Hazard tin rằng Messi sẽ chắc chắn giành Quả bóng vàng 2023

Hazard tin rằng Messi sẽ chắc chắn giành Quả bóng vàng 2023

Cựu cầu thủ Eden Hazard khẳng định rằng Lionel Messi sẽ chắc chắn giành Quả Bóng Vàng 2023, cho thấy sự công nhận xứng đáng vì thành công và tài năng vượt trội của Messi

Hazard tin rằng Messi sẽ chắc chắn giành Quả bóng vàng 2023

Siêu sao Lionel Messi, 37 tuổi, được xem là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả Bóng Vàng năm 2023. Ngôi sao người Argentina đã tỏa sáng ấn tượng tại World Cup, giúp đội tuyển Argentina giành chức vô địch World Cup lần thứ 3 trong lịch sử. Không chỉ dừng lại ở đó, Messi còn tiếp tục tỏa sáng khi khoác áo đội bóng Inter Miami, góp công giúp CLB đoạt Leagues Cup.

Hazard tin rằng Messi sẽ chắc chắn giành Quả bóng vàng 2023

Messi đã khẳng định vị trí ứng viên số 1 cho danh hiệu Quả Bóng Vàng.

Đối thủ lớn nhất của Messi trong cuộc đua giành Quả Bóng Vàng năm nay là Erling Haaland. Tiền đạo người Na Uy này chỉ mới gia nhập Man City từ một năm trước nhưng đã liên tiếp thiết lập các kỷ lục cá nhân. Khả năng ghi bàn đáng nể của Haaland đã giúp Man City đạt cú ăn 3 trong mùa giải trước và chinh phục chiếc cúp Champions League lần đầu tiên. Erling Haaland đã đạt được 2 danh hiệu vua phá lưới Champions League và Premier League, ghi được 52 bàn thắng trong 53 trận đấu và phá kỷ lục ghi bàn trong một mùa giải Premier League của huyền thoại Alan Shearer.

Erling Haaland vượt trội hơn Messi về số lượng danh hiệu và số bàn thắng trong mùa giải trước. Tuy nhiên, Eden Hazard đã khẳng định rằng chỉ có Messi là người xứng đáng giành danh hiệu Quả Bóng Vàng trong năm nay. Cựu cầu thủ người Bỉ đã nói trên chương trình truyền hình Telefoot của Pháp rằng: "Nếu không trao Quả Bóng Vàng cho cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử khi anh ta vô địch World Cup, điều đó sẽ không công bằng".

Hazard tin rằng Messi sẽ chắc chắn giành Quả bóng vàng 2023

Haaland là đối thủ lớn nhất của Messi trong cuộc đua sau khi giành chức vô địch Champions League cùng Man City.

Hazard cũng cho biết nếu Pháp đánh bại Argentina trong trận chung kết World Cup, thì Kylian Mbappe xứng đáng được trao Quả Bóng Vàng. Trung phong Olivier Giroud đồng quan điểm với Hazard và tin rằng Messi sẽ nhận danh hiệu này: "Ai từng vô địch World Cup? Messi đã đóng vai trò quan trọng trong hành trình đến chức vô địch World Cup của Argentina".

Lễ trao giải Quả Bóng Vàng đã diễn ra vào sáng ngày 31/10 theo giờ Việt Nam tại Nhà hát Châtelet ở thủ đô Paris. Tiền đạo Karim Benzema đã giành chiến thắng vào năm 2022 và trở thành người Pháp thứ 4 giành giải thưởng này sau Kopa, Platini và Zidane.