Immortals of Aveum: Khi Phép Thuật Gặp Game Thủ

Immortals of Aveum: Khi Phép Thuật Gặp Game Thủ

Hãy cùng chúng ta khám phá lý do tại sao Immortals of Aveum - tựa game bắn súng phép thuật đầy hứa hẹn lại gặp khó khăn trong việc thu hút người chơi.

Hành Trình Không Như Ý của Immortals of Aveum

Một trong những nhà phát triển trước đây của EA và tựa game bắn súng phép thuật đầu tiên của Ascendant Studios - Immortals of Aveum, đã chia sẻ một số thông tin về lý do tại sao tựa game này thất bại.

immortals of aveum

immortals of aveum

Immortals of Aveum không chỉ là một trò chơi bắn súng FPS dựa trên phép thuật mà còn là một cuộc phiêu lưu độc đáo với cốt truyện hấp dẫn cho người chơi. Tuy nhận được sự chào đón tích cực khi ra mắt vào tháng 8 năm 2023, nhưng cuối cùng lại không thu hút được một cộng đồng fan đáng kể nào.

immortals of aveum

immortals of aveum

Là tựa game đầu tiên của Ascendant Studios và cũng là tựa game lớn nhất dưới bản quyền xuất bản của EA Originals cho đến nay, Immortals of Aveum đã tạo ra sự kỳ vọng lớn đối với các fan của thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất trước khi ra mắt. Tuy nhiên, việc ra mắt vào thời điểm gần như cùng lúc với các bom tấn khác như Starfield, Baldur's Gate 3, và Armored Core 6: Fires of Rubicon đã không mang lại lợi ích gì cho Immortals of Aveum.

immortals of aveum

immortals of aveum

Và vì doanh số bán hàng kém cỏi, Ascendant phải đưa ra quyết định không may là giảm gần một nửa số nhân sự chỉ sau chưa đầy một tháng kể từ khi Immortals of Aveum ra mắt.

Lý Do Đằng Sau Thất Bại của Immortals of Aveum

Trong cuộc trò chuyện với IGN, một nhà phát triển trước đây của Asendant Studio đã biểu đạt lý do tại sao dự án này có thể không phải là một ý tưởng tốt từ đầu. The h ạu rằng Immortals of Aveum đã chi ra một ngân sách khổng lồ lên đến 125 triệu đô la, trong đó có 40 triệu đô la dành cho tiếp thị và phân phối. Nhà phát triển cho rằng tựa game này 'quá quá tầm với cho một dự án ra mắt đầu tiên của một studio'.

Với một phần lớn ngân sách được dành cho tiếp thị, có điều kỳ diệu là việc ra mắt của Immortals of Aveum dường như đã đến và đi mà không có nhiều sự hấp dẫn hay sự náo nhiệt.

Nhà phát triển ẩn danh tiếp tục mô tả một số lý do cơ bản mà họ tin là nguyên nhân gây ra khó khăn về doanh số bán hàng của Immortals of Aveum, đề cập đến việc đây là một IP mới sử dụng Unreal Engine 5 và cho rằng việc cố gắng tạo ra một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất cấp AAA trong thị trường game hiện nay là một ý tưởng tồi tệ.

Hành Trình Tiếp Theo của Ascendant Studios

Mặc dù đã mất nửa số nhân sự, Ascendant Studios vẫn tiếp tục hoạt động. Việc studio này sẽ tăng cường lại đội ngũ để thực hiện một tựa game AAA với ngân sách lớn khác hay có thể chuyển sang các dự án với quy mô nhỏ hơn trong thời gian tới vẫn còn là một ẩn số.

Câu hỏi liệu họ sẽ tiếp tục hợp tác với EA dưới bản quyền Originals hay không cũng là một câu hỏi lớn, khi chương trình này chủ yếu nổi tiếng với việc sản xuất các trải nghiệm nhỏ hơn như It Takes TwoLost in Random.

Nhà phát triển trước đây của Ascendant nhấn mạnh về việc studio đã làm rất đúng, bao gồm việc không làm thêm giờ, bồi thường công bằng, cho phép làm việc từ xa hoàn toàn, và nhiều điều khác nữa. Hy vọng rằng Ascendant Studios sẽ tiếp tục duy trì những phong cách làm việc lành mạnh như vậy trong tương lai.