Handling the Undead: Một Bộ Phim Zombie Khác Lạ

Handling the Undead: Một Bộ Phim Zombie Khác Lạ

Bộ phim Handling the Undead không phải là một bộ phim kinh dị thông thường. Thay vào đó, nó là một sự suy tư về nỗi đau mất mát và cách nó có thể phá hủy con người từ bên trong.

Nhập Môn

Tại Oslo, một âm thanh vang vọng cao khiến nguồn điện bị gián đoạn, đưa các đài phát thanh trở thành tĩnh điện, và kích hoạt báo động ô tô. Không lâu sau đó, những người đã qua đời gần đây trở lại sống, trái tim của họ đập nhanh đủ để giữ họ sống mặc dù mức oxy trong máu của họ thấp hơn mức bình thường. Không có quá nhiều thông tin về sự kiện này trong Handling the Undead và những gì xảy ra sau đó không chắc chắn là những gì bạn mong đợi từ một bộ phim zombie.

zombie-eva-in-handling-the-undead

zombie-eva-in-handling-the-undead

Thay vào đó, bộ phim mà diễn ra với tốc độ chậm rãi hóa ra là một sự suy tư về nỗi đau mất mát và cách nó có thể phá hủy con người từ bên trong ra ngoài.

anna-looks-through-a-doorway-in-handling-the-undead

anna-looks-through-a-doorway-in-handling-the-undead

Những Gia Đình Chịu Ảnh Hưởng

Tập trung vào ba gia đình, Handling the Undead có phạm vi rộng lớn. Anna, do ngôi sao Renate Reinsve thủ vai, và cha cô đang thương tiếc cái chết của con trai nhỏ Elias. David (do Anders Danielsen Lie, một ngôi sao khác từ Worst Person) và vợ ông, Eva (Bahar Pars) đang đi chơi tối, con gái không chịu đi Flora để trông coi Kian. Cuối cùng, một phụ nữ già tên là Elisabet, do Olga Damani thủ vai một vai trò gần như im lặng, đang an táng người bạn đồng tính của mình.

elisabeth-hugging-her-undead-lover-in-handling-the-undead

elisabeth-hugging-her-undead-lover-in-handling-the-undead

Khám Phá Sự Thật

Handling the Undead mất thời gian để tiếp cận đến điểm đó. Tốc độ của nó chậm như băng trong một phần lớn của phim, nhưng sớm thôi, những người chết xuất hiện. Người bạn đồng tính đã chết của Elisabet xuất hiện trong nhà bếp của họ. Cha của Anna đào lên quan Elias sau khi nghe thấy cậu đập vào ván gỗ chôn. Eva tỉnh dậy trên bàn mổ sau một tai nạn khủng khiếp khiến cô chết. Những người chết sống lại này không cảm thấy đói thèm thịt, ít nhất là ban đầu.

Những xác chết lưu linger như những hình ảnh ma. Elisabet tắm cho người yêu một cách âu yếm. Anna, sau khi cha cô cứu cô khỏi một cố gắng tự tử, nâng niu Elias trong giường của cậu. David ngồi cạnh Eva trong phòng bệnh. Không ai chắc chắn điều gì đang diễn ra, nhưng khắp thành phố, những ngôi mộ được đào lên và còi báo động nhắc nhở chúng ta rằng ba người của chúng ta không phải là người duy nhất trải qua hiện tượng lạ này.

Mất Mát Và Nỗi Đau

Handling the Undead quan tâm nhiều hơn đến sự mất mát hơn là đến mảnh thịt và đám đông hoảng loạn. Những xác chết là những lời nhắc nhở bội phần về nỗi đau mà Anna, Elisabet và David đã mang theo, mong muốn có người đó trở lại, ngay cả chỉ một giây, để mọi thứ trở nên bình thường. Nhưng kỷ niệm không đủ — chúng bị bóp méo và biến dạng bởi thời gian.

Một Cảnh Kinh Hoàng

Những biến dạng này, biểu hiện dưới dạng mục nát vật lý, là một cảnh tượng bất an. Nhóm trang điểm và hiệu ứng bán hàng xác chết với hiệu quả kỳ quái. Đôi mắt mờ mịt của người yêu của Elisabet không di chuyển ngay cả khi họ nhảy múa cùng nhau. Khuôn mặt của Eva, hư hại từ tai nạn và sự mục nát bắt đầu xuất hiện, là một hình ảnh bất an của sự suy tàn. Tất cả đều rất đáng sợ, ngay cả khi nó không leo thang lên đến kinh hoàng thực sự.

Khi bạo lực và ăn thịt xuất hiện, Handling the Undead vẫn là một vấn đề yên bình. Điểm đáng sợ nhất của bộ phim không có liên quan gì đến sự bạo lực của zombie với người. Thay vào đó, có một cảm giác lo lắng kéo dài ngay dưới bề mặt — việc nó không trào phun cảm giác như chính điểm mấu chốt. Giống như nỗi đau, giống như xác chết, nỗi lo lắng này tồn tại như một lời nhắc nhở, một vị trí để những gì đã mất.

Kết Luận

Handling the Undead ra mắt tại Liên hoan phim Sundance 2024 trong phần Thi đua Thế giới.