Hành Trình Cứu Vớt Thương Hiệu Jurassic Park

Hành Trình Cứu Vớt Thương Hiệu Jurassic Park

Bài viết này sẽ đề cập đến cách mà Jurassic World 4 có thể cứu vớt toàn bộ series phim Jurassic Park, mang lại sự mới mẻ và hấp dẫn cho khán giả yêu thích thể loại phiêu lưu kỳ bí với loài khủng long.

Spielberg's Kỷ Niệm Về Jurassic Park

Jurassic Park của đạo diễn Steven Spielberg đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ kể từ khi ra mắt năm 1993. Dựa trên tiểu thuyết bán chạy nhất của Michael Crichton, bộ phim kể về câu chuyện của một công viên chủ đề đầy tận cùng với những con khủng long đầy nguy hiểm.

Ian Malcolm looking at the T. Rex in Jurassic Park: The Lost World

Ian Malcolm looking at the T. Rex in Jurassic Park: The Lost World

Mặc dù cả cuốn sách và bộ phim đều mô tả hình ảnh những con khủng long tàn phá trong một công viên chưa mở cửa và những nhân vật phải né tránh chúng trong vài ngày kịch tính, bộ phim của Spielberg lại ít bi thương và tàn nhẫn hơn so với cuốn sách gốc. Sự thành công của bộ phim đã tạo nên một loạt phim kinh điển màu sắc với nhiều phiên bản sau này.

Grant with Ellie and her husband in Jurassic Park III

Grant with Ellie and her husband in Jurassic Park III

Mất Điểm Nơi Các Phần Tiếp Theo

Tuy nhiên, các phần tiếp theo của Jurassic Park và loạt phim Jurassic World sau này đều không thể tái hiện lại sức hấp dẫn của bộ phim hành động-phiêu lưu/khoa học viễn tưởng/kỳ bí gốc của Spielberg. Dù kết thúc hoàn hảo của Jurassic Park đã đưa đến sự kết thúc phù hợp cho tất cả các nhân vật, những phần tiếp theo của phim lại liên tục mang trở lại những nhân vật từ phần phim gốc này.

Laura Dern's Dr Ellie Sattler standing in a makeshift office in Jurassic World Dominion

Laura Dern's Dr Ellie Sattler standing in a makeshift office in Jurassic World Dominion

The Lost World: Jurassic Park đưa Jeff Goldblum về với vai diễn Ian Malcolm trong khi Jurassic Park III mang đến sự trở lại của Sam Neill với vai diễn của Tiến sĩ Alan Grant. Các phần phim Jurassic World lại mang trở lại cả ba nhân vật chính của phần phim gốc, nhưng điều này không làm tăng cường thêm cho câu chuyện không đều của loạt phim này.

Ian Malcolm giving a testimony in Jurassic World Fallen Kingdom

Ian Malcolm giving a testimony in Jurassic World Fallen Kingdom

Một Cái Kết Hoàn Hảo

The Lost World: Jurassic Park không hưởng lợi từ việc là phần tiếp theo trực tiếp của Jurassic Park. Phân đoạn khởi đầu ấn tượng nhất của phim là một cảnh mở đầu đáng sợ khi một cô bé nhỏ cho ăn cho những chú khủng long nhỏ, không ngờ rằng chúng sẽ sớm bắt đầu tấn công cô. Loại phiêu lưu kinh dị sáng tạo và đầy sợ hãi như thế này mới là lý do mà khán giả muốn xem một phần tiếp theo của Jurassic Park, nhưng phần còn lại của phim lại bị kéo xuống bởi sự trung thành với những nhân vật của phần phim gốc và tiểu thuyết phần tiếp theo của Crichton. Jurassic Park III còn tệ hơn nữa.

Sam Neill looking shocked in a tent in Jurassic World Dominion

Sam Neill looking shocked in a tent in Jurassic World Dominion

Cơ Hội Cứu Vớt Cho Jurassic World 4

Việc đưa Tiến sĩ Ian Malcolm, Tiến sĩ Ellie Sattler và Grant vào ekip diễn viên của Jurassic World: Dominion không thành công, việc mang trở lại Grant một mình trong Jurassic Park III vẫn là quyết định tồi tệ nhất của loạt phim. Vai diễn này đã làm mất đi kết thúc hạnh phúc của phần phim gốc bằng việc tiết lộ rằng Sattler và Grant đã chia tay sau khi dòng chữ kết thúc cuốn sách xuất hiện, chỉ để sau đó đưa nhân vật của Neill vào một cuộc phiêu lưu trong rừng nhạt nhẽo mà không sử dụng anh ấy một cách hiệu quả. Các phần tiếp theo của Jurassic Park và sau này là loạt phim làm lại không thuyết phục với việc tham chiếu liên tục đến phim gốc và sự phụ thuộc vào sử thi của nó. Thay vào đó, điều này làm cho họ trở nên kém hấp dẫn hơn.

Chris Pratt as Owen Grady looking worried in Jurassic World Dominion.

Chris Pratt as Owen Grady looking worried in Jurassic World Dominion.

Tiềm Năng của Loạt Phim Jurassic Park & World

Việc mang trở lại những nhân vật quen thuộc hạn chế tiềm năng phát triển của loạt phim này. Jurassic World 4 đang được viết bởi nhà biên kịch nguyên bản của Jurassic Park, David Koepp. Bộ phim này có tiềm năng đưa lại sức sống cho một loạt phim đã phồng to, nhưng chỉ nếu nó là một bộ phim kinh dị lớn, sôi động, vui vẻ và tập trung vào những con khủng long mà không phụ thuộc vào bất kỳ kết nối trực tiếp nào với phim gốc.

Ellie Sattler grasps an arm behind her in Jurassic Park

Ellie Sattler grasps an arm behind her in Jurassic Park

Xu Hướng Tiếp Tục của Jurassic World 4

Câu chuyện của Jurassic World 4 nên giữ vững điểm mạnh của loạt phim, những chú khủng long. Tuy nhiên, bộ phim mới nên tự mình phát triển, loại bỏ những nhân vật quen thuộc, cài đặt và những cốt truyện mà khán giả đã thấy loạt phim này tái chế nhiều lần. Thiếu những nhân vật của phim gốc hay bất kỳ nhân vật mới nào được giới thiệu trong loạt phim Jurassic World, Jurassic World 4 sẽ tạo cảm giác căng thẳng hơn vì khán giả không biết ai sẽ sống sót và ai sẽ chết. Điều này chính là một phần của lý do khiến bộ phim gốc thành công, nhưng đã mất đi trong các phần tiếp theo.

The T-rex roars outside a mansion at night in Jurassic World Fallen Kingdom-1

The T-rex roars outside a mansion at night in Jurassic World Fallen Kingdom-1

Nguy Cơ Rơi Vào Bẫy Cũ của Jurassic World 4

Thông tin về kịch bản của Koepp cho thấy dự án này sẽ đại diện cho một 'Thời kỳ mới' của loạt phim, có nghĩa là Jurassic World 4 có lẽ sẽ không mang trở lại những nhân vật hiện tại. Tuy nhiên, điều này không đảm bảo sẽ thành công. Cuối cùng, nếu cách tiếp cận mới của Jurassic World 4 chứng minh thành công và khán giả muốn thêm nhiều từ loạt phim này, thì phiên bản mới của loạt phim này có thể đối mặt với vấn đề tiếp theo giống như bộ phim gốc của Spielberg. Thời kỳ mới của Jurassic Park 4 không cần phải mang trở lại những nhân vật của Spielberg, nếu những nhân vật mới tương đương với họ.

Cốt Truyện của Jurassic World 4

Hiện vẫn chưa rõ kịch bản của Jurassic World 4 của Koepp sẽ nói về điều gì, mặc dù có vài gợi ý. Kịch bản của Jurassic World 4 sẽ được cho là một khởi đầu hoàn toàn mới mà không có khả năng trở lại nhân vật từ Jurassic Park hoặc Jurassic World, điều này mang ý nghĩa tốt cho khả năng khởi đầu lại một cách liên tục. Nếu Jurassic World 4 không có những nhân vật quen thuộc, loạt phim có thể bỏ qua sự kiện của các phần phim trước và quay trở lại tiểu thuyết gốc của Crichton hoặc bỏ qua loạt phim Jurassic World và giữ nguyên câu chuyện của loạt phim Jurassic Park.

Giải Cứu Cho Thương Hiệu Jurassic Park

Mặc dù có những hố hở trong cốt truyện, loạt phim Jurassic Park luôn duy trì độ nhất quán so với loạt phim Jurassic World. Bỏ qua loạt phim Jurassic World sẽ có nghĩa là loại bỏ sự tồn tại của Indominus Rex, những con người nhân bản và một thế giới mà con người và khủng long cùng tồn tại toàn cầu. Điều này có nghĩa là Jurassic World 4 có thể quay trở lại với loạt phim kinh dị sinh tồn quen thuộc và tương đối hiện thực của bộ phim ban đầu của Spielberg. Trong quá trình đó, Jurassic World 4 sắp tới có thể giải cứu di sản của loạt phim kinh điển này.