Hollywood đối mặt với tình thế khủng hoảng: Đột ngột nghỉ việc hàng nghìn người

Hollywood đối mặt với tình thế khủng hoảng: Đột ngột nghỉ việc hàng nghìn người

Hollywood đang đối mắt với một tình hình đình công không ổn định, gây ra hàng nghìn người từ bỏ công việc Barry Diller, cựu Giám đốc điều hành Paramount và 20th Century Fox, đã đưa ra cảnh báo rằng ngành công nghiệp điện ảnh này có nguy cơ sụp đổ hoàn toàn nếu không giải quyết được vấn đề này

Theo Variety, Hollywood đối mắt với cuộc đình công lớn nhất trong lịch sử do không đáp ứng đủ nhu cầu việc làm. Barry Diller - người từng là Giám đốc điều hành của Paramount và 20th Century Fox - đã cảnh báo Hollywood rằng họ phải giải quyết cuộc đình công trước ngày 1/9, nếu không sẽ đối mặt với sự suy sụp hoàn toàn.

Trong lần xuất hiện trên chương trình Face the Nation, Diller cho biết nếu tình trạng đình công kéo dài trong vài tháng, đặc biệt là khi Giáng sinh đang gần kề, khán giả hoàn toàn không có phim hoặc tác phẩm để xem.

"Không có phim nào được sản xuất dẫn đến sự giảm số lượng người đăng ký, và làm ảnh hưởng đến doanh thu của ngành điện ảnh và truyền hình. Tuy nhiên, việc kéo dài tình hình này sẽ không đủ nguồn tài chính để giải quyết vụ đình công", Barry Diller giải thích.

Hollywood đối mặt với tình thế khủng hoảng: Đột ngột nghỉ việc hàng nghìn người

Khẩu hiệu "AI không tốn tiền nuôi con" đã khiến Hollywood phải đối mặt với những suy nghĩ mới.

Tham gia cuộc đình công của Hiệp hội Nhà văn Mỹ (WGA) sau thất bại trong cuộc đàm phán với Liên minh các nhà sản xuất phim và truyền hình, các diễn viên SAG-AFTRA hiện đang trải qua khó khăn.

Ngày 1/9 được xác định là hạn chót để giải quyết tình hình. Barry Diller cho rằng sự thiếu tin tưởng giữa các bên có thể đẩy ngành kinh doanh khổng lồ này đến bờ vực sự sụp đổ hoàn toàn. "Dường như tôi đang cầu trời, nhưng những điều kiện này có thể gây ra hậu quả tồi tệ cho cả ngành", Barry Diller nói.

Cựu chủ tịch của 20th Century Fox cho biết sự chênh lệch lương giữa người đứng đầu hãng phim và diễn viên đã gây ra cuộc đình công lớn nhất trong lịch sử Hollywood. Sử dụng AI để thay thế diễn viên trong ngành công nghiệp điện ảnh cũng đang tạo ra nhiều tranh cãi.

Tuy nhiên, ông Barry Diller cho biết rằng vấn đề làm thay thế con người bằng AI không đáng lo ngại, ít nhất trong vòng vài năm tới. Ông nói rằng "Việc có quá nhiều tin đồn sai lệch trên mạng xã hội đã ảnh hưởng đến tâm lý của nhiều người. Tôi nghĩ rằng AI không thể thay thế diễn viên cũng như biên kịch. Nguy hiểm không phải đến từ AI mà là từ con người", ông giải thích.

Cuối cùng, ông đánh giá rằng nếu không có một giải pháp thỏa đáng, đây sẽ trở thành một thảm họa kéo dài. Hiện nay, cách duy nhất để có được sự thống nhất là thông qua việc tuân thủ luật pháp và tiến hành kiện tụng.