Jeon Ji Hyun tiết lộ bí quyết giữ dáng nhanh chóng sau 2 lần sinh con

Jeon Ji Hyun tiết lộ bí quyết giữ dáng nhanh chóng sau 2 lần sinh con

Cách Jeon Ji Hyun duy trì thói quen ăn chậm và nhai kỹ giúp giữ dáng hiệu quả và có lợi cho sức khỏe Cùng tìm hiểu cách chị em có thể áp dụng thói quen này để giảm cân và tạo ra sự thay đổi tích cực cho bản thân

Xuất hiện trong show thời trang tại Anh vào ngày 18/9, Jeon Ji Hyun đã nhận được nhiều lời khen ngợi về vẻ đẹp trẻ trung của mình ở tuổi 42. Dù đã trải qua 2 lần sinh con nhưng cô vẫn sở hữu một vóc dáng đẹp như người mẫu với 3 vòng săn chắc gần như không đổi.

Jeon Ji Hyun tiết lộ bí quyết giữ dáng nhanh chóng sau 2 lần sinh con

Chia sẻ về bí quyết giữ dáng để vẫn có được vẻ đẹp như thời son rỗi, "mợ chảnh" Jeon Ji Hyun tiết lộ rằng cô luôn kiểm soát chặt chẽ lượng calo nạp vào cơ thể. Đặc biệt, một thói quen cô duy trì trong việc ăn uống giúp cô duy trì được vóc dáng một cách hiệu quả, đó là ăn chậm và nhai kỹ.

Vì sao ăn chậm và nhai kỹ có thể giúp giảm cân, giữ dáng hiệu quả?

1. Ăn chậm giúp giảm lượng thức ăn

Theo Healthline, hormone có vai trò quan trọng trong việc kiểm soát sự thèm ăn và lượng calo của bạn. Khi bạn ăn, đường ruột sẽ ức chế ghrelin - một loại hormone giúp kiểm soát cảm giác đói và giải phóng hormone gây no.

Những hormone này thông báo cho não biết rằng bạn đã ăn, giảm cảm giác thèm ăn, khiến bạn cảm thấy no và ngừng ăn.

Quá trình này mất khoảng 20 phút. Do đó, việc ăn chậm và nhai kỹ giúp não có thời gian cần thiết để nhận tín hiệu này. Khi ăn ít hơn, bạn nhất định sẽ giảm cân và duy trì dáng vóc hiệu quả hơn.

Jeon Ji Hyun tiết lộ bí quyết giữ dáng nhanh chóng sau 2 lần sinh con

2. Ăn chậm giúp tăng số lượng hormone no

Ăn quá nhanh thường dẫn đến việc ăn quá nhiều. Việc này xảy ra bởi não bạn không có đủ thời gian để nhận tín hiệu no.

Theo các nghiên cứu được chia sẻ trên Healthline, việc ăn chậm đã được chứng minh là có thể giảm lượng thức ăn tiêu thụ trong bữa ăn nhờ vào việc tăng hormone gây cảm giác no. Kết quả là bạn sẽ ăn ít hơn, điều này mang ý nghĩa quan trọng trong việc giảm cân và duy trì dáng.

3. Ưu tiên ăn chậm có thể giảm calo tiêu thụ

Khi tiến hành ăn chậm, lượng calo tiêu thụ thường thấp hơn so với ăn nhanh. Việc hạ thấp sự tự động tiêu thụ calo này sẽ dẫn đến giảm cân theo thời gian. Điều này giúp chị em duy trì vóc dáng hiệu quả.

Jeon Ji Hyun tiết lộ bí quyết giữ dáng nhanh chóng sau 2 lần sinh con

4. Nhai chậm để tiêu hóa tốt hơn

Để ăn chậm, bạn cần nhai kỹ thức ăn trước khi nuốt. Cách này có thể giúp bạn giảm lượng calo và giảm cân.

Khiến càng vào tâm lý, nhiều nghiên cứu cho thấy những người gặp vấn đề về cân nặng thường nhai ít thức ăn hơn so với những người có cân nặng bình thường.

Một nghiên cứu nhỏ khác đã chỉ ra rằng việc nhai miếng thức ăn từ 15 lần lên 40 lần dẫn đến giảm lượng calo hấp thụ và tăng nồng độ hormone kết thúc cảm giác no.

Do đó, nhai kỹ thức ăn sẽ giúp bạn ăn chậm hơn và hạn chế lượng calo cung cấp. Điều này có thể góp phần vào việc giảm cân.

Ăn chậm và nhai kỹ còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe khác

Ăn chậm cũng có thể tác động tích cực đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn theo nhiều cách khác nhau. Các chuyên gia cũng tiết lộ một số hiệu quả của việc ăn chậm, không chỉ liên quan đến giảm cân, mà còn bao gồm:

- Tăng sự thích thú với đồ ăn.

- Cải thiện hệ tiêu hóa.

- Hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

- Bình tĩnh hơn, kiểm soát cảm xúc tốt hơn.

Jeon Ji Hyun tiết lộ bí quyết giữ dáng nhanh chóng sau 2 lần sinh con

Chị em cần làm gì để có thói quen ăn chậm và nhai kỹ?

Cải thiện mức độ căng thẳng.

Jeon Ji Hyun tiết lộ bí quyết giữ dáng nhanh chóng sau 2 lần sinh con

Chị em cần làm gì để có thói quen ăn chậm và nhai kỹ?

Hãy giữ thói quen tốt như ăn chậm và nhai kỹ làm việc. Để duy trì thói quen này, chị em cần:

- Ngăn ngừa cảm giác đói cực độ: Rất khó để ăn chậm khi bạn đang đói toàn bộ. Hãy tránh tình trạng đói bằng cách chuẩn bị trước đồ ăn nhẹ, tốt cho sức khỏe.

- Nhai thức ăn nhiều hơn: Hãy thử đếm số lần bạn thường nhai một miếng thức ăn, sau đó nhân đôi con số đó và áp dụng.

- Chú trọng đến việc nhai kỹ các loại thực phẩm có chứa sợi như rau củ, trái cây và hạt giống.

- Tiêu thụ nhiều lượng nước: Uống nhiều nước hoặc các đồ uống không có calo trong bữa ăn.

- Sử dụng bộ đếm thời gian: Đặt bộ hẹn giờ trên bàn ăn của bạn trong vòng 20 phút. Cố gắng một cách cực đại để không hoàn thành trước khi chuông reo. Hãy hướng đến tốc độ ăn chậm và ổn định suốt suất ăn.

- Tắt màn hình tivi, điện thoại... khi đang ăn.

- Hít thở sâu: Nếu bắt đầu ăn quá nhanh, hãy ngừng lại và hít thở sâu. Hành động này giúp bạn tập trung vào việc ăn chậm và nhai kỹ.

- Kiên nhẫn: Thay đổi thói quen không thể xảy ra trong vài ngày. Hãy để cho bản thân dần dần quen và đừng bỏ cuộc để biến nó trở thành thói quen.