Hồn ma Công nương Diana gây tranh cãi trong cảnh phim

Hồn ma Công nương Diana gây tranh cãi trong cảnh phim

Cảnh phim Công nương Diana trong mùa cuối cùng của series The Crown gây tranh cãi khiến xem giả chia thành hai phe, với một số người cảm thấy xúc phạm Hoàng gia Anh

Bốn tập đầu tiên của mùa 6 series The Crown mới lên sóng từ ngày 16/11 đã ngay lập thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả. Kịch bản xoay quanh những ngày cuối cùng của công nương Diana (Elizabeth Debicki thủ vai) và mối quan hệ của bà với nhà sản xuất phim Dodi Fayed cho đến khi cả hai cùng gặp tai nạn chết người tại Paris (Pháp) vào ngày 31/8/1997. Một trong những cảnh gây tranh cãi nhất trong mùa này là khi nhà sản xuất để nhân vật Diana trở lại sau khi chết trong hình hài một bóng ma để ám nữ hoàng Elizabeth II.

Hồn ma Công nương Diana gây tranh cãi trong cảnh phim

Công nương Diana trở thành hồn ma quay lại gặp nữ hoàng Elizabeth II trong mùa cuối series The Crown.

Theo Pagesix, nhiều thành viên trong gia đình Hoàng gia Anh cảm thấy không vui về bộ phim, chỉ có hoàng hậu Camilla và vương phi Kate Middleton là những người vẫn tiếp tục theo dõi series này. Hoàng tử Harry không muốn xem phần tiếp theo của The Crown vì có những cảnh liên quan đến cái chết của mẹ anh. Trong phim, vai diễn của anh được thể hiện bởi diễn viên nhí Fflyn Edwards. Cậu bé 12 tuổi tỉnh dậy trên giường và bất ngờ biết mẹ đã qua đời. Những nhà làm phim cũng tái hiện cuộc hội thoại cuối cùng giữa Diana và Harry trước khi bà qua đời trên màn ảnh.

Nguồn tin gần gũi của hoàng tử Harry đã phủ nhận những tin đồn rằng ekip The Crown đã gửi kịch bản trước cho anh để nhờ cố vấn. Tuy nhiên, anh không có cảm giác tức giận với đoàn phim vì hiểu công việc của họ.

Hồn ma Công nương Diana gây tranh cãi trong cảnh phim

Gia đình công nương Diana trong phim.

Hồn ma Công nương Diana gây tranh cãi trong cảnh phim

Imelda Staunton giữ vai nữ hoàng Elizabeth II trong mùa cuối The Crown.

Theo nhà sử học Hugo Vickers, nhiều thành viên trong hoàng gia Anh không hài lòng với cách nhân vật nữ hoàng Elizabeth II (do Imelda Staunton đóng) được xây dựng trên màn ảnh. "Người phụ nữ này trông nhạt nhẽo và hoàn toàn không giống Nữ hoàng chút nào cả. Trong thực tế, bà ấy luôn giữ được ánh sáng trong đôi mắt và sự hài hước ngay cả ở những thời điểm khó khăn nhất. Bà không suy sụp như cách nữ diễn viên thể hiện trên TV", Vickers cho biết trên Pagesix.

Đáp lại chỉ trích đối với The Crown, nhà sản xuất Peter Morgan nói với tờ Variety: "Trong sự nghiệp của mình, tôi chưa từng gặp nhiều sự ồn ào như vậy. Mỗi người dân Anh, cho dù thừa nhận hay không, đều có sự quan tâm hoặc dành tình cảm đặc biệt đối với gia đình này. Đó là lý do tại sao đây là một đề tài cực kỳ nguy hiểm để các nhà biên kịch khai thác. Tuy nhiên, đó là nhiệm vụ của chúng tôi".