Hành Trình của Nữ Nhà Tiên Madame Web: Từ Thất Bại Mở Màn Đến Hy Vọng Vượt Qua Morbius

Hành Trình của Nữ Nhà Tiên Madame Web: Từ Thất Bại Mở Màn Đến Hy Vọng Vượt Qua Morbius

Madame Web vẫn đang tụt dốc so với Morbius sau tuần thứ hai ra mắt toàn cầu

Bước Đầu Thất Bại Của Madame Web

Madame Web đã có một khởi đầu tồi tệ nhất trong loạt phim Spider-Man của Sony.

Madame Web vẫn đang tụt dốc sau cuối tuần ra mắt của Morbius. Bộ phim này với sự tham gia của Dakota Johnson vào vai nữ nhà tiên nổi tiếng, là phần thứ tư trong Vũ Trụ Spider-Man của Sony, bao gồm Venom, Venom: Let There Be Carnage, Morbius, và những bộ phim sắp tới Kraven the Hunter và Venom 3. Madame Web ra mắt vào đầu tuần vào ngày Valentine với tổng doanh thu 6 ngày cuối tuần lễ Lễ Tổng thống là 26 triệu đô la, vẫn là mức khởi đầu thấp nhất của cả loạt phim sau 39 triệu đô la của Morbius tại thị trường nội địa, bộ phim thất bại vào năm 2022, được tái phát hành hai tháng sau khi trở nên phổ biến, và lại thất bại.

Theo Collider, doanh thu của Madame Web đã đạt 77.4 triệu đô la trên toàn thế giới vào cuối tuần thứ hai tại rạp chiếu phim. Điều đó vẫn chưa đủ để bộ phim có lãi, vì điểm cân bằng cho dự án này, với ngân sách báo cáo giữa 80 và 100 triệu đô la, được ước lượng là khoảng 200 triệu đô la. Ngoài ra, nó vẫn chưa kiếm được nhiều tiền bằng doanh thu mở màn toàn cầu của Morbius, với 83.9 triệu đô la.

Dakota Johnson as Cassandra Webb in Madame Web trailer staring in a forest - Could Madame Web Ever Outgross Morbius?

Dakota Johnson as Cassandra Webb in Madame Web trailer staring in a forest - Could Madame Web Ever Outgross Morbius?

Liệu Madame Web Có Thể Vượt Qua Morbius?

Việc phát hành Madame Web đã gặp khó khăn mặc dù có khá nhiều lợi thế. Bên cạnh việc ra mắt đúng vào dịp kỳ nghỉ kép, nó diễn ra vào thời điểm khi các bom tấn lớn ít hơn, một phần do lịch trình phân phối được kéo dài sau cuộc đình công năm 2023 khi các nhà viết kịch và diễn viên đấu tranh cho việc trả công công bằng. Chỉ có hai bộ phim lớn khác trong tháng 2 cho đến thời điểm đó là các bộ phim Argylle và Lisa Frankenstein mờ nhạt, việc đó đã tạo điều kiện cho bộ phim siêu anh hùng này tìm thấy khán giả của mình.

Nếu bộ phim duy trì mức giữ vững tuần này so với tuần trước, nó có thể bắt đầu thu hẹp khoảng cách giữa tổng doanh thu hiện tại và doanh thu của Morbius.

Mặc dù yếu tố đó không dường như ảnh hưởng đến cuối tuần ra mắt thảm hại của Madame Web, nó có thể đã ảnh hưởng đến tụt giảm tuần thứ 2 của nó. Mặc dù có một tụt giảm mạnh 61%, đây vẫn là tụt giảm tuần thứ 2 tốt nhìn của loạt phim và đã khá hơn rất nhiều so với tụt giảm nghiêm trọng 73.8% của Morbius. Nếu bộ phim duy trì mức giữ vững tuần này so với tuần trước, nó có thể bắt đầu thu hẹp khoảng cách giữa tổng doanh thu hiện tại và doanh thu của Morbius. Dưới đây, hết hạn so sánh các bộ phim trong cuối tuần đầu tiên tại rạp chiếu phim trong nước:

Unnamed: 0 Morbius Madame Web
0 Cuối tuần 1 (3 ngày) 39 triệu đô la (4,268 rạp chiếu)
1 Cuối tuần 2 10.2 triệu đô la (4,268 rạp chiếu)
2 Tụt giảm 72.8%
3 Cuối tuần 3 4.7 triệu đô la (3,462 rạp chiếu)
4 Tụt giảm 53.6%

Bộ phim Madame Web có thể bắt đầu đuổi kịp Morbius nếu có một số yếu tố hoạt động thuận lợi, bao gồm sự quan tâm quốc tế, một số lượng rạp chiếu liên tục cao hơn, và các tụt giảm tuần này so với tuần trước giảm dần. Tuy nhiên, dường như không khả thi toán học rằng nó sẽ bao giờ đạt được tổng doanh thu toàn cầu của Morbius là 167.5 triệu đô la. Ngoài ra, việc phát hành sắp tới của Dune: Phần Hai vào cuối tuần tới có lẽ sẽ cung cấp quá nhiều cạnh tranh bom tấn cho bộ phim siêu anh hùng này để chiến thắng.

Nguồn: Collider