Jun Phạm tung MV đặc biệt chào mừng sinh nhật: Xem ngay để mở quà bất ngờ!

Jun Phạm tung MV đặc biệt chào mừng sinh nhật: Xem ngay để mở quà bất ngờ!

Jun Phạm ra mắt MV mới Xứ sở miên man đúng sinh nhật lần thứ 34 Một dự án mới đầy tài nguyên và ý nghĩa

Mặc dù viết lách không còn mới mẻ đối với Jun, nhưng sau 7 năm trở lại viết văn, Jun đã trải qua nhiều thay đổi trong suy nghĩ và tâm tư. Tâm trạng này đồng hành với sự sáng tạo của ngòi bút. Trong gần 2 năm viết sách, Jun đã trải qua những khoảng thời gian thanh lặng và ý nghĩa tại nhà, như một hình thức thiền định sau mỗi ngày làm việc đầy bận rộn.

Các nhân vật trong sách như Tò He, Mì Gói, Chú Cuội, Ấm Trà, Khổ Qua... được lấy cảm hứng từ những người và đồ vật quen thuộc xung quanh Jun. Mọi thứ trong sách trở nên vô hạn và lấp lánh sắc màu trong một câu chuyện phiêu lưu ảo diệu dành cho trẻ em. Đối với Jun, cuốn sách này mang ý nghĩa đặc biệt vì nó tái hiện lại tuổi thơ, kỉ niệm và cả một phần của đứa trẻ bên trong mà Jun đã từng mất đi liên lạc.

Vì lý do đó, Jun cùng ekip đã quyết định sản xuất một video âm nhạc bằng cách tận dụng toàn bộ tài nguyên và đồ đạc trong căn nhà của mình. Bởi vì "Xứ sở miên man" bắt đầu từ chính ngôi nhà này. Có rất nhiều đồ đạc trong đó là những kỷ niệm mà Jun đã lưu giữ từ lâu. Đó có thể là ấm trà mà mẹ đã từng sử dụng, mảnh vườn nhỏ trên ban công theo năm tháng, cây khổ qua mà bố đã trồng trước khi qua đời, và những chiếc chén đĩa từ quán Jun Sachi năm xưa... Rất nhiều thứ đã trở thành nhân vật, có cuộc sống riêng trong "Xứ sở miên man".

Jun Phạm tung MV đặc biệt chào mừng sinh nhật: Xem ngay để mở quà bất ngờ!

Đạo diễn Đăng Quang đã sử dụng kỹ thuật dừng hình kết hợp quay phim để tạo nên cảm giác hồi ức thông qua Tò He - nhân vật chính của cả quyển sách và video âm nhạc. Tò He đã đi qua nhiều nơi khác nhau trong "Xứ sở miên man", chính là ngôi nhà đầy kỷ niệm của Jun. Những quả khổ qua đã được chế tạo thành những chiếc thuyền tuyệt vời, và mảnh sân nhỏ trong vườn trở thành một cánh rừng nhiều ánh nắng. Những giọt cà phê dòng phin rơi như những hạt mưa trong mùa hạ, mang lại không gian mát mẻ...

Chính Tò He trở thành một nhân vật được tạo ra từ tò he, một loại đồ chơi truyền thống của trẻ em Việt Nam. Tương tự, Mẹ Mìn cũng rất được yêu thích khi xuất hiện trong thế giới thực với Gấu bông Đình may, nổi tiếng với những chú gấu bông độc đáo nhưng gây ấn tượng. Bên cạnh đó, doanh thu từ việc bán các vật phẩm liên quan sẽ được chuyển cho quỹ Nhịp tim Việt Nam để hỗ trợ cho việc mổ tim cho các trẻ em khó khăn.