iPhone 15 kích thích doanh số bán lẻ trong mùa cuối năm

iPhone 15 kích thích doanh số bán lẻ trong mùa cuối năm

Trong quý cuối năm 2023, iPhone 15 sẽ đóng góp to lớn vào sự tăng trưởng doanh số bán lẻ điện thoại di động tại Việt Nam Với những tính năng và công nghệ tiên tiến, sản phẩm này hứa hẹn thu hút người tiêu dùng và tạo ra đà tăng trưởng mạnh mẽ cho các đại lý bán lẻ

FPT Shop ghi nhận mức tăng trưởng 40% trong quý 4, với sự đóng góp lớn từ iPhone 15 Series mới. Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Thương mại của FPT Shop, cho biết sự tăng trưởng này không chỉ đến từ việc mở rộng kênh phân phối và giá cả, mà còn đến từ hình ảnh thời thượng và tính năng độc quyền trong sản phẩm của Apple. Ông Nguyễn Minh Khuê, đại diện truyền thông của Viettel Store cũng chia sẻ rằng thị trường đã tăng trưởng trở lại trong hơn một tháng qua, và sản phẩm của Apple chiếm tỷ trọng 60% tại hệ thống Viettel Store, đồng thời được hỗ trợ bởi các trào lưu săn sale.

iPhone 15 kích thích doanh số bán lẻ trong mùa cuối năm

Doanh số bán hàng của iPhone 15 Pro Max tại một hệ thống bán lẻ uỷ quyền đã tăng đáng kể - Hình ảnh: FPT Shop

Tương tự, thông tin từ hệ thống Di Động Việt cũng cho biết doanh số trong hai tháng đầu quý 4 đã tăng gấp đôi so với quý 3 và hơn 30% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng này được cho là do sức hút từ iPhone 15 series cùng với các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như Black Friday, theo bà Phùng Phương, đại diện truyền thông của Di Động Việt.

Trong quý 3, chúng tôi đã chứng kiến một tăng trưởng nhẹ trong doanh số sản phẩm của Apple sau khi đã ghi nhận sự sụt giảm trong quý II. Tăng trưởng này đến từ việc mở bán sớm dòng sản phẩm iPhone 15 series và cạnh tranh về giá cả giữa các nhà bán lẻ.

Mặc dù Apple vẫn chiếm vị trí dẫn đầu với gần 60% doanh số tại Di Động Việt và Viettel Store và khoảng 40 - 45% tại FPT Shop, các thương hiệu khác như Samsung, Xiaomi, OPPO và Honor cũng đóng góp quan trọng. Sản phẩm Samsung, đặc biệt là dòng Galaxy Z Flip5, Z Fold5 và Galaxy S23 series, đã ghi nhận sự tăng trưởng về doanh số, cũng như các dòng sản phẩm giá rẻ từ Xiaomi và OPPO.

Thị trường điện thoại di động tại Việt Nam đã có sự tăng trưởng đáng kể trong quý 4/2023, nhờ vào sự đóng góp quan trọng từ hệ sinh thái Apple và các thương hiệu khác, cũng như các chương trình khuyến mãi và ngày lễ mua sắm dịp cuối năm. Dự kiến thị trường sẽ duy trì sự sôi động cho đến khi kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán kết thúc.

Điện thoại Xiaomi giá trên 2 triệu đồng: Thân máy kính, hỗ trợ 5G, sử dụng chip Snapdragon, camera 50MP, pin dung lượng 5000mAh.