Hành Trình của Những Chiến Binh Mandalorian: Từ Bộ Phim The Mandalorian đến Sự Thay Đổi của Vũ Trụ Star Wars

Hành Trình của Những Chiến Binh Mandalorian: Từ Bộ Phim The Mandalorian đến Sự Thay Đổi của Vũ Trụ Star Wars

Khám phá hành trình của những chiến binh Mandalorian và cách mà bộ phim The Mandalorian đã thay đổi vũ trụ Star Wars mãi mãi.

Những Chiến Binh Mandalorian: Người Hùng Mới Của Vũ Trụ Star Wars

Với sự ra đời của loạt phim Star Wars, các Jedi luôn đóng vai trò trung tâm trong những hành động anh hùng của câu chuyện. Tuy nhiên, The Mandalorian đã đưa những Chiến Binh Mandalorian trở nên quan trọng không kém trong việc duy trì hòa bình cho vũ trụ. Đây là một sự thay đổi không thể phủ nhận, khi Jedi với các loại kiếm ánh sáng độc đáo, màu sắc kiếm ánh sáng đặc biệt, và khả năng sử dụng phía sáng của Sức Mạnh, đã trở thành những anh hùng của Star Wars một cách vĩnh cửu và thâm sâu trong văn hóa đại chúng.

The Mandalorian season 1 episode 1 still

The Mandalorian season 1 episode 1 still

Không chỉ có Boba Fett mở đầu cho việc đưa Mandalorian vào cuộc sống, Din Djarin và The Mandalorian đã khiến cho những Chiến Binh Mandalorian trở thành một phần không thể thiếu của câu chuyện Star Wars. Một cách trớ trêu, Mandalorian là kẻ thù cổ đại của Jedi, và trong một sự tương phản hoàn hảo, họ hăm hở tìm kiếm hành động và từ đó được vinh danh là những chiến binh vĩ đại nhất của vũ trụ. Bây giờ, họ có một điểm tương đồng rõ ràng với các Jedi, khi Mandalorian đã trở nên quan trọng không kém những người sử dụng Sức Mạnh biểu tượng - tất cả bởi thành công của The Mandalorian và cách nó đã thay đổi Star Wars mãi mãi.

Din Djarin wields his Amban phase-pulse blaster rifle, or pulse rifle, in The Mandalorian season 1

Din Djarin wields his Amban phase-pulse blaster rifle, or pulse rifle, in The Mandalorian season 1

Twitter article posted by Insider Gaming

The Mandalorian Mở Đường Cho TV Show Star Wars Trực Tiếp

The Mandalorian bắt đầu hành trình lịch sử của mình chỉ bằng việc tồn tại. Là TV show Star Wars trực tiếp đầu tiên, The Mandalorian đã có kỳ vọng cao đặt ra từ trước, chưa kể việc nó ra mắt cùng nền tảng phát sóng Disney+. Show truyền hình không chỉ vượt qua mong đợi, mà còn vượt xa chúng một cách khiến nó trở thành TV show cờ đầu của cả Star Wars và Disney+, một danh hiệu mà nó vẫn duy trì gần năm sau khi ra mắt. Do thành công của The Mandalorian, Star Wars giờ đã có thể tạo ra nhiều TV show trực tiếp hơn.

Grogu in The Mandalorian season 1 episode 4

Grogu in The Mandalorian season 1 episode 4

TV show The Mandalorian cũng trở thành câu chuyện Star Wars trực tiếp đầu tiên không xoay quanh một nhân vật hoặc sự kiện Star Wars cũ. Trong khi cả Rogue One: A Star Wars Story và Solo: A Star Wars Story đề cập đến những nhân vật không phải Jedi và kể những câu chuyện mới, những cốt truyện đó vẫn chặt chẽ liên kết với A New Hope và Han Solo. Ngược lại, The Mandalorian đã giới thiệu một dàn diễn viên hoàn toàn mới trong một phần của thời gian Star Wars chưa được khám phá trong canon, từ đó mở ra khả năng cho những câu chuyện khác làm điều tương tự.

The Mandalorian season 1 episode 5 still

The Mandalorian season 1 episode 5 still

The Mandalorian Đưa Star Wars Quay Trở Lại Rạp Chiếu Phim

Thành công của The Mandalorian đã đưa nó tới bước tiến quan trọng tiếp theo: rạp chiếu phim. Bộ phim The Mandalorian & Grogu chính thức đưa Star Wars trở lại màn ảnh lớn lần đầu tiên kể từ năm 2019, đánh dấu một thời đại mới của điện ảnh cho thương hiệu sau nhiều năm thất vọng về doanh thu và kế hoạch phim bị hủy bỏ. Điều này sẽ khiến The Mandalorian trở thành TV show Star Wars đầu tiên được chuyển thể thành phim, và cũng tiếp tục duy trì tiền lệ lịch sử của mình bằng việc tập trung vào những nhân vật và sự kiện hoàn toàn mới ngoài chuỗi Skywalker chính thức.

Kuill the Ugnaught from The Mandalorian season 1

Kuill the Ugnaught from The Mandalorian season 1

Đáng chú ý nhất, The Mandalorian & Grogu sẽ đặt những Chiến Binh Mandalorian - trong trường hợp này, Din Djarin và đồng đạo và con nuôi mới Grogu - vào trung tâm của một bộ phim Star Wars lớn. Trong khi Grogu là một cựu Jedi sử dụng Sức Mạnh như một phần của phong cách chiến đấu Mandalorian của mình, anh thực sự không còn là một Jedi, khi anh rõ ràng chọn con đường của một Mandalorian hơn là của một Jedi. Điều này có nghĩa, vậy nên, rằng những Chiến Binh Mandalorian đang thay thế vị trí của các Jedi trong kỷ nguyên Star Wars mới này, và một dự án mới tiềm năng khác đang chứng minh điều đó.

Giancarlo Esposito in The Mandalorian

Giancarlo Esposito in The Mandalorian

Mandalorian Có Thể Là Trung Tâm Của Một Trò Chơi Video Star Wars Mới

Nhưng việc đảm nhận vai trò trong TV show và phim Star Wars chưa đủ, các Chiến Binh Mandalorian dường như sẽ trở thành trung tâm của một trò chơi video Star Wars mới. Theo Insider Gaming, Respawn đang phát triển một trò chơi video góc nhìn thứ nhất dựa trên những thợ săn tiền thưởng Mandalorian, cho phép người chơi tham gia săn tiền thưởng trong thời kỳ Nội chiến Vũ trụ để đổi lấy credits. Sự quan tâm đến điều này, không nghi ngờ gì, đã tăng vọt do thành công của The Mandalorian và những cuộc phiêu lưu săn tiền thưởng của Din Djarin, đánh dấu một thành tựu lịch sử khác cho loài của anh.

Din Djarin and Grogu fly away from an explosion in concept art for The Mandalorian & Grogu movie

Din Djarin and Grogu fly away from an explosion in concept art for The Mandalorian & Grogu movie

Kết Luận: Sự Thay Đổi Vĩ Đại của Star Wars Nhờ The Mandalorian

Đến đây, có thể thấy rõ rằng những Chiến Binh Mandalorian đã trở thành những anh hùng mới của thương hiệu Star Wars, một danh hiệu mà họ chia sẻ với các Jedi. Din Djarin và Grogu đã trở thành biểu tượng Star Wars với sự phổ biến không kém một số nhân vật đáng nhớ của thương hiệu, nhiều trong số đó là Jedi. Mùa 3 của The Mandalorian đã đưa rất nhiều Chiến Binh Mandalorian khác lên hàng đầu cũng, bao gồm Bo-Katan Kryze và Armorer. Tất cả những Chiến Binh Mandalorian này giờ đã tham gia vào hàng ngũ của các Jedi, khi họ không nghi ngờ sẽ trở thành trái tim của hành động anh hùng trong kỷ nguyên Cộng hòa Mới.

Din Djarin Wielding The Darksaber In TBOBF Chapter 5

Din Djarin Wielding The Darksaber In TBOBF Chapter 5

Đây là một bước đi xuất sắc của Lucasfilm, khi cho phép Star Wars tìm thấy một anh hùng quen thuộc trong một nhóm người hoàn toàn mới. Nếu mỗi câu chuyện đều theo đuổi Jedi và làm cho họ trở thành anh hùng của mình, thì Jedi sẽ trở nên quá bão hòa, và người xem sẽ bắt đầu ghét thấy họ ở trung tâm của những câu chuyện này - hiện tượng mà đã bắt đầu biểu hiện một cách rõ ràng ở một số khía cạnh, đặc biệt là khi nói đến sức mạnh của Sức Mạnh. Bằng cách đưa Chiến Binh Mandalorian lên cùng một tầm cao, Star Wars giờ đã có cơ hội tạo ra thêm nhiều câu chuyện anh hùng mà không cần đặt vào rủi ro giá trị của các Jedi.

The Mandalorian This Is The Way

The Mandalorian This Is The Way