HLV Bồ Đào Nha chia sẻ chiến thuật thành công của đội tuyển nữ Việt Nam

HLV Bồ Đào Nha chia sẻ chiến thuật thành công của đội tuyển nữ Việt Nam

HLV Francisco Neto của Bồ Đào Nha chia sẻ rằng ông đã nhanh chóng nắm bắt được đội hình của đội tuyển nữ Việt Nam

Thực sự, khi tôi nhìn vào đội hình xuất phát, tôi đã biết rằng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tấn công mạnh mẽ", Huấn luyện viên Francisco Neto nói trong buổi họp báo sau trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha.

Trong các phát biểu trước trận đấu, ông Neto đã cho thấy đội huấn luyện Bồ Đào Nha đã nghiên cứu kỹ về đội tuyển Việt Nam. HLV này dự đoán rằng đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chơi phòng ngự và chờ đợi cơ hội để phản công với 4 cầu thủ nguy hiểm ở hàng tấn công.

Tuy nhiên, sau khi biết đội hình xuất phát của cả hai đội, HLV Neto đã đưa ra một nhận định khác. Ngay lập tức, ông đã chỉ dẫn cho các học trò của mình cách khai thác những điểm yếu của đội tuyển nữ Việt Nam.

"Trước trận, tôi đã dặn các học trò rằng họ phải chơi một cách điềm tĩnh và tìm cách tận dụng khoảng trống khi đối thủ tiến lên cao để khai thác. Chúng tôi đã thành công khi sử dụng những pha tấn công vào lề của đội bạn", HLV trưởng của đội tuyển nữ Bồ Đào Nha nói.

Với chiến thắng này, đội tuyển Bồ Đào Nha xếp thứ ba tại bảng E World Cup nữ 2023 với 3 điểm, chỉ kém đội Hà Lan và Mỹ 1 điểm. Ở trận đấu cuối cùng, thầy trò HLV Francisco Neto cần phải giành chiến thắng trước đội tuyển Mỹ để đảm bảo suất vào vòng tiếp theo. Nhiệm vụ này thực sự khó khăn với Bồ Đào Nha khi phải đối đầu với đội tuyển số một thế giới.

HLV Bồ Đào Nha chia sẻ chiến thuật thành công của đội tuyển nữ Việt Nam

Việt Nam thua đội tuyển Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, việc thầy trò HLV Francisco Neto giành chiến thắng trước đội tuyển nữ Việt Nam cũng đánh dấu một cột mốc đáng nhớ. Đội tuyển Bồ Đào Nha đã ghi bàn đầu tiên và giành chiến thắng đầu tiên trong lịch sử tham dự World Cup nữ.

"Không phải nhờ công lao của tôi, mà nhờ sự nỗ lực của nhiều người tạo điều kiện cho thành công của các cầu thủ. Hôm nay là một ngày lịch sử. Chiến thắng này là đối với tất cả mọi người, từ những người làm việc trong liên đoàn cho đến các CLB", HLV Francisco Neto chia sẻ.