Jack rực lửa trở lại với thành công chói sáng

Jack rực lửa trở lại với thành công chói sáng

Sản phẩm “Xóa tên anh đi” của Jack gây ấn tượng với hình ảnh đẹp mắt và sản xuất chất lượng, tuy nhiên âm nhạc lại mang nhiều sự đổi mới và phá cách

Jack vừa tung MV "Xóa tên anh đi" vào tối 10/8. Sau 4 ngày, MV của giọng ca người Bến Tre thu hút gần 4 triệu lượt xem và đang đứng ở vị trí thứ hai trong danh sách nhạc hot trên YouTube. Với thành công này, "Xóa tên anh đi" có khả năng giúp Jack có thêm một sản phẩm đứng đầu trong danh sách "trending".

Kể từ khi rời khỏi công ty, Jack đã ra mắt 3 sản phẩm gồm "Cuối cùng thì", "Trịnh gia" và "Xóa tên anh đi". Trong đó, "Cuối cùng thì" có chất lượng tạm được và gợi nhớ tới thời điểm Jack còn hợp tác với K-ICM. Còn "Trịnh gia", Jack đã gây thất vọng với sản phẩm này khi không thu hút được sự chú ý của khán giả. Và với "Xóa tên anh đi", giọng ca này tiếp tục gặp khó khăn trên mọi mặt.

Jack rực lửa trở lại với thành công chói sáng

Jack rực lửa trở lại với thành công chói sáng

Jack vẫn loay hoay tìm lại hào quang xưa.

Ca khúc thiếu hài hòa

Xóa tên anh bắt đầu bằng giai điệu lờ mờ, trên dàn piano. Ban đầu, có cảm giác Jack sẽ trình bày ballad, pop ballad hoặc ngũ cung, theo đặc điểm của anh. Tuy nhiên, bản phối chuyển sang mix giữa nhiều thể loại funk, disco và cả rap/hip hop.

Jack và đội ngũ có ý tưởng hay. Xóa tên anh được xây dựng theo cấu trúc hiện đại và có tiến bộ. Nhưng thực tế, sự trộn lẫn của nhà sản xuất chưa hòa hợp, cùng với quá nhiều giai điệu đơn giản của Jack, khiến bài hát trở nên khác nhau, trôi qua mà không có điểm nhấn nào.

Sản xuất và phối khúc cho bài hát, anh Jack đóng vai trò như là một nhà sản xuất âm nhạc hiện lạ. Tuy nhiên, một điểm yếu của phần phối âm là ở giai điệu kèn, trong đó nhà sản xuất sử dụng công cụ giả lập thay vì thu âm trực tiếp, làm mất đi cảm xúc của âm thanh. Sự kết hợp giữa kèn, synth, trống, và bass cũng chưa tạo ra một cân đối hài hòa. Bên cạnh đó, quá trình mix và master của ca khúc này cũng không hoàn hảo.

Sau khi chia tay cùng K-ICM, Jack đã hợp tác với Hoaprox và DTAP và sản phẩm âm nhạc của anh từng được đánh giá ổn định. Tuy nhiên, từ khi ra mắt ca khúc "Ngôi sao cô đơn", Jack đã liên tục tìm đến một số nhà sản xuất trẻ tuổi, ít nổi tiếng và chất lượng âm nhạc không được đảm bảo ngay lập tức. Nam ca sĩ cũng đã thử nghiệm với nhiều phong cách âm nhạc thịnh hành trên thế giới, nhưng phần sản xuất âm nhạc vẫn chưa đạt chuẩn, dẫn đến hạn chế trong kết quả cuối cùng của sản phẩm.

Những câu chữ mà Jack đã viết vẫn mang nét cũ kỹ và lạc hậu, ví dụ như: "Yêu biết đau khổ / Cùng nhau là sai lầm / Mỗi ngày mê mải trong hương thơm / Yêu càng sâu lòng đau thêm". Giọng ca người Bến Tre đã giữ nguyên phong cách ngọt ngào vô tội.

Tuy nhiên, điểm sáng hiếm có của bài hát "Xóa tên anh đi" có lẽ nằm ở phần verse rap. Jack đã thể hiện một giai điệu rap khá cuốn hút, và viết những câu chữ cho phần rap một cách đầu tư hơn, mang đến nội dung cụ thể hơn so với những sản phẩm trước đây.

MV này đã đầu tư kỹ về hình ảnh nhưng câu chuyện không mang tính đột phá. Jack đóng vai đại ca của một băng đảng, và khán giả cảm thấy có nhiều yếu tố lấy cảm hứng từ bộ phim "Tuyệt đỉnh Kungfu" của Châu Tinh Trì. MV có nhiều cảnh bạo lực, nhưng đội ngũ sản xuất đã kiềm chế và cảnh báo từ những giây đầu tiên.

Jack có lượng fan hùng hậu nhất trong làng nhạc Việt, vì vậy việc MV này nhanh chóng leo lên top thịnh hành không gây ngạc nhiên. Tuy nhiên, việc duy trì tốc độ tăng lượt xem của MV đến bao lâu mới là vấn đề.

Trước đó, sự ủng hộ của fan đã giúp các sản phẩm của Jack trong năm 2022 khởi đầu một cách tốt đẹp, tuy nhiên, sau đó không đủ sức duy trì được tốc độ tăng lượt xem.

Jack rực lửa trở lại với thành công chói sáng

Jack tận hưởng vai trò giang hồ trong MV mới.

Sức hút giảm đi

Tác động tiêu cực từ scandal vẫn làm ảnh hưởng đáng kể đến sự nghiệp của Jack. Đồng thời, nam ca sĩ vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ fan hâm mộ. Chứng minh cho điều này là việc MV "Xóa tên anh đi" thu hút gần 50.000 lượt bình luận - một con số đáng kinh ngạc. Tuy nhiên, hầu hết các bình luận đều từ fan và không khác biệt nhau, chỉ nhằm tăng số lượng. Trên thực tế, vẫn còn chưa có nhiều người nghe.

So với thời kỳ đỉnh cao, lượng người xem MV của Jack đã giảm đáng kể. Trong hơn một năm qua, không có bất kỳ MV nào của Jack đạt được hơn 50 triệu lượt xem trên YouTube. Giọng ca từ Bến Tre đã bị thất bại trong việc giữ vị trí trong top 3 ca sĩ có sức hút nhất trên thị trường hiện nay.

Dữ liệu về lượng nghe nhạc trực tuyến của Jack trên các nền tảng cũng không đáng kỳ vọng. Ví dụ, trong trường hợp của sản phẩm "Xóa tên anh đi" trên Spotify, số lượt nghe chưa đạt đến 50.000. Hơn nữa, hình ảnh của Jack đã bị tổn thương sau scandal, khiến anh không còn được nhãn hàng hay các sự kiện lớn xếp vào danh sách ưu tiên.

Trong thời gian gần đây, Jack đã tích cực thay đổi hình ảnh và đầu tư nhiều vào phần giới hạn hình ảnh. Tuy nhiên, với âm nhạc là trọng tâm, nam ca sĩ vẫn gặp khó khăn trong việc tìm sự nhất quán. Jack đã cố gắng làm mờ đi hình ảnh của một "trai quê" và hát những bài hát thuộc nhiều thể loại âm nhạc như EDM (future bass), synth-wave, disco, funk,... Tuy nhiên, càng cố gắng làm mới, Jack đã cho thấy rằng anh chỉ thực sự hợp với màu sắc âm nhạc miền Tây.

Thực tế là trong số 4 sản phẩm mà Jack đã phát hành từ năm trước, cuối cùng thì những bài hát thuộc màu sắc âm nhạc miền Tây đã thu hút sự quan tâm lớn nhất.

Sau khi loại bỏ tên anh, Jack sẽ phát hành một chuỗi ca khúc trong album đầu tiên. Không thể phủ nhận nỗ lực của nam ca sĩ này. Tuy nhiên, Jack sẽ cần thời gian lâu hơn để vượt qua những hậu quả của scandal. Hiện tại, định kiến từ khán giả sẽ tiếp tục khiến Jack gặp khó khăn.