Hành Trình Khám Phá Quá Khứ Của Maui Trên Đảo Moana

Hành Trình Khám Phá Quá Khứ Của Maui Trên Đảo Moana

Khám phá bí ẩn lớn nhất về quá khứ của Maui trong bộ phim Moana 2 sắp ra mắt.

Đảo Moana - Một Câu Chuyện Về Quá Khứ Đau Thương của Maui

Trên Đảo Moana, Maui tồn tại với một quá khứ đau buồn.

Disney đã khiến khán giả bất ngờ khi thông báo về Moana 2 và ngày ra mắt vào năm 2024, và câu chuyện mới này phải giải đáp câu hỏi lớn nhất về quá khứ của Maui (do Dwayne Johnson thủ vai) để lại từ bộ phim đầu tiên. Disney vẫn tiếp tục là nguồn năng lượng mạnh mẽ trong lĩnh vực hoạt hình, và trong khi vẫn khám phá nhiều câu chuyện, địa điểm và nhân vật, hãng chưa dừng lại việc giới thiệu các công chúa mới trong các câu chuyện hoạt hình của mình. Một trong những bộ phim hoạt hình gần đây và phổ biến nhất của họ là Moana, được đạo diễn bởi John Musker và Ron Clements, đã giới thiệu người xem với cô con gái của thủ lĩnh của đảo Polynesian Motunui.

Cư dân của Motunui thờ phụng nữ thần của thiên nhiên, Te Fiti, người đã mang lại sự sống cho đại dương. Một ngày nọ, Maui, vị thần biến hình của gió và biển, đã đánh cắp trái tim của Te Fiti để ban cho loài người sức mạnh tạo lập, khiến Te Fiti tan rã. Một ngàn năm sau, đại dương đã chọn Moana (Aulii Cravalho) để trả trái tim cho Te Fiti, và vì vậy cô đã ra khơi tìm kiếm Maui để cứu dân của mình. Moana đã được đánh giá cao và thương mại thành công, nhưng mất tám năm để cuối cùng có được phần tiếp theo, và bây giờ khi nó thực sự tồn tại, Moana 2 phải giải đáp câu hỏi lớn nhất về quá khứ của Maui.

Moana (Auli'i Cravalho) và Maui (Dwayne Johnson) trong bộ phim Moana - Đảo Moana - Một Câu Chuyện Về Quá Khứ Đau Thương của Maui

Moana (Auli

Moana Tiết Lộ Rằng Gia Đình Của Maui Bỏ Rơi Anh Ấy (Nhưng Không Giải Thích Tại Sao)

Sau khi đánh cắp trái tim của Te Fiti, Maui đã mất cây câu màu, cho phép anh biến hình thành bất kỳ loài động vật nào, và trái tim, khiến thế giới bị nguyền rủa và dẫn đến đại dương chịu đau khổ. Khi Moana tìm thấy Maui, và sau một khởi đầu gập ghềnh, cô thuyết phục anh hồi phục bằng cách trả lại trái tim, nhưng trước hết, anh phải tìm lại cây câu của mình. Khi họ dành nhiều thời gian hơn cùng nhau và trải qua các tình huống khác nhau, Maui bắt đầu mở lòng với Moana, tiết lộ phần nào về quá khứ của mình và những gì đã dẫn anh đến việc đánh cắp trái tim của Te Fiti lúc đầu.

Maui được sinh ra bởi cha mẹ loài người nhiều thế kỷ trước các sự kiện trong Moana, nhưng cha mẹ đã ném anh vào biển khi anh còn là em bé và bỏ rơi anh để chết. Maui đã được các vị thần cứu sống, chúng đã nuôi dưỡng anh và ban cho anh khả năng siêu nhiên, bất tử và cây câu của mình, biến anh thành một vị thần con. Sự bỏ rơi tàn nhẫn từ cha mẹ khiến Maui bị tổn thương, anh cảm thấy bị từ chối giữa loài người và sử dụng sức mạnh của mình để lợi ích và làm hài lòng con người để anh có thể kiếm được tình yêu và sự chứng nhận của họ.

Maui đã đạt được điều mình muốn, nhưng càng được ca ngợi, những hành động của anh để làm hài lòng con người càng lớn, dẫn anh đến việc đánh cắp trái tim của Te Fiti. Thật không may, việc đánh cắp trái tim mở ra con đường cho bóng tối và sinh ra một con quỷ nham thạch tên là Te Kā, dẫn đến việc Maui bị trục xuất đến một hòn đảo hoang, nơi anh phải trải qua muôn đời như sự trừng phạt. Maui đã hồi phục bản thân với sự giúp đỡ của Moana, nhưng lý do tại sao cha mẹ ruột của anh đã bỏ rơi anh không bao giờ được giải thích.

Maui Mỉm Cười Bên Đại Dương Với Tất Cả Hình Xăm Trên Cơ Thể trong Moana - Đảo Moana - Một Câu Chuyện Về Quá Khứ Đau Thương của Maui

Maui Mỉm Cười Bên Đại Dương Với Tất Cả Hình Xăm Trên Cơ Thể trong Moana - Đảo Moana - Một Câu Chuyện Về Quá Khứ Đau Thương của Maui

Moana 2 Phải Giải Đáp Câu Hỏi Lớn Nhất Về Quá Khứ của Maui

May mắn thay, Moana 2 không chỉ mang trở lại công chúa chính mà còn Maui, và trong khi chi tiết cốt truyện chưa được tiết lộ, phần tiếp theo dự kiến sẽ đưa Moana vào hành trình vào những biển cả xa xôi của Oceania và vào những vùng nước lạc lối và nguy hiểm để trải qua một cuộc phiêu lưu sau khi nhận được một cuộc gọi bất ngờ từ tổ tiên của mình là những người đi tìm đường. Moana 2 là cơ hội hoàn hảo để khám phá thêm về quá khứ của Maui, đặc biệt là lý do tại sao cha mẹ loài người đã bỏ rơi anh. Câu trả lời cho bí ẩn lớn này có thể khiến Maui trở thành một nhân vật phức tạp hơn hoặc thậm chí tiết lộ những sức mạnh khác mà anh không biết mình sở hữu, và có thể giúp anh hòa bình với quá khứ và với loài người.