Công nương Diana - Ngôi sao cao 1,9m đoạt giải Quả Cầu Vàng

Công nương Diana - Ngôi sao cao 1,9m đoạt giải Quả Cầu Vàng

Elizabeth Debicki - Nữ diễn viên phụ xuất sắc tại Quả Cầu Vàng, với vai công nương Diana trong phần 6 của series The Crown

Nhận giải sáng 8/1 (giờ Hà Nội), tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người. Cảm ơn những người sáng tạo nội dung đã tin tưởng giao vai diễn cho tôi". Tôi muốn tri ân êkíp, các diễn viên đoàn làm phim, bố mẹ và bạn trai đã luôn ủng hộ.

Công nương Diana - Ngôi sao cao 1,9m đoạt giải Quả Cầu Vàng

Elizabeth Debicki đã tham dự lễ trao giải Quả Cầu Vàng lần đầu tiên tại Los Angeles, Mỹ. Ảnh: CBS.

Đây là lần đầu tiên người đẹp này giành được giải Quả Cầu Vàng. Năm ngoái, cô đã nhận đề cử trong cùng hạng mục với vai diễn trong mùa năm của bộ phim.

Debicki, 34 tuổi, đóng vai Công nương Diana trong hai mùa cuối của The Crown, tái hiện những khoảnh khắc cuối cùng trong cuộc đời bà trước vụ tai nạn xe hơi tháng 8/1997.

Diễn viên đã chia sẻ rằng cô đã trải qua áp lực lớn khi nhận vai diễn, và đã dành một năm để tìm hiểu về công nương Diana. Trên tạp chí People, cô nói rằng cô có "một tình yêu và sự tôn trọng sâu sắc" đối với nhân vật.

Robert Sterne - người đạo diễn casting của dự án và cũng diễn viên Dominic West (vai Thái tử Charles) đã nhiều lần ca ngợi vẻ ngoại hình và diễn xuất của Elizabeth Debicki.

Công nương Diana - Ngôi sao cao 1,9m đoạt giải Quả Cầu Vàng

Elizabeth Debicki sẽ thay thế Emma Corrin - người đóng Diana trong mùa bốn. Debicki cao 1,91 m, trong khi Diana cao 1,8 m. Khi tạo hình của cô được công bố, trên Twitter, phần lớn khán giả cho rằng Debicki giống Công nương lẫn Emma Corrin. Trong thông báo của Netflix, ngôi sao cho biết: "Tinh thần của Công nương Diana, lời nói và hành động của bà sống mãi trong trái tim rất nhiều người. Thực sự là đặc ân và vinh dự khi được tham gia loạt phim tuyệt vời mà tôi cuốn theo từ tập một". Elizabeth Debicki trong tạo hình Công nương Diana. Ảnh: Netflix.

Từ năm 2016, The Crown đã trở thành một bộ phim rất nổi tiếng về hoàng gia Anh. Bộ phim này đã giành được hai giải Quả Cầu Vàng và 10 giải Primetime Emmy trong tổng số 63 đề cử. Mùa đầu tiên bắt đầu khi vua George VI qua đời, sau đó con gái ông - Nữ hoàng Elizabeth II - lên ngôi vào năm 1952. Sau hai mùa phim, các nhà sản xuất đã thay đổi diễn viên chính để phản ánh đúng độ tuổi của nhân vật theo thời gian.

 

Elizabeth Debicki xuất hiện trong cảnh mở đầu trailer "The Crown" mùa 6. Video: Netflix

Elizabeth Debicki, sinh năm 1990, mang trong mình dòng máu Australia và Ba Lan. Cô có bố và mẹ là nghệ sĩ ballet, được học múa từ nhỏ và từng theo đuổi nghề múa trước khi trở thành diễn viên. Cô đã tham gia nhiều bộ phim nổi tiếng như Tenet (2020), The Man from U.N.C.L.E. (2015), Everest (2015), Guardians of the Galaxy Vol. 2 (2017), và Widows (2018).

Giải Quả Cầu Vàng do công ty Eldridge Industries và Dick Clark Productions (DCP) tổ chức sau khi Hiệp hội Báo chí Nước ngoài tại Hollywood bán toàn bộ tài sản, quyền lợi và quyền sở hữu của chương trình vào tháng 6.

Năm nay, mỗi danh mục giải thưởng có sáu tác phẩm hội họa, thay vì năm bộ phim như trước. Quả Cầu Vàng 2024 giới thiệu hai giải thưởng mới để tôn vinh tác phẩm có doanh thu cao và các màn trình diễn hài độc thoại. Sự kiện sẽ có nhiều nghệ sĩ được đề cử và khách mời đình đám, bao gồm Taylor Swift, Timothée Chalamet, Margot Robbie.