Jungkook (BTS) ở tuổi 26: Những điều đáng ngạc nhiên về tham vọng và thành công của Siêu sao toàn cầu!

Jungkook (BTS) ở tuổi 26: Những điều đáng ngạc nhiên về tham vọng và thành công của Siêu sao toàn cầu!

Jungkook (BTS) - Siêu sao toàn cầu với sự nghiệp đầy thăng trầm đã đạt được thành công vang dội trong nhóm nhạc toàn cầu và còn ghi dấu ấn với hoạt động solo Với tố chất của một nam thần tượng, anh ta sẽ tiếp tục thực hiện tham vọng của mình ở tuổi 26

Jungkook (BTS) đã bị đưa ra phát ngôn cũ gây tranh cãi trước scandal nhạy cảm, khiến mọi người lo ngại vì có nói một việc nhưng lại làm một việc khác.

BTS được xem là nhóm nhạc vô cùng thành công và gây sốt trên toàn cầu trong những năm qua. Sự thành công của BTS đã mở ra cánh cửa cho ngành công nghiệp âm nhạc Kpop tiến vào thị trường quốc tế, đặc biệt là tại khu vực Âu - Mỹ. Trong số các thành viên của nhóm, Jungkook là một cái tên nổi trội và đạt được sự thành công vượt trội. Không chỉ trong thời gian hoạt động cùng nhóm mà sau khi ra mắt với dự án solo, Jungkook đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể.

Mặc dù Jungkook mới 26 tuổi, nhưng anh đã hoạt động trong ngành công nghiệp giải trí được 10 năm. Với tài năng và thành công của mình, anh được dự đoán là một "gương mặt đáng gờm" trong tương lai. Nhiều người cho rằng Jungkook là thành viên duy nhất trong nhóm có đầy đủ các yếu tố để trở thành ngôi sao nhạc pop toàn cầu.

Jungkook (BTS) ở tuổi 26: Những điều đáng ngạc nhiên về tham vọng và thành công của Siêu sao toàn cầu!

Jungkook là ngôi sao nhạc pop tiềm năng.

Thành công nảy sinh tranh cãi về đời tư và vi phạm pháp luật của Jungkook kể từ khi anh ra mắt vào năm 2013.

Những tranh cãi trong sự nghiệp

Là một ngôi sao hàng đầu, cuộc sống tình cảm của Jungkook luôn là đề tài thảo luận của cư dân mạng. Nam thần tượng đã khiến nhiều người bất ngờ khi xuất hiện bên bạn gái cũ trước khi ra mắt chính thức. Khi tham gia nhóm BTS, anh chàng không tránh khỏi những tin đồn tình cảm. Năm 2019, cộng đồng ARMY (tên cộng đồng người hâm mộ BTS) cả trong và ngoài nước xôn xao với hình ảnh được cho là Jungkook ôm một cô gái tóc vàng.

Cư dân mạng phát hiện thấy rằng cô gái kia là một nghệ nhân xăm mình và cho rằng đó là người yêu của Jungkook. Sau đó, những hình ảnh Jungkook và cô gái này cùng nhau uống rượu đã được lan truyền. Trước trận địa cuộc tranh luận, Big Hit đã lên tiếng giải thích rằng tin đồn về Jungkook không phải là sự thật và cả hai chỉ là bạn thân thiết.

Jungkook (BTS) ở tuổi 26: Những điều đáng ngạc nhiên về tham vọng và thành công của Siêu sao toàn cầu!

Jungkook từng bị đồn là hẹn hò với cô nàng thợ xăm.

Vốn là thành viên trẻ nhất của nhóm nhạc BTS, Jungkook được xem là "mảnh ghép vàng" với hình ảnh tỏa sáng, dễ thương và thân thiện. Vì vậy, khi những hình ảnh anh chàng uống rượu và có những hình xăm trên cơ thể xuất hiện, nhiều người đã cảm thấy thất vọng và đồng thời, điều này cũng gây tổn thương cho hình ảnh mà Jungkook đã xây dựng trước đây. Theo quy định tại Hàn Quốc, việc có những hình xăm này thường bị xem xét rất nghiêm ngặt, đặc biệt là trong lĩnh vực truyền thông, do đó, trong nhiều lần biểu diễn trên sân khấu, Jungkook đã phải che giấu những hình xăm này để tránh bị cấm phát sóng. Tuy nhiên, theo thời gian, công chúng cũng dần chấp nhận và chứng kiến sự thay đổi của Jungkook.

Jungkook (BTS) ở tuổi 26: Những điều đáng ngạc nhiên về tham vọng và thành công của Siêu sao toàn cầu!

Jungkook khiến nhiều người thất vọng với hình xăm trên cơ thể.

Giọng ca Seventừng phải đối mặt với các lời buộc tội vì "giấu giếm" việc quảng cáo nhãn hàng thời trang của anh trai ruột trong các sự kiện quan trọng và buổi livestream. Hành động này đặt Jungkook trong tình thế có thể phải đối mặt với các án phạt mới của Ủy ban Thương mại Công bằng Hàn Quốc (FTC). Hơn nữa, anh có thể phải đền bù một số tiền lớn cho các nhãn hàng mà anh đại diện. Đại diện của Jungkook đã bác bỏ và khẳng định rằng anh không vi phạm bất kỳ điều khoản nào trong hợp đồng đã ký kết với công ty.

Năm 2019 có thể được coi là năm khó khăn đối với nam ca sĩ này. Vào tháng 11 cùng năm, khi anh đang lái chiếc Mercedes ở khu Hannam, Jungkook đã đâm vào một chiếc xe khác. Cả hai bên đã nhập viện vì bị thương, nhưng may mắn là không có hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe. Tai nạn đã xảy ra do Jungkook bỏ qua tín hiệu đèn khi đi qua ngã tư. Mọi việc đã được giải quyết sau khi nam ca sĩ nhận sai, tuy nhiên, sự cố này đã làm dao động hình ảnh "thanh niên hiền lành" của Jungkook một chút.

Đến thời điểm đại dịch, Jungkook cùng 3 người bạn thần tượng là Cha Eun Woo (Astro), Jaehyun (NCT) và Mingyu (SEVENTEEN) đã bị Dispatch phanh phui khi đến một quán bar tại Itaewon trong thời gian giãn cách xã hội. Tại đây, đã phát hiện một ca nhiễm dương tính với Covid-19.

Jungkook (BTS) ở tuổi 26: Những điều đáng ngạc nhiên về tham vọng và thành công của Siêu sao toàn cầu!

Jungkook cùng 3 thần tượng khác đã không tuân thủ quy tắc giãn cách xã hội.

Thành công rực rỡ trong nhóm nhạc toàn cầu và cú bật xa với tư cách nghệ sĩ solo

Dù có những vụ việc xấu xí, Jungkook vẫn đã vượt qua tất cả và trở thành một trong những thần tượng Kpop thành công nhất lịch sử. Anh chàng đã gia nhập BTS vào năm 2013, khi mới chỉ 15 tuổi, với vai trò giọng ca chính, rapper và dancer cho nhóm. Với tài năng và ngoại hình nổi bật, "em út vàng" luôn thu hút được rất nhiều fans và trở thành thành viên hot nhất của BTS. Sau khoảng thời gian im đi, Jungkook đã chọn một dịp phù hợp để gửi lời xin lỗi đến những người bị tổn thương bởi hành động thiếu suy nghĩ của mình thông qua radio talkshow ngày 6/6 của Sugar. Điều này đã giúp công chúng yên lòng hơn đối với anh chàng.

Có lẽ chúng ta không cần phải nói nhiều về độ nổi tiếng của nhóm nhạc nam này. Sự thành công của BTS không chỉ giới hạn trong lãnh thổ Hàn Quốc với việc giành được nhiều chiếc cúp tuần và Daesang, mà còn là một nhóm nhạc Kpop hiếm hoi đạt được nhiều thành tựu ấn tượng toàn cầu, xứng danh với các nghệ sĩ nổi tiếng của phương Tây như Taylor Swift, Ariana Grande, Drake và Justin Bieber. BTS trở thành nghệ sĩ Kpop đầu tiên được trao tặng các giải thưởng danh giá như BBMAs, VMAs, AMAs và được đề cử tại lễ trao giải âm nhạc có uy tín nhất thế giới là Grammy. Đồng thời, nhóm cũng sở hữu 6 ca khúc đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Jungkook (BTS) ở tuổi 26: Những điều đáng ngạc nhiên về tham vọng và thành công của Siêu sao toàn cầu!

Jungkook là một thành viên thành công của BTS.

Năm 2022, BTS thông báo tạm dừng hoạt động để nghỉ ngơi và tiến hành các dự án cá nhân. Từ đó, các thành viên BTS lần lượt ra mắt các sản phẩm solo, mở ra một chương mới trong sự nghiệp của họ. Tuy nhiên, thành tích của hầu hết các thành viên vẫn chưa thể sánh bằng với thành công của nhóm nhạc. Điều này làm nhiều người lo ngại về tương lai "sau BTS", cho rằng khoảng trống mà BTS để lại quá lớn và khó có thể vượt qua.

Tuy nhiên, mọi nghi ngại đều tan biến khi thành viên trẻ nhất của BTS, Jungkook, chính thức debut solo với đĩa đơn đầu tay mang tên "Seven", kết hợp cùng Latto. Mặc dù đã trình làng nhiều bài hát solo trong thời gian cùng hoạt động với BTS, nhưng "Seven" được coi là bước khởi đầu chính thức trong sự nghiệp solo của Jungkook. Bài hát đã tạo nên những thành tựu đáng kinh ngạc cho nghệ sĩ solo Kpop và cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm âm nhạc của nghệ sĩ Âu Mỹ.

Jungkook (BTS) ở tuổi 26: Những điều đáng ngạc nhiên về tham vọng và thành công của Siêu sao toàn cầu!

Em út của nhóm BTS đã hợp tác với rapper Latto trong album Seven.

Đĩa đơn này đã đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Spotify toàn cầu với hơn 16 triệu lượt nghe. Đây là lần đầu Jungkook trở thành nghệ sĩ solo đạt được mốc 15 triệu lượt nghe trong ngày ra mắt, và anh là nghệ sĩ thứ ba trong lịch sử đạt được thành tích này. Ngoài ra, Jungkook cũng là nghệ sĩ duy nhất của làn nhạc Kpop đạt được vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Spotify của Mỹ.

Bài hát Seven đã vượt qua Flowers của Miley Cyrus để trở thành ca khúc đạt 100 triệu lượt nghe nhanh nhất trong lịch sử, chỉ trong vòng chưa đầy 6 ngày. Ca khúc này cũng đã được ghi danh vào kỷ lục Guinness với danh hiệu ca khúc của nghệ sĩ nam có lượt nghe cao nhất trong 1 tuần.

Mặc dù đã ở tuần thứ 8 kể từ khi phát hành, Seven vẫn thu về 56 triệu lượt phát trực tuyến mỗi tuần và chưa bao giờ rời khỏi vị trí số 1. Cho đến ngày 4/9, bài hát đã giành vị trí dẫn đầu trên Global Spotify Chart trong 51 ngày liên tiếp, nhiều hơn gấp 4 lần tất cả các nghệ sĩ Kpop khác tính đến thời điểm này. Hiện tại, Seven đã vượt qua 570 triệu lượt nghe trên Spotify và được dự đoán sẽ vượt qua Cupid của Fifty Fifty để trở thành ca khúc Kpop được nghe nhiều nhất trong năm nay.

Jungkook (BTS) ở tuổi 26: Những điều đáng ngạc nhiên về tham vọng và thành công của Siêu sao toàn cầu!

Jungkook đã đạt thành công nổi bật với ca khúc solo

Vào ngày 16/8, số người nghe hàng tháng của Jungkook đã thu hút được 35,4 triệu, trong khi BTS xếp sau với con số 35,1 triệu - đây là lần đầu tiên từ năm 2020 có một nghệ sĩ Kpop vượt qua thành tích của BTS trong lĩnh vực này.

Bản hit của giọng ca sinh năm 1997 đã đạt ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 và kiên trì giữ vị trí này trong top 100 trong 7 tuần. Ca khúc này cũng đã giữ vững ngôi vương trên cả bảng xếp hạng Global 200 và Global Excluding US trong 7 tuần liên tiếp - Jungkook đã vượt qua BTS để trở thành nghệ sĩ châu Á đầu tiên làm được điều này.

Ngoài ra, ca khúc này cũng đạt thành công trên nhiều nền tảng như Tik Tok, Apple Music, YouTube và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Ở quê nhà, sau hơn 1 tháng phát hành, Jungkook trở thành nam ca sĩ solo đầu tiên sau 5 năm có ca khúc đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng hàng ngày của Melon (nền tảng nghe nhạc lớn nhất Hàn Quốc). Các ca khúc solo khác của Jungkook cũng đã tăng hạng mạnh mẽ và thu hút sự quan tâm từ những người hâm mộ mới.

Các chuyên gia âm nhạc toàn cầu so sánh Jungkook với Justin Timberlake, Harry Styles hay Michael Jackson. Họ nhận ra rằng Jungkook là một thành viên nổi tiếng trong nhóm nhạc và có cùng sự thành công hàng đầu như các nghệ sĩ nổi tiếng khác. Nhà sản xuất âm nhạc từng đoạt giải Grammy, Andrew Watt, đã miêu tả giọng hát của Jungkook là người chăm chỉ, tốt bụng, kính nghiệp không khác gì một “siêu sao người Mỹ”.

Jungkook (BTS) ở tuổi 26: Những điều đáng ngạc nhiên về tham vọng và thành công của Siêu sao toàn cầu!

Jungkook được so sánh với những nghệ sĩ Âu Mỹ bước ra từ nhóm nhạc

Nam thần tượng sở hữu tố chất của ngôi sao toàn cầu

Jungkook có tiềm năng vượt trội để trở thành một ngôi sao pop nổi tiếng trong tương lai. Anh chàng idol này sở hữu ngoại hình điển trai, tài năng xuất chúng, thái độ tốt và đội ngũ quản lý chuyên nghiệp.

Jungkook đã nhiều lần được vinh danh là người đàn ông đẹp nhất thế giới. Nhờ ngoại hình xuất sắc, Jungkook luôn được coi là thành viên có lượng fan hâm mộ đông đảo nhất trong nhóm. Tờ Peopletừng gọi anh chàng là một trong những người đàn ông quyến rũ nhất trên hành tinh. Nhiều khán giả nhận xét rằng Jungkook có thân hình gợi cảm như chú thỏ. Khi biểu diễn, anh chàng này thu hút sự chú ý và lại rất đáng yêu trong đời thường.

Là một ca sĩ vừa hát, vừa rap và vũ đạo, chắc chắn chúng ta không thể không nói về tài năng của Jungkook. Anh ấy luôn nhận được những lời khen ngợi vì khả năng biểu diễn chuyên nghiệp trên sân khấu và là một hình mẫu all-rounder thực thụ trong làng nhạc Kpop. Không chỉ vậy, Jungkook còn thể hiện sự đam mê với việc sáng tác khi tham gia vào quá trình sản xuất nhiều bài hát cho nhóm và riêng mình.

Jungkook (BTS) ở tuổi 26: Những điều đáng ngạc nhiên về tham vọng và thành công của Siêu sao toàn cầu!

Jungkook tham gia vào quá trình sáng tác

Trong quá trình hoạt động nhóm và solo, thành viên như Jimin, V và Jin thường nhận được nhiều phản ứng đa dạng về khả năng hát. Đặc biệt, Jimin đã từng gây tranh cãi trong cộng đồng người hâm mộ nhạc Kpop với màn trình diễn không thành công tại một chương trình âm nhạc Hàn Quốc khi ra mắt solo. Điều này đã khiến nhiều người nghi ngờ về khả năng thật sự của BTS và riêng Jungkook. Tuy nhiên, sau những màn trình diễn solo tại Mỹ và Hàn Quốc, người hâm mộ đã có cơ hội tự hào khi nam thần tượng có thể dễ dàng hát và thực hiện các điệu nhảy khó.

Dù đã tạo ra nhiều tranh cãi trong sự nghiệp, Jungkook luôn được đánh giá cao vì thái độ của mình đối với mọi người xung quanh, đặc biệt là đồng nghiệp, nhân viên và người hâm mộ. Dù có những tranh cãi, anh luôn chấp nhận lỗi và cố gắng để sửa chữa. Trong cuộc sống, không ai hoàn hảo và quan trọng là phải biết thay đổi để hoàn thiện bản thân.

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ các thành viên BTS và người hâm mộ nhiệt tình, việc "em út vàng" của nhóm đã có thể tỏa sáng trong sự nghiệp solo một cách thành công. Đáng chú ý, Jungkook còn có một đội ngũ quản lý xuất sắc luôn đồng hành và giúp đỡ anh trên con đường phát triển sự nghiệp của mình. Trong số đó, Scooter Braun là một người đã đóng góp quan trọng cho sự thành công của hai nghệ sĩ pop nổi tiếng nhất thập kỷ qua, đó là Ariana Grande và Justin Bieber.

Jungkook (BTS) ở tuổi 26: Những điều đáng ngạc nhiên về tham vọng và thành công của Siêu sao toàn cầu!

Jungkook cùng Scooter Braun

Các sản phẩm đơn của BTS đều có một sắc thái âm nhạc đặc biệt. RM, J-hope và Suga chuyên về rap/hip hop, Jin thể hiện phong cách pop-rock, Jimin tỏa sáng với pop/hip hop và Taehyung sử dụng giọng nam trầm để thể hiện R&B/Soul. Trong khi đó, Jungkook đã lựa chọn âm nhạc pop hiện đại mang đậm ảnh hưởng từ thể loại UK garbage. Khác biệt với tất cả thành viên còn lại, người hát chính sinh năm 1997 đã phát hành một bài hát hoàn toàn bằng tiếng Anh, cho thấy mong muốn tiếp cận thị trường quốc tế ngay từ sản phẩm đầu tiên.

Ngoài âm nhạc, Jungkook đã xây dựng một hình ảnh nam tính khác biệt so với phần lớn các thành viên nam trong ngành công nghiệp âm nhạc Kpop. Anh đã dần chuyển từ một chàng trai xinh đẹp, dễ thương, thành một "nữ thần nóng bỏng" mà người ta thích mê. Sự hợp tác của anh với thương hiệu thời trang Calvin Klein cùng những bức hình gợi cảm đã tạo ra ấn tượng với khán giả phương Tây, mang đến hình ảnh một chàng trai nam tính và quyến rũ.

Phong cách âm nhạc và hình tượng của Jungkook ở mức độ rất tương tự những gì chúng ta thường mong đợi từ các nghệ sĩ nhạc pop phương Tây. Nhạc pop có thể tiếp cận được đa dạng hơn đến mọi người, và ca khúc Seven đã rất thành công trong việc thể hiện các ưu điểm của Jungkook.

Jungkook (BTS) ở tuổi 26: Những điều đáng ngạc nhiên về tham vọng và thành công của Siêu sao toàn cầu!

Seven phù hợp với phong cách âm nhạc của Jungkook.

Trước khi ra mắt solo, Jungkook đã thể hiện tham vọng xây dựng hình tượng "ngôi sao nhạc pop" toàn cầu thông qua việc hợp tác với Charlie Puth trong bài hát "Left and Right" và cũng đã thể hiện bài hát "Dreamers" cho FIFA World Cup 2022. Tiếp tục với album "Seven", anh đã hợp tác với nữ rapper Latto và quảng bá ca khúc tại Mỹ trước khi trở về Hàn Quốc. Anh đã mời nữ diễn viên nổi tiếng Han So Hee đóng vai chính trong MV. Đây cũng là sản phẩm solo duy nhất của anh được quảng bá mạnh mẽ trên các nền tảng nghe nhạc và đài phát thanh tại Hoa Kỳ.

Hiện tại, không có nhiều nam ca sĩ trẻ trong làng nhạc pop có sức ảnh hưởng lớn. Justin Bieber đang dần lui về hậu trường để tận hưởng hôn nhân và chữa bệnh, trong khi Shawn Mendes và Charlie Puth vẫn chưa đủ sức để thăng tiến trong ngành công nghiệp. Điều này khiến làng nhạc thiếu đi một nam ca sĩ có khả năng "đấu lại" với các nữ nghệ sĩ nhạc pop như Taylor Swift, Olivia Rodrigo và Billie Eilish. Nhiều người cho rằng Jungkook có đủ các yếu tố cần thiết để trở thành một ngôi sao nhạc pop toàn cầu và tiềm năng trở thành kế nhiệm cho danh hiệu "hoàng tử nhạc pop" trong tương lai.

Jungkook (BTS) ở tuổi 26: Những điều đáng ngạc nhiên về tham vọng và thành công của Siêu sao toàn cầu!

Liệu anh chàng có thể trở thành "hoàng tử nhạc pop" mới?

Còn quá sớm để đưa ra một kết luận. Tuy nhiên, với những thành tựu mà Jungkook đã đạt được với sản phẩm đầu tay và những ưu điểm mà anh ta đã sở hữu, anh chàng có khả năng vươn xa hơn và đạt được sự thành công tốt hơn nữa.