Hành trình của WWE 2K24: Chuyện của Visual Concepts và những cú knock-out đầy tiếc nuối

Hành trình của WWE 2K24: Chuyện của Visual Concepts và những cú knock-out đầy tiếc nuối

Visual Concepts, nhà phát triển của WWE 2K24, vừa trải qua một đợt cắt giảm nhân sự, tiếp tục xu hướng gia tăng trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử từ năm ngoái.

Visual Concepts - Một Studio Đầy Sáng Tạo

Visual Concepts, nhà phát triển nổi tiếng với các dòng game thể thao của 2K như NHL 2K và NBA 2K, cũng như Lego 2K Drive năm ngoái, vừa trở thành studio mới nhất phải đối mặt với cú knock-out.

Các phiên bản WWE 2K của Visual Concepts đã nhận được nhiều lời khen ngợi trong vài năm qua, với cả WWE 2K22 và WWE 2K23 được xem là sự trở lại ổn định đối với thương hiệu đấu vật nổi tiếng. Tháng trước, Visual Concepts thông báo rằng họ sẽ quay trở lại vòng lục đục cho WWE 2K24, với đề tài 40 năm của WrestleMania trong chế độ 2K Showcase và hứa hẹn một loạt các loại trận đấu mới và những nhân vật có thể chơi mới như Muhammad Ali.

Cú Knock-Out Bất Ngờ

Thật không may, con đường đến WrestleMania thường đầy chông gai, và dường như Visual Concepts đã trở thành nạn nhân của một xu hướng tái diễn trong ngành công nghiệp game.

Theo Game Developer, cựu quản lý nghệ thuật của Visual Concepts, Brad Bowling, thông báo trên trang LinkedIn của mình rằng anh và nhiều đồng nghiệp đã bị sa thải. Điều này xảy ra không lâu sau khi kỹ sư phần mềm Sydney F tiết lộ rằng họ cũng bị sa thải từ chi nhánh Austin của Visual Concepts, chỉ một năm rưỡi sau khi họ bị sa thải từ công việc trước đó.

Hồi Chuông Cắt Giảm Nhân Sự

Đây chỉ là đợt cắt giảm thứ hai tại Visual Concepts trong năm qua, khi có thông tin rằng đã cắt giảm trong nhiều bộ phận vào tháng Chín năm ngoái. Việc cắt giảm này là một phần của một làn sóng cắt giảm nhân sự ngày càng tăng trong năm 2023 và sau này, với các nhà phát triển như Ubisoft Montreal và Bungie báo cáo cắt giảm lớn trong nhân sự của họ.

Năm 2024 dường như sẽ tiếp tục như vậy, khi chỉ trong tháng qua đã có cắt giảm nhân sự từ Riot Games, Gearbox Software và nhà phát hành Lords of the Fallen - CI Games. Ngay cả ông lớn ngành là Microsoft cũng không miễn dịch, khi thông báo cắt giảm nhân sự trong nhiều bộ phận bao gồm bộ phận dịch vụ khách hàng của Activision Blizzard và đội ngũ bán lẻ vật lý của Xbox.