Hồi sinh ấn tượng: MU thể hiện đẳng cấp ứng viên vô địch tại trận ra quân Ngoại hạng Anh

Hồi sinh ấn tượng: MU thể hiện đẳng cấp ứng viên vô địch tại trận ra quân Ngoại hạng Anh

MU thể hiện sự thiếu ổn định khi đối đầu Wolves trong trận ra quân Ngoại hạng Anh, chỉ giành chiến thắng tối thiểu 1-0 Mount mờ nhạt, Onana thiếu tự tin, liệu đội bóng này có đủ khả năng cạnh tranh với các ứng viên vô địch?

MU có đủ khả năng để cạnh tranh giành chức vô địch Ngoại hạng Anh hay không? Câu hỏi này đã được thảo luận xuyên suốt cả mùa hè và sau trận đấu khai mạc với Wolves vào ngày 15/8, người hâm mộ đã được một phần câu trả lời.

Trong phần lớn thời gian tại Old Trafford, đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Erik Ten Hag đã thi đấu kém hấp dẫn cho đến khi Aaron Wan Bissaka tung ra một quả bóng vào vòng cấm, từ đó Raphael Varane đã ghi được bàn thắng duy nhất trong cuộc đối đầu.

Trận đấu đầu tiên của mùa giải trước đó, MU đã trải qua một trận thua bi thảm trước Brighton & Hove Albion. Vì vậy, việc giành được 3 điểm trong trận vừa qua đại diện sự lạc quan cho "Quỷ đỏ". Tuy nhiên, cách mà MU đã đạt được kết quả này lại không đáp ứng được sự hài lòng của nhiều người.

Hồi sinh ấn tượng: MU thể hiện đẳng cấp ứng viên vô địch tại trận ra quân Ngoại hạng Anh

Mason Mount thi đấu không tốt trong trận đấu gặp Wolves mới đây.

Nên nhớ rằng, Wolves đã bước vào trận đấu với sự hỗn loạn khi HLV mới Gary O'Neil chỉ cầm quyền trong vỏn vẹn 5 ngày sau khi ông Julen Lopetegui bất ngờ ra đi. Tuy nhiên, đội bóng này vẫn tạo áp lực đáng kể với 23 cú sút, trong đó có 6 cú vào khung thành. Thậm chí, Matheus Cunha còn có một tình huống sút bóng trúng cột dọc ở phút đầu hiệp 2.

MU tung ra sân hai tân binh sáng giá là Andre Onana và Mason Mount trong cuộc đối đầu trên sân nhà. Mount, được giao áo số 7, đã có một màn trình diễn kém cỏi với không có pha dứt điểm, không tạo ra cơ hội, không có tình huống chiến thắng trên không và không có tắc bóng thành công.

Trong khi đó, Onana đã thể hiện sự xuất sắc hơn. Tuy nhiên, thủ thành người Cameroon đã gây sợ hãi cho người hâm mộ với pha lao ra không hợp lý và va chạm với Sasa Kalajdzic. Sau trận đấu, cơ quan trọng tài đã phải xin lỗi đội Wolves vì không thổi phạt đền trong tình huống này.

Man City tiếp tục thể hiện sức mạnh đáng gờm, trong khi Arsenal đã tỏ ra mạnh mẽ hơn sau hàng loạt ký kết thành công. Trận đấu gần đây giữa MU và đối thủ cũng cho thấy còn nhiều việc phải làm nếu MU muốn cạnh tranh công bằng cho vị trí vô địch.

Hồi sinh ấn tượng: MU thể hiện đẳng cấp ứng viên vô địch tại trận ra quân Ngoại hạng Anh

Phút cuối trận, Onana đã mắc một lỗi không chắc chắn trong pha ra vào.

Đối thủ đã thi đấu vượt trội hơn, đó là điều mà chúng ta đã chứng kiến ở Wolves. Mặc dù chúng ta có những kỹ năng tốt hơn, nhưng trong trận đấu này, chúng ta không thể kiểm soát đủ tốt. Chúng ta có thể làm tốt hơn như vậy. Dù sao, tôi vẫn thấy sự tích cực. Cả đội đã cố gắng hết sức cho đến những phút cuối cùng và đã đạt được những gì chúng ta cần", HLV Ten Hag chia sẻ.

Sau một mùa hè, có vẻ như MU vẫn chưa giải quyết được vấn đề trong hàng công. Trong hoàn cảnh tiền đạo mới Rasmus Hojlund vẫn chưa thể thi đấu do chấn thương, bộ ba Marcus Rashford, Antony và Alejandro Garnacho đã không gây áp lực lớn. Trong cả trận, MU chỉ có 3 tình huống dứt điểm trúng đích.

"Tôi cho rằng các cầu thủ ở hàng đầu không có phong độ tốt nhất trong ngày hôm nay. Tuần trước, chúng tôi đã ghi được những bàn thắng xuất sắc (trong trận giao hữu với Lens). Nhưng tuần này, mọi thứ chưa đạt được sự mong đợi", ông Ten Hag chia sẻ thêm.

Một cái tên mà các cổ động viên cũng chú ý đó là trường hợp của trung vệ Harry Maguire. Trước đây không lâu, HLV Ten Hag đã tước băng đội trưởng của Maguire. MU cũng đã chấp nhận đề nghị trị giá 30 triệu bảng từ West Ham cho Maguire, nhưng cho đến bây giờ vẫn chưa hoàn tất các điều khoản cuối.

Hồi sinh ấn tượng: MU thể hiện đẳng cấp ứng viên vô địch tại trận ra quân Ngoại hạng Anh

Maguire không được tính đến trong kế hoạch mùa giải này của MU.

Maguire vẫn nằm trong danh sách dự bị của "Quỷ đỏ" trong trận đấu gần đây. Tuy nhiên, khi HLV Ten Hag quyết định thay thế hậu vệ Lisandro Martinez, Victor Lindelof được chọn thay thế. Ten Hag khẳng định rằng Maguire vẫn được coi là một phần quan trọng của đội hình.

Tuy nhiên, một vị chiến lược gia người Hà Lan đã từng chia sẻ ý kiến tương tự về Cristiano Ronaldo và David de Gea. Với những diễn biến gần đây trên sân Old Trafford, có thể thấy rằng Maguire có thể không còn nằm trong kế hoạch của đội bóng nữa.

Nếu Maguire ra đi, MU sẽ có thêm tiền để chiêu mộ thêm những tân binh trong kỳ chuyển nhượng hè còn hơn 2 tuần nữa trước khi đóng cửa. Sau màn trình diễn không thể vượt qua Wolves, ban lãnh đạo đội bóng cần quyết tâm mang về tiền vệ Sofyan Amrabat.

Chỉ có Chelsea đã chi tiêu nhiều hơn MU trong thị trường chuyển nhượng kể từ khi HLV Ten Hag đảm nhận vai trò tại "Quỷ đỏ". Tuy nhiên, ông có vẻ chưa tìm ra một công thức hoàn hảo để đạt chiến thắng.

Ở cuối tuần này, MU sẽ phải đối mặt với một trận đấu khó khăn khi làm khách trên sân của Tottenham. Đội bóng phải thể hiện một bộ mặt khác nếu không muốn mất điểm đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Nguồn: ESPN