Hoàng Đức giải quyết sự khác biệt với HLV Troussier

Hoàng Đức giải quyết sự khác biệt với HLV Troussier

Nguyễn Hoàng Đức khẳng định không còn bất đồng ý kiến với HLV Philippe Troussier về mặt chuyên môn, đánh dấu sự hóa giải hiệu quả giữa hai người

"Tôi và HLV Troussier có những khác biệt về vị trí thi đấu. Nhưng điều này là bình thường và đã xảy ra trong thời gian của HLV Park Hang Seo. Khi chúng tôi trò chuyện trực tiếp, mọi vấn đề đều được giải quyết, và hiện tại cũng vậy", tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức chia sẻ.

Chiều ngày 4/1, Nguyễn Hoàng Đức phải nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam vì chấn thương. Anh bị phù dây và chân trái và phải được loại khỏi danh sách đi sang Qatar dưới sự quyết định của HLV Troussier.

Hoàng Đức giải quyết sự khác biệt với HLV Troussier

Hoàng Đức sẽ không tham dự Asian Cup 2023.

Thông tin này được xác nhận bởi Hoàng Đức khi anh cho biết rằng chấn thương của mình là thật sự và không có chuyện anh "cố ý" không tham gia thi đấu như những tin đồn trước đó. Hoàng Đức đã có cuộc trao đổi trực tiếp với HLV Troussier để thống nhất phương án cuối cùng. Nếu sang Qatar, Hoàng Đức sẽ chỉ có thể thi đấu từ lượt trận thứ 2 gặp Indonesia vào ngày 19/1, nhưng với phong độ và thể lực chỉ đạt khoảng 70%.

Bên cạnh đó, bác sĩ y tế cũng cho biết rằng việc để Hoàng Đức thi đấu sẽ rất nguy hiểm. Anh chỉ có thể hoàn toàn hồi phục từ chấn thương cổ chân vào cuối tháng 1, tức là sau khi vòng bảng Asian Cup 2023 kết thúc. Trước đó, anh phải liên tục sử dụng thuốc giảm đau để thi đấu ở CLB Thể Công Viettel.

Về mặt chuyên môn, Hoàng Đức nói: "Tôi thừa nhận với HLV rằng tôi không thoải mái và chưa quen với vị trí mới khi chơi tiền đạo, không thể phát huy hết khả năng của mình. Tuy nhiên, HLV Troussier chỉ ra cho tôi yêu cầu khi chơi ở vị trí tiền đạo trong sơ đồ của đội tuyển Việt Nam và cũng chỉ ra những điểm mạnh của tôi khi chơi tiền đạo. Sau cuộc trò chuyện này, tôi đã hiểu ra vấn đề và cố gắng đáp ứng yêu cầu của HLV".

Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu cùng bảng với Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Trận ra quân của đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 14/1 khi họ gặp đội tuyển Nhật Bản.