H&M và Chiến Dịch Quảng Cáo Gây Tranh Cãi

H&M và Chiến Dịch Quảng Cáo Gây Tranh Cãi

H&M gần đây đã gây tranh cãi với chiến dịch quảng cáo Back to School dành cho trẻ em, khiến nhiều phụ huynh và các nhà hoạt động xã hội phản đối vì cho rằng chiến dịch này tình dục hóa trẻ em. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về sự kiện này và phản ứng của dư luận.

Lịch Sử và Nội Dung Chiến Dịch

H&M, một thương hiệu thời trang nổi tiếng toàn cầu, đã gần đây gây tranh cãi với chiến dịch quảng cáo Back to School dành cho trẻ em. Từ mùa hè năm 2023, H&M đã khởi động chiến dịch thời trang Back to School cho trẻ em, chia sẻ video và hình ảnh quảng cáo trên tài khoản Instagram và Facebook của mình với slogan 'làm cho những cái đầu quay lại'. Chiến dịch này đã gây tranh cãi lớn khi nhiều phụ huynh và các nhà hoạt động xã hội cáo buộc rằng nó tình dục hóa trẻ em.

Quảng cáo của H&M bị tố tình dục hóa trẻ em - Ảnh 1.

Quảng cáo của H&M bị tố tình dục hóa trẻ em - Ảnh 1.

Hãng H&M đã đăng tải nhiều hình ảnh và video quảng cáo, trong đó có bức ảnh hai cô bé mặc váy yếm đứng trong xe buýt và một bức ảnh đen - trắng chụp cô bé mặc váy vải tuyn màu đen, cùng chú thích 'Từ những diva quyến rũ đến những người tạo ra xu hướng sành điệu, hãy sẵn sàng quay đầu và biến Halloween này trở nên tuyệt vời nhất'. Một bức ảnh quảng cáo khác cũng gây tranh cãi khi một cô bé tóc xoăn đỏ tự tin bước đi trên xe buýt, thu hút ánh nhìn của những cô, cậu bé khác ở hai hàng ghế, với slogan 'làm cho những cái đầu quay lại'.

Quảng cáo của H&M bị tố tình dục hóa trẻ em - Ảnh 3.

Quảng cáo của H&M bị tố tình dục hóa trẻ em - Ảnh 3.

Phản Ứng của Dư Luận

Chiến dịch quảng cáo Back to School của H&M đã nhận được sự phản đối quyết liệt từ dư luận, đặc biệt là từ phụ huynh và các nhà hoạt động xã hội. Họ cho rằng chiến dịch này tình dục hóa trẻ em và đẩy trẻ em vào tình huống nguy hiểm. Nhiều nhà bình luận nổi tiếng và nhà tâm lý học cũng đã bày tỏ sự tức giận và phản đối mạnh mẽ với quảng cáo này, đồng thời cáo buộc H&M dung túng cho hành vi ấu dâm và lạm dụng trẻ em.

Phản Ứng của H&M và Hậu Quả

Sau khi nhận được sóng phản đối từ dư luận, H&M đã buộc phải đưa ra lời xin lỗi và cam kết xóa bỏ quảng cáo. Tuy nhiên, người dùng mạng phát hiện rằng H&M vẫn đang sử dụng các quảng cáo có trẻ em với slogan 'quay đầu', cho thấy sự không chấp nhận và bất chấp thái độ của H&M đối với phản ứng của dư luận. Hãng H&M hiện chưa bình luận gì về cách xử lý bất nhất và vẫn tiếp tục gây tranh cãi với các quảng cáo liên quan đến trẻ em.