Huỳnh Như thắng lớn, tri ân HLV Mai Đức Chung

Huỳnh Như thắng lớn, tri ân HLV Mai Đức Chung

Huỳnh Như - ngôi sao tuyển Việt Nam, đã gửi lời động viên xúc động khiến Bích Thùy và đội nhà tràn đầy khí thế trong trận đấu quan trọng với Ấn Độ Sự đồng lòng và tri ân HLV Mai Đức Chung đã giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng lớn

Trận đấu với đội Ấn Độ đã bắt đầu với sự tập trung ngay từ những giây đầu tiên, không giống như trận trước. Tuy nhiên, điều tuyệt nhất chính là lời nói của Huỳnh Như, cô ta nói rằng "Hãy thi đấu, vì sau trận này, bác Chung chỉ còn dẫn dắt chúng ta trong hai trận cuối cùng, không có cơ hội nghe thêm nữa". Vì vậy, mọi nỗi buồn tự động biến mất, Bích Thùy tiết lộ trong buổi tập ngày 30/10.

Vòng loại thứ hai của Olympic Paris 2024 là giải đấu cuối cùng cùng đội tuyển nữ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung. HLV 72 tuổi này đã quyết định nghỉ ngơi sau khi hết hợp đồng với VFF vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, trong trận ra quân, đội tuyển nữ Việt Nam đã gây bất ngờ khi để thua đội chủ nhà Uzbekistan với tỉ số 0-1.

Huỳnh Như thắng lớn, tri ân HLV Mai Đức Chung

Bích Thùy đã khiến ấn tượng với lời động viên từ Huỳnh Như trong trận đấu với đội tuyển Ấn Độ. (Ảnh: Linh Đan)

Trận đấu này đáng lẽ tuyển nữ Việt Nam có thể gặt hái kết quả hòa. Những cầu thủ như Hải Yến, Bích Thùy đã bỏ lỡ một số cơ hội quan trọng. Không thể phủ nhận rằng đội tuyển nữ Việt Nam chưa thể phối hợp tốt. Chúng ta có thể thấy rõ rằng chúng ta ở vị trí tốt hơn so với đội chủ nhà Uzbekistan do đội bạn đã gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, nhưng lại không thể tận dụng lợi thế đó.

Ngoài ra, đội tuyển nữ Việt Nam chưa thể tận dụng thành công những đường chuyền sắc nét. Thay vào đó, các cầu thủ lại thường sử dụng bóng bổng, điều này dẫn đến việc chúng ta bị đánh mất lợi thế và để đội Uzbekistan, đội có những cầu thủ chiều cao cao hơn, tiếp kiến và tận dụng được những ưu thế đó.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã không đạt được chất lượng trong việc đưa bóng vào vị trí từ hai biên. Trong hàng tiền vệ, thái độ chiến đấu của các cầu thủ chưa đủ quyết liệt và khả năng chuyền bóng kém. Tôi cho rằng các cầu thủ cần tiếp tục luyện tập để cải thiện kỹ năng tiếp xúc và chuyền bóng nhanh chóng và chính xác hơn. Tôi xin lỗi người hâm mộ và chịu trách nhiệm về trận thua này mà không đổ lỗi cho đội tuyển.

Tuy nhiên, sau đó, nhờ vào sự chỉnh sửa kịp thời từ ban huấn luyện và sự khích lệ lẫn nhau của các cầu thủ, đội tuyển nữ Việt Nam đã thi đấu xuất sắc trong trận đấu thứ hai. Tại đây, Huỳnh Như, Hải Linh và Hải Yến đã lần lượt ghi bàn, góp phần giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Ấn Độ.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đối thủ Nhật Bản vào ngày 1/11 sắp tới. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của HLV Mai Đức Chung trước khi ông nói lời tạm biệt với đội tuyển và kết thúc sự nghiệp huấn luyện vĩ đại của mình.