HLV Mai Đức Chung tiết lộ nguyện vọng bất ngờ sau khi kết thúc hợp đồng

HLV Mai Đức Chung tiết lộ nguyện vọng bất ngờ sau khi kết thúc hợp đồng

HLV Mai Đức Chung không hoàn toàn hài lòng khi hết hợp đồng với VFF - Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam tiết lộ

"HLV Mai Đức Chung chưa thông báo gì với liên đoàn bóng đá Việt Nam về việc chấm dứt hợp đồng sau khi hết thời hạn," một lãnh đạo của VFF nói.

Trước đó, trong cuộc phỏng vấn với báo chí sáng 23/10, HLV Mai Đức Chung cho biết sẽ rời khỏi đội tuyển Việt Nam khi hợp đồng của ông kết thúc vào cuối năm nay. Hiện tại, ông và toàn đội đang tập trung vào việc hoàn thành nhiệm vụ trong vòng loại thứ hai của Olympic Paris 2024.

"Tôi không thể tiếp tục làm mãi được. Như câu thành ngữ đã nói 'Tre già măng mọc', đó là quy luật bất di bất dịch trong cuộc sống. Thậm chí với tôi, đã đến lúc phải nghỉ ngơi. Sau khi hết hạn hợp đồng trong năm nay, tôi đã quyết định rằng tôi sẽ dừng việc dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam", HLV cho biết.

HLV Mai Đức Chung tiết lộ nguyện vọng bất ngờ sau khi kết thúc hợp đồng

HLV Mai Đức Chung muốn nghỉ ngơi sau khi hết hợp đồng.

Đây không phải lần đầu tiên HLV Mai Đức Chung bày tỏ mong muốn rời bỏ vị trí dẫn dắt đội tuyển nữ Việt Nam. Vào tháng 2/2022, sau khi đội tuyển nữ giành quyền tham dự vòng chung kết World Cup 2023, ông muốn nghỉ ngơi.

Tuy nhiên, đến tháng 8/2022, VFF và HLV Mai Đức Chung đã đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng đến cuối năm 2023. HLV Mai Đức Chung đã đề xuất chuyên gia Akira Ijiri - HLV của các đội tuyển trẻ nữ Việt Nam - để tiếp quản vai trò mà ông để lại.

Chúng tôi đã nói chuyện với HLV 72 tuổi và ông ta cho biết rằng việc ông đã có nhiều năm đào tạo và huấn luyện các cầu thủ trẻ cũng như hiểu được nền văn hóa và sinh hoạt của người Việt Nam. Điều này là một điểm thuận lợi cho chuyên môn của ông ta.

Chúng ta không cần phải thuê một HLV nước ngoài mà không hiểu gì về văn hóa ở đây. Tôi nghĩ rằng điều này tốt cho bóng đá nữ Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ xuất phát đến Uzbekistan tối nay 23/10 để tham gia vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024. Trong đó, đội sẽ thi đấu lần lượt với Uzbekistan vào ngày 26/10, Ấn Độ vào ngày 29/10 và Nhật Bản vào ngày 1/11.

Các đội dẫn đầu ba bảng đấu, cùng với một đội nhì có thành tích tốt nhất, sẽ giành quyền vào vòng loại thứ ba.

Bốn đội này sẽ thi đấu đấu loại trực tiếp qua hai lượt. Hai đội thắng sẽ có cơ hội tham dự Thế vận hội hè năm 2024 tại Pháp.

Đội tuyển nữ Việt Nam không đặt mục tiêu cụ thể. Liên đoàn bóng đá quốc gia Việt Nam coi đây là một cơ hội để tất cả thành viên đội tuyển trải nghiệm, đặc biệt là các cầu thủ trẻ, với mục tiêu xa hơn là tham dự World Cup nữ năm 2027.