Học theo thói quen lành mạnh để trẻ lâu ở tuổi 44: Chương Tử Di là gương mẫu

Học theo thói quen lành mạnh để trẻ lâu ở tuổi 44: Chương Tử Di là gương mẫu

Bí quyết trẻ lâu của Chương Tử Di không chỉ đến từ việc duy trì thói quen ăn uống và tập luyện lành mạnh, mà còn bao gồm việc thường xuyên ăn súp đậu thịt gà, ngủ đủ giấc và chăm sóc da

Là một nữ diễn viên nổi tiếng Trung Quốc, Chương Tử Di luôn khiến fan hâm mộ thích thú với vẻ đẹp không tuổi. Dù đã ở tuổi 44, cô vẫn có được thân hình săn chắc và làn da tươi trẻ.

Bí quyết giữ gìn nhan sắc của Chương Tử Di là nhờ việc duy trì các thói quen ăn uống và tập luyện lành mạnh. Trong đó, có những thói quen mà cô yêu thích và phù hợp để phụ nữ duy trì hàng ngày. Cụ thể là:

Học theo thói quen lành mạnh để trẻ lâu ở tuổi 44: Chương Tử Di là gương mẫu

1. Thường xuyên ăn súp đậu thịt gà

Trong thực đơn hàng ngày của mình, Chương Tử Di thường lựa chọn súp đậu thịt gà để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể một cách đầy đủ, tránh tình trạng thiếu hụt và giúp tăng cường năng lượng mà không lo tăng cân.

Nàng đại Hoa đán rất chăm chút đến chế độ ăn uống và với món súp này, nàng luôn đảm bảo hầm nấu lâu và kỹ càng bằng cách đun nhỏ lửa trong khoảng 4 giờ.

Với nhiều chất dinh dưỡng như lipid, glucid, protid, và chất chống oxy hóa, món ăn không chỉ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng mà còn giúp duy trì vóc dáng và có làn da tươi tắn, rạng rỡ. Thịt gà cũng cung cấp năng lượng cho cơ thể mà không lo tăng cân, đồng thời duy trì độ đàn hồi của da.

Món ăn này đã giúp Chương Tử Di duy trì vẻ trẻ trung, và chị em phụ nữ có thể học hỏi.

Học theo thói quen lành mạnh để trẻ lâu ở tuổi 44: Chương Tử Di là gương mẫu

2. Ngủ đủ giấc

Chương Tử Di tin rằng, để cải thiện làn da và duy trì nét trẻ trung, không bao giờ nên thức khuya. Thay vào đó, ta nên đi ngủ sớm và ngủ đủ thời gian. Đó là lí do tại sao cô luôn tận dụng mọi cơ hội để nghỉ ngơi, thậm chí chợp mắt trên phim trường để cơ thể phục hồi tốt nhất.

Theo các chuyên gia, ngủ đầy đủ và có chất lượng giấc ngủ tốt là bí quyết để giữ cho làn da trẻ lâu. Ngược lại, thức khuya là kẻ thù của làn da. Dù bạn có chăm sóc da mặt đến đâu cũng vậy, nếu thường xuyên thức khuya, kết quả cũng sẽ không tốt! Đó là lý do các chuyên gia da liễu luôn khuyến cáo rằng, để có làn da đẹp, hãy đi ngủ trước 10 giờ tối, muộn nhất là 11 giờ đêm.

Nếu không, làn da của bạn sẽ "hút kín" collagen, từng ngày trở nên xấu xí, già nua hơn. Đồng thời, việc duy trì chất lượng giấc ngủ chính là yếu tố quan trọng để giữ gìn vẻ trẻ trung suốt thời gian. Hãy để tâm tưởng thoải mái, giúp cho tinh thần thư thái và tận hưởng một giấc ngủ đúng nghĩa, từ đó giúp cho cơ thể được phục hồi, làn da tràn đầy sức sống.

3. Chăm sóc da

Bất chấp cuộc sống bận rộn, Chương Tử Di luôn dành thời gian 1-2 lần mỗi tháng để đến spa chăm sóc da. Nếu phát hiện có khuyết điểm nào cần được cải thiện, cô sẽ tiến hành các liệu trình chăm sóc da để giữ cho nhan sắc trẻ trung và rạng ngời. Đây thực sự là một trong những bí quyết giúp cho người đẹp sở hữu làn da trẻ hơn so với độ tuổi thật.

Theo DS Khuê Vũ (làm việc tại Hà Nội), việc chăm sóc da là cần thiết hàng ngày để ngăn ngừa quá trình lão hóa. Tuy nhiên, thỉnh thoảng hãy đến các trung tâm làm đẹp như spa, thẩm mỹ viện, phòng khám da liễu... để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi.

Áp lực từ công việc, gia đình, con cái, và quan hệ có thể khiến bạn không thể tập trung hoàn toàn vào bất cứ việc gì. Để có làn da trẻ trung lâu dài, hãy biết cách quản lý stress. Chỉ cần dành vài giờ để làm đẹp với âm nhạc dịu nhẹ, hương thơm tinh dầu và bàn tay mềm mại của nhân viên, bạn sẽ được thư giãn tối đa và phòng ngừa quá trình lão hóa hiệu quả hơn.

Học theo thói quen lành mạnh để trẻ lâu ở tuổi 44: Chương Tử Di là gương mẫu

Chuyên gia khuyến nghị nên lựa chọn những spa, thẩm mỹ viện, phòng khám được cấp giấy phép hàng nghề chất lượng, trang bị hệ thống máy móc hiện đại. Đặc biệt, hiện nay có nhiều cơ sở spa xuất hiện. Vì vậy, chị em cần phải lựa chọn kỹ cơ sở làm đẹp đáng tin cậy. Đồng thời, tại spa chỉ nên chăm sóc da mà không được thực hiện các phương pháp làm đẹp gây xâm lấn hay sử dụng dao kéo... Những thủ tục này không đảm bảo điều kiện làm việc, đồng thời đe dọa sức khỏe.

Giải pháp tốt hơn cho các chị em muốn giữ mãi vẻ trẻ là thường xuyên đến khám da bởi các bác sĩ, chuyên gia da liễu có chuyên môn và kinh nghiệm. Việc khám và chăm sóc da này đáng tin cậy theo tiêu chuẩn y khoa, mang lại bảo đảm tránh được những rủi ro không đáng có. Đặc biệt đối với những vấn đề da như nám, mụn, sẹo rỗ...