Jungkook (BTS) bị tố đạo nhạc, công ty đính chính và lên tiếng

Jungkook (BTS) bị tố đạo nhạc, công ty đính chính và lên tiếng

Bighit Music khẳng định ca khúc Seven của Jungkook không vi phạm bản quyền như cáo buộc nêu ra, bác bỏ tố cáo về việc đạo nhạc

Jungkook (BTS) bị tố đạo nhạc, công ty đính chính và lên tiếng

(Ảnh: Bighit Music)

Truyền thông Hàn Quốc bất ngờ thông báo rằng Jungkook - thành viên của nhóm nhạc BTS - được cho là đã sao chép một phần trong ca khúc Time of Mask của Fin.K.L. Ca khúc này đã được phát hành vào năm 2000. Theo những thông tin đã được đăng tải, nhiều nhạc sĩ tại Hàn Quốc đã lên tiếng cho rằng hai bài hát này có sự tương đồng.

Trong phản đối những cáo buộc này, công ty quản lý Bighit Music tuyệt đối bác bỏ và khẳng định rằng đây là những cáo buộc không đúng sự thật.

"Seven là một ca khúc được thực hiện bởi 5 nhạc sĩ nước ngoài và hoàn toàn không có liên quan đến bài hát từ 24 năm trước như những cáo buộc. Những cáo buộc này chỉ là tuyên bố một chiều, không thể đáp ứng bất kỳ tiêu chí nào về sự tương đồng đáng kể và các nguyên tắc trong việc xác định việc sao chép âm nhạc," công ty tuyên bố.

Ngay sau tuyên bố đó, người hâm mộ đã hoàn toàn yên tâm và ủng hộ công ty vì họ đã lên tiếng bảo vệ nghệ sĩ của mình.

Dù bị cáo buộc đạo nhạc, Seven vẫn tiếp tục thu hút sự chú ý của khán giả trên toàn thế giới. Trước đó, ca khúc đã ghi dấu ấn trong lịch sử khi đạt hàng loạt kỷ lục mới và đứng đầu nhiều bảng xếp hạng uy tín như Billboard, Spotify...