Intel tiết lộ bộ xử lý 'ưu việt' cho trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Intel tiết lộ bộ xử lý 'ưu việt' cho trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Intel Xeon Scalable thế hệ 4 - Đội ngũ CPU vượt trội của Intel, hứa hẹn mang đến sự thăng hoa cho lĩnh vực trung tâm dữ liệu và ghi dấu ấn vượt trội trong nhiều ngành công nghiệp khác

Intel Việt Nam đã ra mắt dòng CPU Intel Xeon Scalable thế hệ 4, được xem là "át chủ bài" trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu tại sự kiện Ngày Hội Giải Pháp Intel Solutions Day diễn ra tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia Hà Nội.

Dòng CPU Xeon Scalable thế hệ 4 đã được xây dựng dựa trên kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu, kết nối mạng và edge trong nhiều thập kỷ. Được thiết kế để cung cấp hiệu năng tốt, dòng CPU này giải quyết những bài toán quan trọng nhất của các doanh nghiệp liên quan đến AI, phân tích, mạng lưới, bảo mật, lưu trữ và điện toán hiệu năng cao.

Intel tiết lộ bộ xử lý 'ưu việt' cho trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Thế hệ 4 của Intel Xeon Scalable được hy vọng sẽ đưa Intel trở lại vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu và tạo dấu ấn toả sáng ở nhiều lĩnh vực khác.

Để đạt được mục tiêu này, Intel đã tích hợp các bộ tăng tốc mới để phục vụ cho những ứng dụng đặc biệt. Ví dụ, công nghệ Intel Quick Assist giúp tăng tốc mã hóa và nén/giải nén dữ liệu, trong khi công nghệ Intel Dynamic Load Balancer giúp sắp xếp dữ liệu trước khi gửi đến các nhân xử lý. Đồng thời, việc tối ưu hóa các nhân và bộ tăng tốc cho những ứng dụng đặc biệt giúp mang lại hiệu năng vượt trội, tiết kiệm năng lượng và giảm tổng chi phí sở hữu (TCO).

So với các thế hệ trước, Xeon Scalable thế hệ 4 mang lại hiệu suất tốt hơn trên mỗi đơn vị điện tiêu thụ. Khi sử dụng các công nghệ tăng tốc tích hợp, CPU này tiết kiệm được đến 70 watt trong chế độ tối ưu hiệu năng, đồng thời giảm thiểu tối đa thất thoát hiệu năng trên các ứng dụng cụ thể và giảm đến 52% - 66% chi phí tổng sở hữu.

Có thể xây dựng và triển khai trí tuệ nhân tạo ở mọi lĩnh vực.

Với sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo tạo sinh (Generative AI), các doanh nghiệp đang quan tâm đến việc áp dụng trí tuệ nhân tạo để nâng cao hiệu quả công việc và đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn. Xeon Scalable thế hệ 4 là một sự lựa chọn hỗ trợ doanh nghiệp trong việc chạy các ứng dụng trí tuệ nhân tạo hiện tại.

Tích hợp bộ tăng tốc Intel® Advanced Matrix Extension (Intel® AMX) giúp vi xử lý Xeon Scalable thế hệ 4 đạt được hiệu năng đào tạo và suy luận thời gian thực trên bộ khung PyTorch nhanh hơn 10 lần. Điều này tạo ra tiềm năng mới cho Xeon Scalable thế hệ 4 của Intel trong việc nâng cao hiệu năng đào tạo và suy luận trên các ứng dụng trí tuệ nhân tạo đa dạng.

Với việc Intel cung cấp bộ công cụ AI, lập trình viên có thể sử dụng nó để tăng hiệu suất và rút ngắn thời gian phát triển AI. Bộ công cụ này đã chứng minh hiệu quả trong hơn 400 mô hình AI và học sâu trong các trường hợp sử dụng phổ biến ở mọi lĩnh vực kinh doanh.

Intel Xeon Scalable thế hệ 4 cung cấp khả năng tiết kiệm điện năng ở mức độ nền tảng, giảm thiểu việc sử dụng bộ tăng tốc riêng, và giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu phát triển bền vững bằng việc tích hợp hoàn toàn các bộ tăng tốc. Chế độ Tối ưu Điện năng có thể giảm 20% tiêu thụ điện năng với tác động tối thiểu trong khoảng 5% đến hiệu suất các ứng dụng cụ thể. Cải tiến về tản nhiệt bằng khí và chất lỏng cũng giúp giảm tổng lượng năng lượng tiêu thụ của trung tâm dữ liệu một cách đáng kể.

Intel tiết lộ bộ xử lý 'ưu việt' cho trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Intel Xeon Scalable thế hệ 4 cũng tối ưu chuyên biệt cho hiệu suất cao, kết nối ít độ trễ và ứng dụng vùng biên đám mây. Những vi xử lý này là một phần quan trọng của nền tảng thúc đẩy hướng tới tương lai khi các ngành áp dụng giải pháp điều khiển bởi phần mềm, từ viễn thông và bán lẻ cho tới sản xuất và thành phố thông minh.

Với các ứng dụng 5G, việc tích hợp bộ gia tốc sẽ tăng băng thông và giảm độ trễ. Đồng thời, cải tiến trong quản lý năng lượng làm tăng tốc độ phản hồi và hiệu quả của nền tảng. So với các thế hệ trước, dòng Xeon mới nhất cung cấp gấp đôi băng thông truy cập mạng ảo hóa không dây (vRAN) mà không tăng năng lượng tiêu thụ. Điều này giúp nhà cung cấp dịch vụ viễn thông nâng cao hiệu suất lên gấp đôi trên mỗi watt tiêu thụ để đáp ứng nhu cầu quan trọng về hiệu năng, mở rộng và tiết kiệm năng lượng.

Nền tảng Xeon có nhiều tính năng và bảo mật cao nhất.

Nền tảng chính của Intel Xeon Scalable thế hệ 4 là bảo mật. Intel cung cấp danh sách các giải pháp bảo mật toàn diện nhất hiện nay so với bất kỳ nhà cung cấp xử lý trung tâm dữ liệu nào trong ngành bằng cách tăng cường bảo mật dữ liệu, tuân thủ quy định và sở hữu dữ liệu.

Intel là nhà cung cấp duy nhất của vi xử lý, được trang bị Intel® Software Guard Extensions (Intel® SGX), giúp cách ly ứng dụng trên máy chủ để giảm thiểu rủi ro an ninh. Bên cạnh đó, Intel cũng cung cấp công nghệ Intel® Trust Domain Extensions (Intel® TDX) cho việc cách ly máy ảo, là giải pháp lý tưởng để chuyển đổi ứng dụng hiện có vào một môi trường an toàn. Công nghệ này sẽ có sẵn trên Microsoft Azure, Alibaba Cloud, Google Cloud và IBM Cloud.

Vũ khí sản xuất chip bí mật của Intel có diện tích gần bằng 4 sân vận động, tiêu tốn 41 triệu lít nước/ngày và loại bỏ hết những hạt bụi nhỏ nhất.