truyện và diễn xuất

Theo báo cáo của Box Office Vietnam - một tổ chức độc lập theo dõi doanh thu phòng vé, bộ phim đứng đầu bảng xếp hạng cuối tuần qua (15-17/12) với 25 tỷ đồng. Khi cộng thêm 5 tỷ đồng từ ngày chiếu sớm vào ngày 14/12, tổng doanh thu của bộ phim đạt 30 tỷ đồng - một kết quả ấn tượng so với nhiều bộ phim Việt gần đây, như Chiếm đoạt, Người mặt trời.

'Kẻ săn mồi' khởi đầu bằng số tiền 30 tỷ đồng

Dàn diễn viên "Kẻ ăn hồn" tham gia cine-tour cuối tuần vừa qua tại TP HCM. Ảnh: ProductionQ

Tác phẩm này thu hút hơn 280.000 lượt khán giả đến rạp, vượt trội so với các bộ phim ra mắt cùng thời điểm: Thiếu niên và chim diệc (hơn 36.000 lượt), Wonka - dự án mà Timothée Chalamet đóng chính (hơn 22.000 lượt). Phim này mở màn kém hơn bộ phim Chuyện ma gần nhà - cũng do đạo diễn Trần Hữu Tấn năm 2022, từng đạt 53 tỷ đồng trong bốn ngày. Tuy nhiên, Chuyện ma gần nhà được phát hành khi rạp dần mở cửa trở lại sau đại dịch, và nhu cầu của khán giả rất lớn.

 

Trailer "Kẻ ăn hồn" - chỉ dành cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên. Video: CGV

Bộ phim là câu chuyện tiền truyện của series "Làng địa ngục" nổi tiếng trên Netflix. Phim bắt đầu với đám cưới của Phong (do diễn viên Hoàng Hà thủ vai) và Sang (diễn viên Võ Điền Gia Huy) trong một ngôi làng bí ẩn. Người dân trong làng không thể rời khỏi vì họ đang chịu một lời nguyền. Phong phát hiện một phụ nữ lạ mặt xuất hiện trong lễ cưới, nhưng không ai tin cậu. Sau đó, loạt vụ án mạng bí ẩn xảy ra trong làng và hé lộ những bí mật liên quan đến Thập Nương (diễn viên Lan Phương) - một linh hồn có khả năng tà thuật.

Phim ghi điểm chủ yếu ở khâu tạo hình, thiết kế mỹ thuật với không gian u ám của "làng địa ngục", hình ảnh con đò chở vong, cách nhân vật luyện tà thuật. Nhà làm phim đã đầu tư nhiều vào phục trang, trong đó có cảnh đám cưới đầu phim.

Tuy nhiên, phim mất cân bằng trong kịch bản. Với thời lượng 109 phút, đạo diễn đã xây dựng không khí kinh dị pha màu sắc điều tra, trinh thám, chia làm ba phần. Phần đầu tập trung vào việc giới thiệu dàn nhân vật cùng bối cảnh chung. Sang đến hồi cuối, nhịp phim nhanh hơn với loạt biến cố, tạo cảm giác bất ngờ cho khán giả. Diễn xuất của các diễn viên không đồng đều, đặc biệt là Võ Điền Gia Huy - vai nam chính - không thể biểu đạt được cảm xúc lẫn đài từ trong vai diễn.

'Kẻ săn mồi' khởi đầu bằng số tiền 30 tỷ đồng

Nữ chính Hoàng Hà từng đóng "Em và Trịnh" năm 2022. Ảnh: ProductionQ

Khi Kẻ ăn hồn được phê duyệt phát hành, phim đã trải qua ba lần kiểm duyệt do nhiều chi tiết kinh dị, và phải trì hoãn ra rạp một tuần. Đạo diễn cho biết nội dung phải chỉnh sửa mà không ảnh hưởng quá nhiều đến tổng thể. Anh rút kinh nghiệm từ việc bị chỉ trích ở nhiều phim trước đó, đọc các bình luận về các tình tiết không hợp lý của series để sửa lại trong phim điện ảnh.

Sau khi Kẻ ăn hồn được phát hành, hai bộ phim Việt khác cũng tham gia vào cuộc đua phòng vé cuối năm. Bộ phim kinh dị Quỷ cẩu, với sự tham gia của nghệ sĩ Kim Xuân, Quang Tuấn, dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 28/12, cùng dịp với Trên bàn nhậu dưới bàn mưu, một bộ phim hài của Diệu Nhi và Thúy Ngân.

Mai Nhật