Karik: Điều bất ngờ khi từ chối trả lời Trấn Thành ở Rap Việt khiến tôi hối hận không thể thở được

Karik: Điều bất ngờ khi từ chối trả lời Trấn Thành ở Rap Việt khiến tôi hối hận không thể thở được

Karik tiết lộ nhiều thông tin thú vị về sức khỏe và cuộc sống cá nhân trong buổi chia sẻ đặc biệt với chúng tôi Rapper nam này cũng không quên chia sẻ cảm nhận của mình về Hip-hop Việt hiện tại

Sau khi trải qua một khoảnh khắc mệt mỏi đáng chú ý tại Chung kết Rap Việt, Karik đã lộ diện lần đầu. Trong suốt năm qua, anh đã thu hút sự chú ý bằng việc trở lại trong cuộc thi Rap Việt. Dù không còn là huấn luyện viên, nam rapper vẫn nhận được sự yêu mến từ khán giả khi ngồi cùng Suboi - JustaTee trong vị trí giám khảo. Tuy nhiên, trong đêm Chung kết, Karik đã gây lo lắng cho fan hâm mộ khi gặp vấn đề về sức khỏe. Anh đã trở thành tâm điểm không kém cạnh Quán quân Double2T do những biểu hiện không bình thường.

Gặp Karik sau 1 tháng suýt ngất ở hậu trường Rap Việt mùa 3, anh cho biết sức khỏe của mình đã tốt hơn. Nam rapper cũng chia sẻ với chúng tôi về sản phẩm mới ra mắt - Bạn đời, một tác phẩm được đúc kết từ những trải nghiệm cá nhân của anh. Anh cũng thể hiện ý định hoàn thành giấc mơ âm nhạc của mình sớm để chuẩn bị lập gia đình.

Karik: Điều bất ngờ khi từ chối trả lời Trấn Thành ở Rap Việt khiến tôi hối hận không thể thở được

Xin chào Karik, thời gian gần đây cuộc sống và sức khỏe của bạn thế nào?

Cuộc sống của tôi gần đây đã trở nên ổn định hơn, sức khỏe cũng khá tốt, không còn như trước nữa.

Quan sát Karik trong những năm gần đây, có vẻ như anh ấy đã trở nên ít hài hước hơn, không chia sẻ nhiều khoảnh khắc vui nhộn, và không còn đăng trạng thái hài hước như trước đây. Vậy Karik đã thay đổi vì lý do gì?

Tôi cho rằng tôi nên dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và người phụ nữ quan trọng nhất trong cuộc đời tôi, đặc biệt là mẹ và cả ba tôi. Tôi thấy sức khỏe của ba mẹ đang dần suy giảm. Vì vậy, tôi cần hoàn thành ước mơ của mình sớm để chăm sóc cho họ và tất cả mọi người xung quanh, bao gồm những người đã giúp đỡ tôi. Thậm chí, tôi biết rằng có một lúc nào đó, họ sẽ không thể cùng tôi đi cùng nữa, vì vậy tôi muốn tận hưởng những kỷ niệm đáng nhớ với mọi người. Tuy tôi không chắc chắn liệu khán giả sẽ đồng lòng ủng hộ tôi lâu dài hay không, nhưng tôi muốn tận dụng thời gian mà tôi còn khá trẻ để làm những điều tôi có thể. Đồng thời, tôi nghĩ rằng tôi cũng nên giữ những thông tin tiêu cực cho riêng mình.

Gần đây, sản phẩm âm nhạc mới của Karik - Bạn đời đã gây ấn tượng mạnh cho nhiều fan hâm mộ bởi đây là một "nốt trầm" khác thường, hoàn toàn khác biệt so với single trước đó của anh là Có chơi có chịu. Liệu âm nhạc của Karik có phản ánh cuộc sống gần đây của anh?

Tôi từng là người nhạy cảm, tình cảm đến nỗi tự cảm thấy "xấu xa" và tồi tệ trước khán giả. Đôi khi, khi nghe ý kiến phê bình từ khán giả về các khuyết điểm của mình, tôi cảm thấy không thoải mái. Tôi không thích bản thân mình trong những tình huống như vậy. Vì vậy, tôi quyết định tạm thời iso tình ngắn, không còn nhìn vào những ý kiến đó và không sử dụng mạng xã hội một thời gian để tự khám phá và chữa lành những vấn đề tiêu cực. Hiện tại, tôi đã sẵn sàng để đối mặt và hoan nghênh những tín hiệu tích cực từ khán giả và quay trở lại giao tiếp với mọi người nhiều hơn gần đây.

Karik: Điều bất ngờ khi từ chối trả lời Trấn Thành ở Rap Việt khiến tôi hối hận không thể thở được

Nói như vậy, Karik có cảm thấy MXH không còn là một nơi an toàn?

Tôi tin rằng mạng xã hội có hai mặt. Kể từ khi công nghệ 4.0 phát triển, tôi nhận thấy mạng xã hội là nơi mà con người có thể thể hiện bản chất của mình một cách rõ ràng. Tham lam, ghen tuông và tất cả những điều tiêu cực khác, ngay cả tôi cũng không tránh khỏi. Điều tuyệt vời là chúng ta có thể kiểm soát nó theo một cách nào đó. Nếu không thể viết những điều lịch sự, hãy viết những điều giúp người đọc và người nghe cảm thấy yêu đời hơn, truyền động lực và trân trọng cuộc sống này hơn.

Trong thời gian bị khóa Facebook, có những lúc tôi không có gì để làm. Tôi chỉ ra khỏi nhà, đi dạo, ăn uống và gọi điện thoại cho người thân hỏi thăm cuộc sống của họ, đi đây đi đó. Tôi không cần đến nhiều nhu cầu trong thời gian này, không mua sắm đồ. Tôi đơn giản là tập trung vào việc tạo thói quen sinh hoạt trong vòng 21 ngày và nhận ra rằng mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

Qua việc giới thiệu sản phẩm mới, có thể thấy Karik đã trải qua một sự thay đổi: từ rapper trầm mặc, anh đã chấp nhận sự đau khổ của sự chia ly như một phần không thể tránh khỏi trong cuộc sống. Vì sao Karik đã có sự thay đổi này?

Hồi tưởng về bản thân, tôi tin rằng mỗi người đều trải qua những khó khăn, nỗi buồn, vấn đề phải đối mặt và không phải ai cũng có thể hiểu hết những vấn đề đó. Điều này sẽ kéo dài suốt cuộc đời và hành trình tương lai của tôi. Tôi muốn âm nhạc của mình không chỉ là để tránh né mất mất mát mà còn là để chấp nhận thực tế của cuộc sống. Sản phẩm này như một bài nhạc hồi phục cho tâm hồn của tôi cũng như các khán giả.

Nghe nói, Karik chỉ mất 2 ngày để sáng tác và phát triển bài hát "Bạn đời". Có phải tất cả những gì trong sản phẩm này đều xuất phát từ những trải nghiệm cá nhân của Karik mới khiến anh ta sáng tạo với tốc độ nhanh như vậy?

Thực ra, nếu nói không thì là nói dối. Bài hát này được lấy cảm hứng từ chặng đường từ nhỏ đến lớn của tôi, từ khi tôi mới biết yêu ở lớp 6 rồi trải qua nhiều mối tình, bao gồm cả những người bạn của tôi, những người đã ra đi, những lần tôi tham dự đám tang của cha mẹ bạn bè và chứng kiến họ khóc. Tôi cảm thấy khái niệm "bạn đời" rộng lớn nên muốn làm điều gì đó để an ủi mọi người, dù cho họ đang ở vị trí nào trong cuộc sống này.

Ý nghĩa của người bạn đời với Karik là gì?

Người bạn đời không chỉ đơn thuần là người ta phải thuộc về nhau theo một cách nào đó, mà là sự kết hợp, sự hỗ trợ và sự cao lên cùng nhau trong cuộc sống. Không nên coi trọng câu chuyện "tôi phải là của anh, anh phải là của tôi". Không có ý nghĩa nếu chúng ta chỉ thuộc về nhau mà không sống hạnh phúc.

Trong chương trình Rap Việt, B Ray đã nhắc đến việc Karik có ý định kết hôn. Điều này có đúng không?

B Ray trả lời chỉ là đùa (cười). Thực tế, tôi thật sự đã nghĩ đến việc kết hôn. Tuy nhiên, dựa vào kinh nghiệm của tôi, những người đã có gia đình sẽ dành nhiều thời gian chăm sóc vợ con hơn là cho âm nhạc. Vì vậy, tôi cần tập trung thực hiện ước mơ âm nhạc của mình trước sau đó sẽ tính đến việc kết hôn, vì cũng đã đến độ tuổi lập gia đình.

Karik: Điều bất ngờ khi từ chối trả lời Trấn Thành ở Rap Việt khiến tôi hối hận không thể thở được

Vậy Karik tìm kiếm người bạn đời như thế nào?

Tôi không có ý định tìm kiếm bởi vì điều này là vô cùng hiếm hoi. Thay vào đó, tôi đặt ra các tiêu chuẩn, sở thích và áp đặt lên người bạn đời. Có thể chúng ta mong muốn người đó là một người tử tế, phù hợp với mình nhưng tôi đã cảm thấy tình yêu là khá khó nói. Vì vậy, tôi không tìm kiếm, để mọi thứ diễn ra tự nhiên.

Tôi có cảm giác như là một người không thích tiếng ồn như Karik có thể chọn một người phụ nữ không làm việc trong ngành giải trí để trở thành bạn đời. Karik đã nghĩ về điều này chưa?

Có. Tôi đã ngẫm nghĩ về điều đó, nhưng chỉ sau này tôi mới biết được rằng tôi cần ở bên cạnh ai mà mình cảm thấy bình an. Tôi không muốn nghe tiếng cằn nhằn. Tôi có sự sợ hãi với những lời than phiền, sợ rằng sẽ làm cho người kia tức giận, sợ rằng mình sẽ không thuộc về họ và không mang lại hạnh phúc cho họ.

Sau bao nhiêu năm, có vẻ như Karik vẫn là người đam mê tình yêu. Tình yêu có ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của bạn không?

Dù có trải qua những điều độc hại hay những mối tình không đẹp, đối với tôi, tình yêu vẫn là điều tuyệt vời. Sau mỗi cuộc hành trình, chung sống với một người, tôi luôn rút ra được một bài học quan trọng, mà quan trọng nhất là tôi có thể nhận ra nó hay không. Tôi thấy rằng những người đã đi qua cuộc đời tôi đã mang đến cho tôi nhiều bài học khác nhau. Có những bài học để chấp nhận, để hiểu cách yêu một người, để hiểu cách chăm sóc, và để hiểu cách trưởng thành và trở thành một người đàn ông vững chắc.

Đến thời điểm hiện tại, vẫn còn nhiều người ủng hộ mối quan hệ giữa Karik và Miu Lê. Tuy nhiên, có thể xem xét khả năng của mối quan hệ này có tiếp tục phát triển hay không.

Khán giả có ý kiến riêng về tôi và Miu Lê. Tôi rất vui mừng khi mọi người yêu quý chúng tôi. Tuy nhiên, việc tôi và Miu Lê được ghép đôi lại là một vấn đề khác. Tôi thấy Miu Lê là một người đáng quan tâm nên không muốn mất đi tình bạn này, dù ở bất kỳ tình huống nào. Tính cách của Miu Lê tương đồng với tôi, chúng tôi cùng mong manh và nội tâm. Nếu xảy ra vấn đề gì giữa hai người, chắc chắn sẽ rất khó để đối diện. Vì vậy, tôi muốn giữ lại tình cảm làm bạn thân, người đồng nghiệp với Miu Lê. Cũng có thể coi Miu Lê là một người bạn đồng hành của tôi.

Karik: Điều bất ngờ khi từ chối trả lời Trấn Thành ở Rap Việt khiến tôi hối hận không thể thở được

Karik: Điều bất ngờ khi từ chối trả lời Trấn Thành ở Rap Việt khiến tôi hối hận không thể thở được

Vì sao sau 3 năm kể từ Rap Việt mùa đầu tiên, Karik và GDucky mới hợp tác cùng nhau?

Cho đến tận đêm Chung kết, tôi đã bắt đầu viết và khi viết xong, tôi nhận ra rằng tôi cần một phiên bản trẻ hơn để thể hiện suy nghĩ của mình. Mặc dù tôi đã trải qua một thập kỷ trong ngành âm nhạc và có một phần thuộc thế hệ cũ, tôi hiểu rằng những điều đó có thể không phù hợp với các bạn trẻ hiện nay. Kinh nghiệm của tôi trở nên trưởng thành và lứa khán giả của tôi ngày càng trưởng thành hơn, gia đình và những trách nhiệm khác cũng chiếm nhiều thời gian hơn cho tôi. Vì vậy, GDucky sẽ là nguồn cảm hứng mới cho các bạn trẻ, cùng tạo cân bằng cho cả bài hát.

Mọi người thường nói tôi và GDucky là thầy trò, nhưng chúng tôi cảm thấy như anh em ngoài cuộc sống. Chúng tôi có một nhóm bạn nhỏ và coi nhau như gia đình. GDucky thường gọi tôi là "ông già", có lẽ vì tóc tôi đã bạc đi (cười). Đối với tôi, cậu ấy là người rất tử tế và luôn lắng nghe người khác. Ông ấy có tính cách thích chiến thắng, nhưng đó là một điều bình thường đối với những người trẻ để trải qua những trở ngại và học được nhiều bài học.

GDucky đã có cơ hội hợp tác với Karik, vậy thì khi nào đến lượt MCK?

Tôi nghĩ tôi và MCK chưa thể làm bạn bè dù tôi đã tỏ ý. Tôi thấy bạn ấy có quá nhiều việc và không muốn làm phiền. Tôi nghĩ chúng tôi không thể hiểu nhau nên tôi không nói.

MCK có tính cách riêng biệt, cũng suy nghĩ nhưng theo cách khác nhau, không giống cách suy nghĩ của tôi là hướng vào bản thân và tự xử trong cô đơn (cười).

Karik: Điều bất ngờ khi từ chối trả lời Trấn Thành ở Rap Việt khiến tôi hối hận không thể thở được

GDucky đáng nhớ như MCK trong Rap Việt mùa 1. Nhưng bây giờ, GDucky đã trở nên im lặng và hiếm khi ra mắt dự án mới. Bạn có thể tư vấn về hướng đi cho GDucky sau Rap Việt không?

Tôi đã trò chuyện nhiều với các thí sinh mùa 1 và mùa 2. Khi các bạn gửi bản nhạc đến cho tôi, tôi sẽ chia sẻ ý kiến và nhận xét của mình, nếu có những điểm tốt và không tốt. Nhưng điểm quan trọng nằm ở bạn và cách thức sáng tạo của bạn. Tôi chỉ có thể cung cấp lời khuyên và công thức, nhưng nếu bạn không thể hiểu và áp dụng, thì việc thành công sẽ rất khó khăn.

MCK là một nghệ sĩ sáng tạo độc đáo, sự tư duy sáng tạo và độc đáo của anh ấy rõ ràng phản ánh trong âm nhạc của mình. Điều này tạo nên sự nổi bật trong một thị trường nghệ sĩ đa dạng, và chắc chắn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Với tâm hồn trưởng thành, âm nhạc của GDucky mang tính tự sự sâu sắc hơn. Anh ấy luôn đặt mình vào chất lượng và sự hoàn thiện trong sản phẩm âm nhạc. Mặc dù đã có nhiều sản phẩm, nhưng anh ta vẫn luôn chần chừ, hoãn lại công việc nhiều lần. Tôi hy vọng có thể động viên anh ấy trở lại với âm nhạc và tạo ra những tác phẩm tuyệt vời như trước đây.

Lần kết hợp này như là một trách nhiệm của HLV đối với học trò của mình sau khi chương trình kết thúc? Bạn có muốn thấy học trò của mình cứ ngồi trong bóng tối không?

Không phải vậy. GDucky không ngồi trong bóng tối, mà điều đó là do sự kĩ tính của bạn ấy. Thế giới không ngừng di chuyển, chỉ cần chậm chút một ngày, có rất nhiều những người khác sẽ tiến lên và làm bạn bị tụt lại. Tôi phải khích lệ bạn ấy. Cho đến ngày cuối cùng, bạn ấy vẫn muốn sửa bài Bạn đời, tôi phải nói rằng: "Đó là một ý tưởng tốt, hãy tin tưởng tôi".

Kể từ khi rap ở Việt Nam được nâng cấp vị thế, ngành này đã xuất hiện nhiều drama trong cộng đồng Underground. Karik, bạn có cảm thấy hiện tại là thời kỳ hỗn loạn của Hip-hop Việt không?

Đúng vậy, vấn đề nằm ở thực tế rằng trong thời đại 4.0, mọi thứ đang phát triển quá nhanh. Trước kia, Internet không phát triển, chúng ta không biết về những drama như hiện nay. Tôi nghĩ rằng vấn đề chính là nhân loại tự nhiên có sự tò mò, và điều này được lan truyền từ người này sang người khác. Vấn đề tôi muốn nhấn mạnh là các bạn trẻ thành công quá sớm thường không nhận ra những lời nói và hành động không phù hợp. Mọi thứ đều bắt nguồn từ thiếu kinh nghiệm. Còn về vấn đề hỗn loạn, nếu nhìn vào mặt phía âm nhạc, tôi không thấy sự hỗn loạn. Nhưng nếu xét về đời sống cá nhân, có thể có một số tình huống hỗn loạn (cười).

Karik: Điều bất ngờ khi từ chối trả lời Trấn Thành ở Rap Việt khiến tôi hối hận không thể thở được

Karik: Điều bất ngờ khi từ chối trả lời Trấn Thành ở Rap Việt khiến tôi hối hận không thể thở được

Trong đêm Chung kết, Karik đã khiến mọi người lo lắng khi anh trùm kín bưng và sau đó mới biết rằng anh ấy đã bị ốm. Dù anh cảm thấy mệt mỏi đến mức suýt ngất sau hậu trường, nhưng Karik vẫn quyết định tham gia Chung kết.

Trước đêm Chung kết Rap Việt, tôi bị sốt cao, có thể là do ăn uống thực phẩm không vệ sinh đủ. Trước khi lên sân khấu, tôi đã uống một liều thuốc hạ sốt tạm thời. Lúc đó, tôi cũng bị đau mắt đỏ, vì vậy tôi đã trùm kín bưng để không lây nhiễm cho mọi người. Điều đó đã xảy ra bất ngờ. Dù ốm nhưng tôi vẫn quyết định tham gia Chung kết vì đó là trách nhiệm của tôi. Chúng ta đã đến cuối chặng đường, tôi không muốn các bạn hụt hẫng vì không có đủ sự hiện diện của tôi.

Có lẽ, việc Karik từ chối trả lời MC Trấn Thành trên sóng trực tiếp đã là một quyết định đầy liều lĩnh.

Thật lòng mà nói, lúc đó tôi thật sự lo sợ sẽ bị "ném đá" vì điều đó. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, tôi đang rất ốm đến mức thở cũng khó khăn, đau mắt còn ghê gớm và tôi phải đeo kính để nhìn rõ hơn. Khi anh Thành hỏi tôi, trong đầu tôi chỉ là một suy nghĩ duy nhất: "Chết rồi, tôi phải nói gì đây?" mặc dù thực tế là lúc đó tôi rất muốn nói rất nhiều thứ.

Về nhà tôi phát hiện nhiều điều không ổn. Anh Trấn Thành đã nhắn tin hỏi thăm tôi, và tôi đã trả lời xin lỗi anh rằng: "Anh thông cảm, gia đình em, mọi thứ và cả sức khỏe em đang như vậy... Em nhận thức rằng đêm đó quan trọng, nhưng cách em cư xử với anh không phù hợp, không lễ phép." Anh Trấn Thành cũng đã thông cảm cho tôi. Tôi và anh Thành thường xuyên trao đổi với nhau.

Karik: Điều bất ngờ khi từ chối trả lời Trấn Thành ở Rap Việt khiến tôi hối hận không thể thở được

Vào thời điểm này, chưa có khán giả nào biết lý do Karik bị ốm, nhưng đã có rất nhiều tin đồn xấu về điều này. Có người nói rằng Karik không chấp nhận kết quả quán quân năm nay vì đã có sự sắp đặt từ trước. Có đúng như vậy không?

Mỗi người trong khán giả sẽ có quan điểm riêng của mình. Tôi chỉ muốn nghe mọi người thôi. Bây giờ nếu tôi tranh cãi, thì điều đó đã ở trong đầu của mọi người rồi. Tôi chỉ muốn khẳng định rằng hôm đó, tôi không có vấn đề gì với chương trình, với kết quả hay khán giả.

Theo tôi, Double2T xứng đáng nhận ngôi vị Quán quân đấy. Đây là chương trình giải trí nên tất cả khán giả, huấn luyện viên cũng như giám khảo đều có tiêu chí riêng của mình. Mọi người đã thống nhất từ ban đầu là ai xứng đáng nhất.

Tôi vô cùng hài lòng với kết quả. Double2T đã đáp ứng đầy đủ các tiêu chí của một Quán quân xuất sắc. Điều đầu tiên là mang đến sự đa dạng âm nhạc. Còn thứ hai, tôi thật khâm phục sự nỗ lực của anh ấy. Dù tôi biết tất cả các thí sinh còn lại cũng đã cố gắng hết mình, nhưng Double2T thật sự có những điểm đặc biệt với những giai điệu mang đậm nét dân tộc Việt Nam. Điều này đã góp phần vào chiến thắng của Double2T.

Karik: Điều bất ngờ khi từ chối trả lời Trấn Thành ở Rap Việt khiến tôi hối hận không thể thở được

Kết quả Rap Việt năm nay cũng mang một tinh thần hoàn toàn mới. Việc chọn một Quán quân sẽ tập trung hơn vào việc tạo sự gần gũi với khán giả thay vì chỉ dựa trên kỹ năng và chuyên môn?

Trước hết, cần thừa nhận rằng việc thành công trong một chương trình không đảm bảo sẽ thành công trong đời thực, vì tất cả phụ thuộc vào tư duy cá nhân và những vấn đề xung quanh. Trong chương trình, thí sinh sẽ có HLV và đồng đội đồng hành, vì vậy họ sẽ biết phải làm gì, nhưng khi ra ngoài, họ phải tự mình tự chăm sóc nên có thể gặp khó khăn. Điều này là lý do một số người trở nên nổi tiếng, trong khi một số người khác không, dù có vị trí cao hay thấp.

Nhiều khán giả nhận xét rằng Karik nên trở thành HLV thay vì ngồi trên ghế giám khảo, vì anh ta có thể biên đạo nhiều tiết mục thú vị và chất lượng. Karik có ý định quay lại làm HLV không?

Các bạn ơi, làm HLV thật khá mệt. Các bạn có thể thấy B Ray đã giảm bao nhiêu cân rồi. Tôi thật sự mệt mỏi. Cảm giác giữa đêm 2 - 3 giờ sáng, khi đang ngủ, lại bị ai đó gọi: "Thầy ơi, em muốn sửa bài như thế này". Tôi mơ màng trả lời: “Đọc cho anh nghe…”. Vừa mới hoàn thành với một bạn, ngủ được chỉ 15 phút thì lại có bạn khác gọi đến, và liên tục như vậy. Thật là mệt (cười). Vì vậy, tôi nghĩ là nên nghỉ ngơi một thời gian.

Giữa ghế HLV và ghế giám khảo, mỗi ghế đều có những điểm thú vị riêng. Ghế giám khảo có nhiều đồ ăn hơn, trong khi ghế HLV lại mang lại trải nghiệm chiến đấu hơn. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng cần phải nghỉ ngơi một chút đây.

Rap Việt đã trải qua một sự thay đổi và trở lại thành công với mùa 3. Điều này chứng tỏ Hip-hop ở Việt Nam không phụ thuộc và không bị giới hạn bởi bất kỳ công ty nào. Thậm chí, Hip-hop ở Việt Nam còn mang đến sự đa dạng và thú vị hơn. Bạn có cảm nhận được điều này không?

Theo tôi, mỗi mùa của Rap Việt đều có điểm hấp dẫn riêng. Chúng ta không thể phủ nhận rằng mùa 1, mùa 2 đã rất thành công và khó có thể đạt được nếu không có sự góp mặt của SpaceSpeakers. SpaceSpeakers có tư duy sáng tạo tuyệt vời và luôn mang đến những sản phẩm chất lượng cho tất cả các thí sinh. Mùa 3 mang đến một trải nghiệm hoàn toàn mới cho những nhà sản xuất trẻ tuổi. Sự thay đổi này sẽ mang đến sự hấp dẫn cho khán giả, bởi cuối cùng đây cũng là một chương trình giải trí.

Nghe đồn Karik đã được mời tham gia một chương trình thực tế cùng B Ray?

Không biết có phải đúng không, tôi nhận ngay. Bản thân tôi cũng muốn tham gia một show thực tế nhưng e rằng sẽ gây ảnh hưởng mạnh đến chân tôi. Trong vòng hai năm qua, tôi chưa từng phẫu thuật vì tôi biết sau phẫu thuật sẽ phải nằm im không được di chuyển, và việc ngồi yên như vậy không chắc chắn tôi sẽ phục hồi nhanh, hơn nữa còn có nhiều công việc cần hoãn lại. Ai lo cho gia đình nuôi ba nuôi mẹ tôi nên tôi quyết định để vậy. Tuy nhiên, tôi không có ý định phẫu thuật vì tôi đang tập thể dục và duy trì việc tập đều để tránh việc cơ bị co cứng.

Cảm ơn Karik đã dành thời gian chia sẻ!