Hầu vương thần tượng Châu Tinh Trì bị công chúng chỉ trích tạo hình tệ

Hầu vương thần tượng Châu Tinh Trì bị công chúng chỉ trích tạo hình tệ

Tạo hình khỉ trong Hầu vương do Châu Tinh Trì làm giám đốc sản xuất bị nhiều khán giả nói giống ngựa -> Tạo hình khỉ trong Hầu vương của Châu Tinh Trì bị chỉ trích vì sự tương đồng với hình ảnh ngựa theo ý kiến của nhiều khán giả

Theo tin từ Báo Qilu tối nay, sau khi trailer của bộ phim Hầu vương được tiết lộ, hàng nghìn người cho rằng tạo hình của nhân vật Tôn Ngộ Không không giống như con khỉ nhưng lại giống con ngựa hay con lừa. Sau một cuộc thăm dò ý kiến trên trang The Cover, đã có hơn 4.900 người đồng tình với quan điểm rằng tạo hình của nhân vật hầu vương "thực sự xấu" trong khi 1.015 người đưa ra nhận xét rằng "cũng ổn, trông có tính nghệ thuật".

 

Trailer "Hầu vương", ra mắt từ 18/8. Video: Netflix

Theo Hongxing Xinwen, đa số khán giả Trung Quốc coi hình ảnh của Tôn Ngộ Không do Lục Tiểu Linh Đồng thể hiện là "tiêu chuẩn" để so sánh tạo hình khỉ. Trong Tây du ký 1986, Lục Tiểu Linh Đồng đã tạo ra hình ảnh đáng yêu và oai hùng của Mỹ Hầu Vương. Tuy nhiên, khi tạo hình quá khác biệt so với "tiêu chuẩn," người xem thường phản đối và chê bai.

Châu Tinh Trì đã tạo ra sự khác biệt so với Lục Tiểu Linh Đồng trong việc đạo diễn các bộ phim cải biên từ tiểu thuyết Tây du ký. Hongxing Xinwen nhận định rằng tạo hình của ông cho Hầu Vương chưa bao giờ đẹp trong các bộ phim của ông. Trên các bộ phim Tây du ký: Mối tình ngoại truyện, Tây du ký: Mối tình ngoại truyện 2, Hầu Vương có gương mặt nhăn nheo như khỉ, râu tóc không gọn gàng.

 

Lục Tiểu Linh Đồng đã tạo được sức ảnh hưởng lớn khi thủ vai Tôn Ngộ Không trong bộ phim "Tây du ký" năm 1986. Video: CCTV.

Theo cây viết Lý Thụy Phong, tạo hình xấu hay đẹp không đóng vai trò quan trọng trong việc đánh giá một bộ phim hay. Nếu vóc dáng và biểu cảm của nhân vật phù hợp với câu chuyện và truyền đạt được thông điệp sâu sắc, thì khán giả vẫn sẽ đón nhận phim đó.

Châu Tinh Trì đã nhận xét rằng Mỹ Hầu vương trong tác phẩm Tây du ký có khả năng thu hút sự chú ý toàn cầu nhờ cái tôi độc đáo. Ông tỏ lòng vui mừng khi được hợp tác với các nhà làm phim đến từ nước ngoài để đưa câu chuyện này tới khán giả trên khắp thế giới.

Chu Bội Linh, một trong số các nhà sản xuất của tác phẩm, cho biết nhân vật Hầu vương trong phiên bản hoạt hình khác biệt hoàn toàn so với các phim trước đây. Tác phẩm không chỉ mang phong cách hài hước đặc trưng của Châu Tinh Trì mà còn giải thích tính cách của con người và đề cập tới sự phân định thiện và ác.

Hầu vương thần tượng Châu Tinh Trì bị công chúng chỉ trích tạo hình tệ

Tôn Ngộ Không (Hoàng Bột đóng) trong "Tây du ký: Mối tình ngoại truyện" do Châu Tinh Trì đạo diễn. Ảnh: Mtime

Phim được đặt trong bối cảnh Tôn Ngộ Không vừa mới chào đời, chưa gặp sư phụ Đường Tăng. Chú khỉ này nghịch ngợm, thích thắng, hung hăng và luôn cảm thấy cô đơn. Sau khi trải qua những trận chiến, con khỉ nhận ra rằng cần phải loại bỏ tự ái quá lớn. Một số nhân vật mới đã được thêm vào câu chuyện, như là một cô gái nghèo sống trong một ngôi làng. Cô gái này giúp cho Ngộ Không nhận ra rằng những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống cũng có thể thay đổi cả thế giới. Phim cũng khéo léo kết hợp các câu chuyện về tình bạn, tình yêu gia đình và tín ngưỡng.