Hút mắt dân mạng với Chiến thuật tân binh của ĐT nữ Việt Nam dự ASIAD 19

Hút mắt dân mạng với Chiến thuật tân binh của ĐT nữ Việt Nam dự ASIAD 19

Đội tuyển nữ Việt Nam đã hoàn thành đợt tập huấn tại Hải Phòng và trở về Hà Nội để chuẩn bị cho ASIAD 19 Hôm nay, họ tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam với sự thiếu vắng của cầu thủ Huỳnh Như

Hút mắt dân mạng với Chiến thuật tân binh của ĐT nữ Việt Nam dự ASIAD 19

Tiền đạo Hải Yến đã chia sẻ ý kiến của mình trước buổi tập chiều nay. Cô ấy tỏ ra rất tin tưởng vào khả năng của các cầu thủ trẻ đã được triệu tập để tham gia tập trung cùng đội tuyển. Theo Hải Yến: "Trong lần tham dự ASIAD 19 này, chúng ta sẽ thiếu một số trụ cột. Nhưng tôi tin rằng các bạn trẻ có thể hòa nhập và đạt được phong độ thi đấu tốt nhất. Họ đang từng bước thích nghi và thực hiện các yêu cầu của ban huấn luyện".

Ở giải đấu sắp tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ thiếu một số cầu thủ quen thuộc như Thùy Trang, Chương Thị Kiều và Mỹ Anh. Đặc biệt, tiền đạo Huỳnh Như đang đàm phán hợp đồng mới với Lank FC và chưa rõ khả năng tham dự ASIAD 19. Nếu tiếp tục chơi bóng tại Bồ Đào Nha, cô cần sự cho phép từ CLB chủ quản.

ĐT nữ Việt Nam đã có những tính toán để đảm bảo các vị trí trên sân. Gần đây, tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân từ CLB TP Hồ Chí Minh cũng đã được triệu tập để gia tăng lực lượng cho đội tuyển.

HLV Mai Đức Chung đã rèn luyện chúng tôi về sự thay đổi và điều chỉnh vị trí để khắc phục sự thiếu hụt của Huỳnh Như và các thành viên khác. Toàn đội nỗ lực để ngày càng hoàn thiện hơn. Về mặt chiến thuật, ban huấn luyện đã đạt sự cân đối và sắp xếp phù hợp" - Hải Yến nói.

Theo kết quả bốc thăm, ĐT nữ Việt Nam được xếp vào bảng D cùng với Nhật Bản, Nepal và Bangladesh tại ASIAD 19. Đánh giá về các đối thủ, Hải Yến cho biết: "Tôi chưa có nhiều trận đấu với ĐT nữ Nepal và Bangladesh, nhưng ban huấn luyện đã nghiên cứu kỹ về đội tuyển hai nước này. Với ĐT nữ Nhật Bản, tôi đã có nhiều trận đấu trước đây cùng với họ".

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có thời gian chuẩn bị trong vòng 5 ngày trước khi đến Ôn Châu (Trung Quốc) vào ngày 19/9. Cận kề đó, trận đấu đầu tiên giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Nepal sẽ được tổ chức vào ngày 22/9 tại SVĐ Wenzhou Olympic.