HLV Mai Đức Chung phân tích chính xác vì sao ĐT nữ Việt Nam thất bại trước ĐT nữ Tây Ban Nha

HLV Mai Đức Chung phân tích chính xác vì sao ĐT nữ Việt Nam thất bại trước ĐT nữ Tây Ban Nha

ĐT nữ Việt Nam chịu thất bại trước ĐT nữ Tây Ban Nha với 9 bàn, nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn đánh giá cao tinh thần thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam

Đội tuyển nữ Việt Nam đã chạm trán với đội tuyển nữ Tây Ban Nha trong trận giao hữu cuối cùng trước khi tham dự World Cup 2023. Trong hiệp 1, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã để thủng lưới 2 bàn và đến hiệp 2, họ đã thua đối thủ với tỷ số 7-0. Sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung đã nhận xét:

"Đội tuyển đã cố gắng rất nhiều, nhưng một điểm yếu của chúng ta là khả năng giao tiếp trên sân vẫn còn hạn chế. Chuyên môn của chúng ta còn kém hơn so với đối thủ và cầu thủ chúng ta chưa thể tương tác tốt hơn. Đội bóng cũng còn thiếu tự tin", HLV Mai Đức Chung chia sẻ về trận giao hữu này.

HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam đã đánh giá về những thử nghiệm như sau:

"Trong hiệp hai, tôi đã quyết định tung các cầu thủ chưa có nhiều kinh nghiệm đi thi đấu. Thực tế là hiệp hai không chơi tốt, nhưng đây chỉ là để kiểm tra đội hình..."

HLV Mai Đức Chung phân tích chính xác vì sao ĐT nữ Việt Nam thất bại trước ĐT nữ Tây Ban Nha

Đội tuyển nữ Việt Nam đã phải nhận một kết quả thất bại (Ảnh: VFF)

Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn còn hơn một tuần để chuẩn bị và nâng cao sự rèn luyện trước khi bước vào giai đoạn chính của World Cup 2023. Về kế hoạch trong những ngày sắp tới, HLV Mai Đức Chung đã nói:

Chúng tôi sẽ tiếp tục tập dưới thời tiết thất thường của New Zealand, bao gồm cả nắng và mưa, để làm quen và điều chỉnh thời gian tập cho phù hợp với giờ thi đấu.

ĐT nữ Việt Nam sẽ chạm trán với ĐT nữ Mỹ, đương kim vô địch, lúc 8h00 ngày 22/7 tại SVĐ Eden Park (Auckland). Trận đấu tiếp theo sẽ diễn ra với ĐT nữ Bồ Đào Nha lúc 14h30 ngày 27/7 tại SVĐ Waikato (Hamilton), và gặp ĐT nữ Hà Lan lúc 14h00 ngày 1/8 tại SVĐ Dunedin (Dunedin).