Công bố ứng viên Quả bóng Vàng 2023: Messi cơ hội giành danh hiệu vượt trội?

Công bố ứng viên Quả bóng Vàng 2023: Messi cơ hội giành danh hiệu vượt trội?

Ngày 6/9, BTC Quả bóng Vàng 2023 sẽ tiết lộ ứng viên danh hiệu cao quý trong làng bóng đá thế giới Liệu Messi có đủ sức để giành chiến thắng?

Quả bóng Vàng là một giải thưởng hàng năm được tổ chức bởi France Football. BTC sẽ công bố đề cử cho danh hiệu này vào ngày 6/9 tới.

Công bố ứng viên Quả bóng Vàng 2023: Messi cơ hội giành danh hiệu vượt trội?

Messi có cơ hội giành Quả bóng Vàng lần thứ 8 trong sự nghiệp. (Ảnh: Getty).

Trước khi công bố các ứng viên, Ban tổ chức đã thay đổi tiêu chí bình chọn. Thay vì chỉ xét thành tích trong một năm dương lịch, giải thưởng sẽ xét thống kê trong một mùa giải. Điều này có nghĩa là Quả bóng Vàng chỉ đánh giá phong độ của cầu thủ từ tháng 08/2022 đến tháng 07/2023.

Vì vậy, sự thể hiện của các cầu thủ tại World Cup 2022 sẽ có tác động lớn đến kết quả Quả bóng Vàng năm nay. Messi, với phong độ xuất sắc tại Qatar khi đội tuyển Argentina giành ngôi vô địch, được xem là ứng viên hàng đầu.

Tuy nhiên, Erling Haaland, tiền đạo, đã có màn trình diễn ấn tượng tại Manchester City khi liên tiếp phá kỷ lục ở Ngoại hạng Anh. Anh cũng giành cú ăn ba cùng đội bóng dưới sự chỉ đạo của HLV Pep Guardiola trong mùa giải vừa qua. Nhờ những thành tích này, cầu thủ người Na Uy cũng trở thành Vua phá lưới cả ở Ngoại hạng Anh và Cúp C1 châu Âu - hai giải đấu cao nhất của các câu lạc bộ. Người chiến thắng Quả bóng Vàng 2023 dự kiến sẽ được công bố vào ngày 30/10.