iPhone 15 công bố ngày ra mắt, số lượng đặt hàng của người Việt tăng đáng kể

iPhone 15 công bố ngày ra mắt, số lượng đặt hàng của người Việt tăng đáng kể

Dù còn hơn 10 ngày nữa mới ra mắt, iPhone 15 đã khiến người dùng Việt háo hức đặt mua Sự chờ đợi không ngừng của người Việt cho phiên bản mới này đã trở thành một trào lưu không thể ngăn cản

Apple sẽ tổ chức một sự kiện quan trọng vào năm 2023 vào lúc 10h ngày 12/9 theo giờ Thái Bình Dương (tương đương 0h ngày 13/9 giờ Việt Nam). Mong đợi rằng sự kiện này sẽ là nơi ra mắt iPhone 15 cùng với các sản phẩm Apple Watch Series 9 và Apple Watch Ultra 2.

Mặc dù chưa có thông tin chính thức về các sản phẩm, sự quan tâm đến iPhone mới đã tăng đột biến trên mạng xã hội và các trang web bán lẻ. Nhiều người dùng Việt không thể không háo hức chờ đợi để đặt mua.

Rất nhiều người Việt đang háo hức chờ đợi việc mua iPhone 15. Anh Minh Tân, 29 tuổi, đến từ TP.HCM, đã trở thành thói quen hàng năm của anh khi đặt trước phiên bản mới của iPhone để "kịp thời". Mùa này, anh tiếp tục chọn phiên bản cao cấp nhất mà chưa biết thông tin về giá bán hay cấu hình.

iPhone 15 công bố ngày ra mắt, số lượng đặt hàng của người Việt tăng đáng kể

Dự kiến, vào lúc 10h ngày 12/9 theo giờ Thái Bình Dương (tương đương 0h ngày 13/9 theo giờ Việt Nam), Apple sẽ tổ chức sự kiện quan trọng nhất trong năm 2023 để ra mắt iPhone 15.

"Không quan trọng về cấu hình của iPhone mới, tôi chỉ mong muốn sớm có được sản phẩm mới để đi theo xu hướng cùng bạn bè và mọi người xung quanh", anh Tân chia sẻ.

Trên các mạng xã hội và trang web của các hệ thống bán lẻ, thông tin về iPhone mới luôn nhận được sự tương tác và quan tâm lớn từ người dùng. Đặc biệt, thông tin về ngày ra mắt của iPhone mới đã nhận được hàng trăm lượt yêu thích và bình luận chỉ trong một đêm sau khi được đăng tải.

Người đại diện truyền thông của Di Động Việt, bà Phùng Phương, cho biết điều này không khó hiểu vì sản phẩm mới của Apple luôn được sự quan tâm từ người dùng Việt. Do đó, iPhone mới luôn "cháy hàng" trong giai đoạn mở bán. Ví dụ, iPhone 14 phải đến sau Tết Dương lịch để nguồn cung mới dần ổn định.

"Chúng tôi kỳ vọng iPhone mới sẽ làm sôi động lại thị trường sau một thời gian khá ảm đạm do tình hình kinh tế, với sự quan tâm tăng gấp đôi so với thế hệ trước đó" bà Phương chia sẻ.

Nhìn thấy sự quan tâm lớn của người dùng đối với iPhone 15, nhiều nhà buôn thậm chí đã đồng loạt nhận đặt mua trước các phiên bản iPhone 15 xách tay, với mức giá cao nhất lên tới hơn 52 triệu đồng cho phiên bản iPhone 15 Pro Max 2TB.

Tại một số nơi, việc mua iPhone 15 đòi hỏi người mua phải đặt cọc trước số tiền từ 2-5 triệu đồng. Ngay cả khi có nơi yêu cầu khách hàng phải trả trước 50-100% số tiền. Tuy nhiên, người dùng cần hết sức cẩn trọng để không trở thành nạn nhân của các hoạt động lừa đảo. Không nên đặt cọc số tiền quá lớn chỉ dựa trên những thông tin thiếu cơ sở và nên chỉ tham khảo từ các địa chỉ uy tín.

Liệu iPhone 15 có sớm được bán ra tại Việt Nam hay không?

Vài năm gần đây, Apple đã dành sự quan tâm đặc biệt đối với thị trường Việt Nam. Thông tin mới nhất cho biết, "Táo khuyết" đang xem xét nâng cấp thị trường Việt Nam, điều này có nghĩa là iPhone thế hệ mới sẽ được phát hành sớm hơn so với các năm trước.

iPhone 15 công bố ngày ra mắt, số lượng đặt hàng của người Việt tăng đáng kể

Mô hình bao gồm 4 phiên bản iPhone 15, bao gồm iPhone 15 Pro Max, 15 Pro, iPhone 15 và 15 Plus.

Theo nguồn tin từ đại diện một hệ thống bán lẻ, Apple đang xem xét điều chỉnh mức ưu tiên của thị trường Việt Nam. Quyết định chưa được đưa ra, nhưng điều này cho thấy Apple quan tâm hơn đến Việt Nam và có thể sẽ mở bán iPhone 15 sớm hơn so với các năm trước.

Thứ hạng của thị trường là yếu tố quyết định thời gian mở bán các sản phẩm và dịch vụ của Apple. Các thị trường thuộc Tier 1 như Mỹ, Canada, Úc, Trung Quốc, Nhật Bản và Singapore sẽ được mở bán trước nhất trên toàn cầu.

Tại thị trường Việt Nam, Apple đã liên tục rút ngắn thời gian mở bán iPhone mới trong vài năm gần đây. Vào tháng 10/2022, dòng sản phẩm iPhone 14 được bày bán tại Việt Nam vào ngày 14, chậm hơn khoảng 3 tuần so với Singapore và Thái Lan, nhưng nhanh hơn iPhone 13 một tuần. Đáng chú ý, vào tháng 5 năm nay, Apple đã chính thức khai trương cửa hàng Apple Store trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam, mở ra nhiều tiện ích trong tương lai. Vào đầu tháng 8, công ty đã ra mắt dịch vụ Apple Pay, nhận được sự quan tâm từ người dùng iPhone trong nước.

Trong cuộc họp công bố kết quả tài chính của Apple diễn ra vào cuối tháng 7/2022, CEO Tim Cook cho biết Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng cao nhất trong các thị trường quốc tế của công ty.

"Trong quý II/2022, chúng tôi đã ghi nhận doanh thu đáng kể tại các thị trường mới nổi như Brazil, Indonesia, Việt Nam và Ấn Độ", Tim Cook chia sẻ trong cuộc họp.

Dự kiến, Apple sẽ giới thiệu thế hệ iPhone 15 trong buổi sự kiện diễn ra vào ngày 12/9. Nếu tin đồn chính xác, người dùng Việt Nam có thể sở hữu những chiếc iPhone 15 từ cuối tháng 9.