John Wick: Hành trình của Baba Yaga

John Wick: Hành trình của Baba Yaga

Bài viết trình bày về sự nghiệp diễn xuất của Keanu Reeves qua vai diễn John Wick, cũng như sự thành công vượt bậc của series phim hành động nổi tiếng nắm giữ bởi diễn xuất xuất sắc của ông.

Sự Nghiệp Diễn Xuất

Keanu Reeves, một tên tuổi rất quen thuộc trong làng điện ảnh, đã để lại dấu ấn mạnh mẽ với vai diễn John Wick - một sát thủ với biệt danh Baba Yaga. Bộ phim John Wick đã trở thành một trong những series phim hành động thành công nhất, và nhờ đó, Keanu Reeves đã kiếm được mức lương 8 con số cho vai diễn này. Phần phim gần đây nhất trong series là John Wick: Chapter 4, đã đưa câu chuyện của sát thủ này đến hồi kết một cách hoàn chỉnh. Với ngân sách lên đến 100 triệu đô la, diễn ra tại năm quốc gia và có độ dài gần ba giờ đồng hồ, phần phim này thực sự rất quy mô. Điều này là một bước nhảy vọt so với khởi đầu khiêm tốn của series, khi bộ phim đầu tiên năm 2014 chỉ có ngân sách 20 triệu đô la với thời lượng dưới hai giờ.

Keanu Reeves as a battered and bruised John Wick in John Wick.

Keanu Reeves as a battered and bruised John Wick in John Wick.

Sức mạnh thúc đẩy cho sự thành công của series phim John Wick chính là vai diễn chính của Reeves - một diễn viên đã tự chứng minh bản lĩnh của mình qua nhiều vai diễn, và anh đã tự mình thực hiện hầu hết các pha nguy hiểm và học nhiều loại võ thuật để có được phong cách bắn súng độc đáo của John Wick. Giữa việc cam kết tối đa với vai diễn và đã từng là một ngôi sao đáng tin cậy, mức lương của ông đã phản ánh sự nổi tiếng của diễn viên huyền thoại này. Tuy nhiên, mức lương của Reeves cho các phần phim John Wick đầu tiên lại khá khiêm tốn so với kỳ vọng.

Keanu Reeves as John Wick holding a puppy in John Wick

Keanu Reeves as John Wick holding a puppy in John Wick

Mức Lương Cho Vai Diễn John Wick

Keanu Reeves đã kiếm được khoảng 22 triệu đô la cho vai diễn John Wick, phần lớn đến từ mức lương 15 triệu đô la cho phần phim John Wick: Chapter 4. Điều này chứng tỏ sự thành công vượt bậc của series phim John Wick, khi mức lương của Reeves cho phần phim John Wick: Chapter 4 gần bằng ngân sách 20 triệu đô la của phần phim đầu tiên. Mức lương của Reeves cho mỗi phần phim lần lượt là:

Keanu Reeves with Green Neon Light Shining on His Face in John Wick

Keanu Reeves with Green Neon Light Shining on His Face in John Wick

1-2 triệu đô la cho John Wick 2-2.5 triệu đô la cho John Wick: Chapter 2 2-2.5 triệu đô la cho John Wick: Chapter 3 - Parabellum 15 triệu đô la cho John Wick: Chapter 4 Đây là mức lương cố định mà Reeves nhận được cho mỗi phần phim John Wick, nhưng ông cũng có thể đã đàm phán một phần trong doanh thu của phim, tức là một phần của lợi nhuận gộp. Điều này không phải là điều lạ, và đây cũng là điều mà Reeves đã đàm phán cho các phần phim trước đó. Điều này có nghĩa là Reeves có thể đã kiếm được nhiều hơn 22 triệu đô la. Khả năng này rất cao vì Reeves có vẻ như không nhận được tăng lương cho phần phim John Wick: Chapter 3 - Parabellum dù thành công rực rỡ của phần phim John Wick: Chapter 2.

Keanu Reeves as John Wick Holding a Gun Up in John Wick

Keanu Reeves as John Wick Holding a Gun Up in John Wick

Tương Lai của Keanu Reeves

Keanu Reeves chưa kết thúc việc nhận lương cho vai diễn John Wick, khi anh sẽ tái xuất trong phần phim spinoff Ballerina năm 2024, một câu chuyện phụ xoay quanh Ana de Armas vai nữ sát thủ tên là Ballerina. Phim sẽ diễn ra trong khoảng tám tháng giữa John Wick: Chapter 3 - Parabellum và John Wick: Chapter 4. Hiện vẫn chưa rõ vai trò của Reeves trong phần phim spinoff này, cũng như mức lương ông nhận được, nhưng có lẽ sẽ lại ở khoảng số có 7 chữ số như trước.

John Wick (Keanu Reeves) Looking Off-Camera in John Wick: Chapter 3 – Parabellum

John Wick (Keanu Reeves) Looking Off-Camera in John Wick: Chapter 3 – Parabellum

Giá Trị Tài Sản Hiện Tại của Keanu Reeves

Giá trị tài sản hiện tại của Keanu Reeves là 386 triệu đô la, một con số ấn tượng, chứng tỏ ông là một trong số rất ít diễn viên đã từng nhận được mức lương này. Reeves đã kiếm được 200 triệu đô la từ các phần phim The Matrix Reloaded và The Matrix Revolutions, chủ yếu nhờ vào việc nhận một phần trong lợi nhuận gộp của những phần phim đó.

John Wick kneeling in John Wick Chapter 3 Parabellum

John Wick kneeling in John Wick Chapter 3 Parabellum

Tuy nhiên, giá trị tài sản của diễn viên này có thể cao hơn rất nhiều nếu không phải vì những hoạt động từ thiện của ông. Đã có báo cáo cho biết rằng Keanu Reeves đã quyên góp phần lớn số tiền kiếm được từ các phần phim The Matrix cho từ thiện, và ông còn chi tiêu một phần tiền của mình để mua đồng hồ Rolex cho đoàn làm phim của John Wick.